Shisendo Temple, Enkoji Temple

Autumm in Kansai 9 DAY EP.6

วันเดินทาง: 22 Nov 2018

วันนี้เป็นวันที่ 6 ของทริปใบไม้เปลี่ยนสีค่ะ วันนี้เรายังอยู่กันที่เกียวโต แผนการเที่ยวสำหรับวันนี้คือ

1. Shisendo Temple
  2. Enkoji Temple

ซึ่ง 2 วัดนี้จะอยู่ทางตอนเหนือของเกียวโตค่ะ การเดินทางวันนี้เราจะใช้วิธีนั่งรถบัส โดยซื้อตั๋ว One Day Pass จาก Kyoto Station ขึ้นบัสได้ไม่จำกัดจำนวนเที่ยวในราคา 500 เยน ต่อคน

Shisendo Temple

วัดชิเซนโด (Shisendo Temple) เป็นวัดพุทธนิกายเซน อยู่ทางตอนเหนือของเกียวโต จุดเด่นของวัดนี้คือระเบียงชมใบไม้แดง และสวนญี่ปุ่นสไตล์เซนค่ะ

ค่าเข้าชม: 500 เยน

การเดินทาง: ขึ้นรถบัสสาย 5 จาก Bus Stop ที่ Kyoto Station - ปลายทาง สถานี Ichijoji Sagarimatsucho จากสถานีเดินเท้าต่อไปที่วัดอีก 450 เมตร ระยะเวลาเดินทางรวมประมาณ 50 นาทีค่ะ

บรรยากาศระหว่างเดินจากสถานีรถบัส ไปวัด Shisendo นักท่องเที่ยวไม่เยอะมากนัก

เดินตามนักท่องเที่ยวคนอื่นมาเรื่อยๆ ก็จะเจอทางเข้าวัดที่เป็นประตูไม้ไผ่ ประตูไม่ใหญ่มากนัก ต้นไม้ร่มรื่น

เดินผ่านประตูชั้นใน ก็จะเจอตัวอาคารหลักที่มีขนาดไม่ใหญ่นัก พื้นของอาคารหลักจะปูด้วยเสื่อทาทามิ มีคนนั่งจำหน่ายตั๋วอยู่ตรงประตู

วิวไฮไลด์จากห้องโถงอาคารหลักของวัด

เราสามารถเดินเข้ามาชมสวนได้ค่ะ

เป็นวัดเล็กๆ แต่มีสวนร่มรื่นมาก ใบไม้สีสันสวยงาม จัดจ้าน มีทั้งสีเขียว เหลือง ส้ม แดง

เดินชมสวนสักพักเราก็ออกเดินทางต่อไปวัด Enkoji ค่ะ

Enkoji Temple

วัด Enkoji ตั้งอยู่บนเนินเขา อยู่ไม่ไกลจากวัด Shisendo มากนัก (280 เมตร) สามารถเดินจากวัด Shisendo ไปได้ค่ะ  ภายในวัดจะมีพระพุทธรูปพันมือที่สามารถเข้าไปสักการะบูชาได้ อีกทั้งยังมีสวนที่จัดไว้อย่างสวยงาม ทั้งสวนหิน ป่าไผ่ ต้นเมเปิ้ล จุดเด่นอีกอย่างนึงของวัดนี้คือ นักท่องเที่ยวสามารถเดินขึ้นเนินเข้าเล็กๆเพื่อชมวิวมุมสูงของตัวเมือง เป็นอีกวัดที่ควรค่าในการมาเที่ยวชมในช่วงใบไม้เปลี่ยนสีค่ะ

ค่าเข้าชม 500 เยน

สวนถูกจัดไว้อย่างสวยงามตั้งแต่หน้าประตูวัดเลย

ผ่านประตูวัดมาก็จะเจอกับจุดจำหน่ายตั๋วค่ะ

เดินเข้ามาด้านในก็จะเจอกับสวนหินสไตล์เซน

ถัดจากโซนสวนหิน  ด้านในจะเป็นสวนต้นเมเปิ้ล และมีอาคารที่มีระเบียงสำหรับนั่งชมสวน

ถัดจากโซนสวนเมเปิ้ล ด้านหลังของวัดจะมีทางเดินขึ้นเนินเขาเพื่อชมวิวมุมสูงค่ะ

หลังจากชมวิวมุมสูงแล้ว ทางเดินขาลงเราจะพบกับสวนไผ่

ฝากติดตามทริป Autumn in Kansai 9 DAY EP อื่นๆตาม link ข้างล่างด้วยนะคะ

Facebook Page : https://m.facebook.com/TJSeeWorld

#TJเยี่ยวรอบโลก

TJเยี่ยวรอบโลก

วันเสาร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2563 เวลา 16.11 น.