เมื่อถึงหน้าฝนตกลงชุ่มฉ่ำ ก็อดไม่ได้ที่จะคิดถึงธรรมชาติสีเขียวและหมอกขาวๆที่ทุ่งดอกกระเจียว อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม . . .

นี่เป็นครั้งที่สองที่เราได้ไปเยือนทุ่งดอกกระเจียวนี้ ปกติเป็นคนไม่ชอบเที่ยวซ้ำที่เดิม แต่ด้วยความประทับใจของการมาครั้งแรก ทำให้เราอยากมาที่นี่อีก

ทุ่งดอกกระเจียวตั้งอยู่ที่ จ.ชัยภูมิ ซึ่งจะมีอยู่ 2 ที่ที่นักท่องเที่ยวนิยมไปคือทุ่งดอกกระเจียวที่อุทยานแห่งชาติไทรทอง และอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ครั้งนี้เราไปที่อุทยานแห่งชาติป่าหินงามเพราะมีเด็กและผู้สูงอายุไปด้วย คิดว่าที่นี่น่าจะเดินง่ายและไม่ไกลมาก

ฤดูการท่องเที่ยวทุ่งดอกกระเจียวจะเริ่มในฤดูฝน ตั้งแต่ 1 กรกฎาคม ถึง 31 สิงหาคม ของทุกปี ถ้าอยากไปเจอดอกกระเจียวเยอะๆแนะนำให้ติดตามเพจของอุทยานเอาไว้นะคะ จะได้ไม่ผิดหวัง

การเดินทางที่สะดวกสุดคือรถยนต์ส่วนตัว พอมาถึงอุทยานจะมีรถนำเที่ยวพาขึ้นมาชมทุ่งดอกกระเจียวและลานหินงาม มีน้องๆนักเรียนมาเป็นไกด์แนะนำสถานที่ด้วยค่ะ

จะบอกว่ามาทุกครั้ง หมอกปังมากทุกครั้งเลยค่ะที่นี่ วันนี้ที่ไปเป็นช่วง 8.00-10.00 น. หมอกยังเป็นเหมือนในรูปเลยค่ะ อากาศดี ชื่นใจมากก

มาเที่ยวอุทยานอย่าลืมใส่แมสกันนะคะ

หมอกจะหนาบ้าง บางบ้างสลับกันไปค่ะ สนุกตื่นเต้นดีนะคะ

ทางเดินสะดวกมากเลยค่ะ เดินไปเรื่อยๆ มีทางแยกให้เดินชมดอกกระเจียวหลายทาง แต่ห้ามลงไปในทุ่งนะคะ จะได้ช่วยกันรักษาธรรมชาติให้สวยงามนานๆ

ได้รูปดอกกระเจียวสวยๆมา 1 รูปถ้วนค่ะ 5555

เจอกลุ่มพี่ๆบิ๊กไบค์ที่พักที่เดียวกัน เลยได้รูปมา 1 ใบ มุมนี้สวยมาก น่าจะสวยสุดในทุ่งนี้แล้วค่ะ ^^

ก่อนกลับลงมาที่จอดรถ รถนำเที่ยวจะพาเราไปแวะลานหินงาม มีหินหลายรูปร่าง แปลกตาให้ถ่ายรูป อย่างที่เห็นเป็นรูปถ้วยฟีฟ่าเวิร์ลคัพ ฉากหลังเป็นกังหันลมผลิตไฟฟ้าเยอะมาก

ส่วนหินนี้ก็เป็นที่ฮอตฮิต นักท่องเที่ยวมาต่อแถวถ่ายรูปเพียบเลยค่ะ

หินแม่ไก่ยักษ์

และมีอีกเยอะเลยค่ะ

เที่ยวเสร็จอย่าลืมแวะไปน้ำตกตาดโดนและมอหินขาวกันนะคะ หินใหญ่มาก unseen สุดๆเลยค่ะ

ทริปนี้เราพักกันที่ "ภูษาตะวัน" อยู่ใกล้ๆทางเข้าอุทยาน บรรยากาศดี สงบ อากาศเย็นตลอดวัน

ที่พักอยู่บนเนินเขา ทางเข้าจะชันๆ หวาดเสียวนิดนึง

มีสนามเด็กเล่น เด็กๆชอบกันมาก

ถ้าชื่นชอบผลงานฝากติดตามเพจเที่ยวเล็กของเราด้วยน้า

กลิ้งไปเที่ยว

วันศุกร์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2563 เวลา 15.14 น.