"เกาะช้างเที่ยวได้ทุกฤดู"
พักผ่อน เอนกาย 3 วัน 2 คืน ที่ VAYNA Boutique Koh Chang
พร้อมแจกฮาวทูแต่งรูป lightroom ในทริปนี้

ทริปนี้นาวจะพาทุกคนไปเน้นถ่าย ถ่าย ถ่าย ให้ได้รูปเป็นพัน ทำกิจกรรมในที่พักแบบไม่ออกไปไหน พาไปชมพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดบนหาดทรายคลองพร้าว ลิ้มรสอาหารท้องถิ่น แช่น้ำให้ฟินในสระ Infinity pool สนุกกับคายัค และปิกนิกกับบรรยากาศสบายๆ บนรีสอร์ทติดชายหาดที่ผสมผสานความเป็นไทยสไตล์ท้องถิ่น..ตามนาวมาเลยคะ ^^

DAY 1 ออกเดินทางไปยังท่าเรือเฟอร์รี่เกาะช้างอ่าวธรรมชาติ จ.ตราด และขึ้นเรือเฟอร์รี่ข้ามฟากไปยังเกาะช้าง สำหรับการเดินทางไปเกาะช้างไม่ต้องจองตั๋วเรือล่วงหน้าคะ ให้ไปซื้อตั๋วยังท่าเรือได้เลย เรือรอบแรกออก 06.45 น. เรือรอบสุดท้ายออก 18.45 น. เรือออกทุก 45 นาที ค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ทริปนี้นาวนำรถยนต์ขึ้นเรือ (ไป-กลับ) 240 บาท/คัน ค่าตั๋วเรือ (ไป-กลับ) 160 บาท/คน

เมื่อถึงท่าเรือซื้อตั๋วเรียบร้อยแล้ว ให้นำรถไปจอดเข้าคิวรอเอารถขึ้นเรือ ระหว่างนั่นเราสามารถนั่งอยู่บนรถหรือขึ้นไปนั่งบนชั้นผู้โดยสารก็ได้คะ ใช้เวลาเดินเรือประมาณ 30-45 นาที ขึ้นอยู่กับขนาดของเรือ

เมื่อเรือเทียบฝั่งเกาะช้างก็ขับรถเข้าที่พักได้แบบสบายๆ การมาเที่ยวเกาะช้างเดินทางสะดวกมากเลยคะ ในระหว่างเดินทางมายังที่พักมีเส้นทางแหล่งท่องเที่ยวใกล้เคียงมากมาย สำหรับใครที่จะเดินทางมาพักที่ Vayna Boutique แวะไปเก็บแหล่งท่องเที่ยวที่นาวลิสมาให้ได้ตามแผนที่นี้เลย

ถึงที่พัก Check-in ที่หน้า Front และทำการตรวจสอบตามมาตรการป้องกันการแพร่กระจายเชื้อโควิด-19 รับรองทริปนี้เที่ยวแฮปปี้ ปลอดภัย สบายใจคะ

ที่พักออกแบบให้ดูมีความเป็นไทยสมัยใหม่และกลมกลืนกับธรรมชาติ แค่ตึกทางเข้าห้องพักก็ได้รูปชิคๆ แล้ว

ในห้องพักจะสัมผัสได้ถึงความ local มากๆ ทั้งเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้และการออกแบบห้องที่ดูอบอุ่น ลงตัว แถมมีต้นไม้ประดับในห้องได้ฟีลมินิมอลนิดๆ เหมือนได้ใกล้ชิดธรรมชาติเพิ่มขึ้นด้วย

การใช้งานจักสาน งานไม้ต่างๆ ตกแต่งห้องพักและรีสอร์ท รวมถึงลวดลายที่เหมือนงานสานทำให้รีสอร์ทมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวทั้งภายใน และภายนอก ที่ดูมีความเป็นไทยจากวัสดุพื้นถิ่น สมกับชื่อ "Vayna" ที่แปลว่า..ช่างจักสาน จากภาษาสันสกฤตนั่นเองคะ

