อันยองงงงงง

กลับมาพบกันอีกแล้วนะคะกับ Be Cool by Kru Gib ค่ะ

หลังจากที่ดองทริปเกาหลีใต้มานานเป็นปี

ก็ได้เวลามาแนะนำ One day trip ให้เพื่อนๆได้รู้จักกันค่ะ

ทริปนี้เรานัดกันออกเที่ยวเมืองข้างเคียงกับเพื่อนชาวอเมริกันค่ะ

คือเราได้มีโอกาสอยู่ที่เมืองเซจงค่ะ อยู่ 3 เดือนเลย ไปทำหน้าที่เป็นคุณครูแลกเปลี่ยนที่นั่นค่ะ.....

พอวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ก็ออกเดินทางหาประสบการณ์ค่ะ

ครั้งนี้จุดหมายปลายทางของเราคือเมือง Gongju ค่ะ

Gongju (คังจู) เป็นเมืองทางตอนใต้ของจังหวัด Chungcheongnam-do ค่ะ

สถานที่ที่เราจะมาแนะนำคือ “Gongsanseong Fortress “ค่ะ เป็น UNESCO World Herritage ด้วย

นะคะ

ป้อมปราการนี้ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำคึมกังค่ะ ทางเดินยาว 2.5 กิโลเมตรค่ะ จะเดินขึ้นเขาไปฝั่งขวา

หรือฝั่งซ้ายก็ได้ค่ะ จะเห็นวิวมุมสูงสวยๆค่ะ บรรยากาศร่มรื่น ใครชอบถ่ายรูปนี่ได้เป็นล้านรูปเลยจ้า555

กิจกรรมสนุกๆมีให้ลองคือยิงธนูค่ะ คนละ 3,000 วอน เรายิงธนูไปนี่เก่งสุดๆ โดนเป้า 1 ที่เหลือ 9 ดอกนั้นไม่

โดนเป้าเลยจ้าาาา

นอกจากนี้ก็มีการแสดงของทหารด้วยค่ะป้อมปราการแห่งนี้ภาพยนตร์หลายเรื่องใช้เป็นฉากใน

การถ่ายทำด้วยนะคะติ่งเกาหลีไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงค่ะ

- ค่าเข้าชม- ผู้ใหญ่ 1,200 วอน- นักเรียนมัธยม/ทหาร 800 วอน- เด็ก 600 วอน

- เปิดทุกวัน เวลา 09:00 -18.00 น.

- ที่ตั้ง  280 Ungjin-ro, Ungjin-dong, Gongju-si, Chungcheongnam-do, South Korea

หรือคลิกตามนี้เลยค่ะ https://goo.gl/maps/iU9ncw3M8M...

- How to go?  การเดินทางนั่งรถไฟ KTX จากสถานีSeoul station จากนั้นลงสถานี Gongju stationออกมาขึ้นรถเมล์สาย 200 ที่ป้ายหน้าสถานี ให้ลงที่ป้าย Gongsanseong ค่ะ

#เกาหลีใต้ #gongju #korea #southkorea #รีวิวที่เที่ยว #ติ่งเกาหลี #ซีรี่ย์เกาหลี #becoolbykrugib

เอาเป็นว่าไปดูรูปกันเล้ยยยยยยยยย

มาถึงแล้วก็ถ่ายกับป้ายซะหน่อย

ว่าจะไม่เดินขึ้นเขาให้เหนื่อย ก็แอบหอบแฮ่กๆอยู่นะคะ

มาแล้วลองยิงธนูซะหน่อย ท่าดีไว้่ก่อน  แต่โดนเป้าแค่ 1 ดอกถ้วนค่ะ55555

ขอให้ได้ภาพได้โพสลงโซเชียล ก็ถือว่าโอแระ หุหุ

ถ่ายกับชุดทหารหญิงซะหน่อย

เราใช้เวลาเดินรอบหลายชั่วโมงเหมือนกันนะเพราะมันกว้างมากกกกกก และมีที่ให้ถ่ายรูปเยอะเลยค่ะ

อย่าลืมพกอะไรไปทานแก้หิวนะคะ เราเอาพวกน้ำ ขนม ผลไม้ไปด้วย

ใช้เวลาเดินหลายชั่วโมง แต่แถวนั้นก็มีดอกไม้ให้ถ่ายเยอะแยะเลยค่ะ

ก่อนกลับเรานั่งรถเมล์ เจอเทศกาลดอกไม้ ก็มองหน้ากับเพื่อนแล้วลงจากรถบัสเลยจ้า 555

ลงมาถ่ายรูปกับดอกไม้ ผู้หญิงนี่นะเห็นดอกไม้ไม่ได้ ^^

ตอนเราถ่ายรูปกับสวนดอกไม้ก็พลบค่ำแล้วค่ะ แสงก็ใกล้จะหมดแระ

เป็นไงกันบ้างคะ เมือง Gongju น่าเที่ยวมั้ยคะ???

ใครติ่งซีรี่ส์ อยากตามรอย สถานที่แห่งนี้ก็น่าสนใจนะคะ

One day trip ครั้งนี้ก็ถือว่าประทับใจอีกทริปค่ะ^^

***************************************************************************************************************

ขอบคุณสำหรับการกดแชร์ประสบการณ์....เรื่องราวการท่องเที่ยวของเราด้วยนะคะ^____^

พูดคุย แลกเปลี่ยนข้อมูลกันได้เพิ่มเติมที่

เพจ Facebook : Be Cool by Kru Gib ได้เลยค่ะ ตามลิงค์นี้เลยค่ะ

Be Cool by Gib

วันพุธที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2563 เวลา 10.28 น.