ภายในห้องพักมีสิงอำนวยความสะดวกมากมาย ทั้งมินิบาร์ กาเร็ว ทีวี ตู้เย็น ร่ม ตู้เซฟ กระเป๋าใส่ของ เสื้อคลุม ผ้าเช็ดตัว รองเท้าแตะ ไดร์เป่าผม สบู่ แชมพู เจลล้างมือ แถมมีปลั๊กไฟในห้องหลายจุดเลย

หลังจากเก็บสัมภาระเรียบร้อยเราก็ออกไปยืดเส้นยืดสายหาอะไรดื่มเพิ่มความเฟรชสักหน่อย เพราะนั่งรถมาเมื่อยมากๆ เลยคะ555

ที่พักมีคาเฟ่บาร์ริมทะเล ที่ชื่อว่า BAMBOO VANA พร้อมเสิร์ฟเครื่องดื่ม ทั้ง cocktail, mocktail, และ smoothie สามารถจิบเครื่องดื่มไปพร้อมกับชมวิวทะเล ยิ่งตอนพระอาทิตย์ตกยิ่งสวยมากคะ แถมได้รูปถ่ายวิวดีๆ แบบนี้

"Tropical Punch ดื่มแล้วสดชื่น"

มื้อเย็นของเราทานอาหารที่เรียกว่าเน้นซีฟู้ด กับห้องอาหารที่เปิดโล่งรับลมทะเลและเสียงคลื่น ดื่มด่ำบรรยากาศพระอาทิตย์ตก เซ็ทนี้คือ Seafood Set สำหรับ 2 ท่าน ราคา 350 บาท/คน มีต้มยำกุ้ง หมึกทอดกระเทียม ปลาชิ้นเปรี้ยวหวาน ยำรวมมิตร และกล้วยบวชชี เป็นมื้อเย็นที่ประทับใจทั้งรสชาติอาหารและบรรยากาศ มันดีมากเลยคะ

เซ็ทอิ่มทะเลเผา 990 บาท จ่ายผ่านเราเที่ยวด้วยกันลดอีก 40% คุ้มมากกก น้ำจิ้มซีฟู้ดรสเด็ด อร่อยทุกเมนู อยากกินอาหารทะเลกินที่รีสอร์ทแถมประหยัดเวลาด้วยคะ เพราะอิ่มแล้วหนังท้องตึงหนังตาหย่อนอยากเอาหัวลงหมอนทันที55555

พระอาทิตย์ตกของที่นี่คือสวยจริงๆ ไม่ติงนัง เป็นไฮไลท์ที่ไม่ควรพลาดชมก่อนเข้าห้องไปนอนหลับฝันดี ท้องฟ้าที่เปลี่ยนเป็นสีเหมือนไอติมเรนโบว์นาวยังจำภาพนั้นได้อยู่เลยคะ

DAY 2 วันนี้บอกได้คำเดียวว่าโปรแกรมแน่นมากกกกกกกก เพราะเรามีเวลาทั้งวันที่จะเอาภาพกลับบ้านไปลงได้อีกยาว แต่วันนี้ฝนตกหลับสบาย ตื่นสายหน่อยมากินอาหารเช้ากันก่อน ซึ่งอาหารเช้าจะเปิดตั้งแต่ 07.00-10.00 น.

อิ่มแล้วออกไปเดินเล่น นั่งย่อยที่สวนให้ได้ภาพสักนิด

มื้อเที่ยงของเราขอลองกินขันโตกที่เป็นเมนูท้องถิ่น รสชาติพื้นเมืองสักครั้ง ในโตกนี้มีทั้งหมด 5 เมนูเราไปทำความรู้จักกับชื่อแต่ละเมนูกันคะ

หมูชะมวงและไก่ต้มกระวานเป็นอาหารพื้นเมืองของคนตราด ต้องลองมาชิมคะ

เต็มอิ่มกับเซ็ทขันโตกกันไปแล้วขอพาทุกคนไปแช่น้ำในสระแบบ Infinity pool ที่มองเห็นวิวทะเลได้ 180 ํ

นอกจากนี้สระว่ายน้ำยังมีอ่างจากุชชี่ให้นอนแช่แบบสบาย เด็กๆ ก็ชอบใจเพราะทริปนี้นาวพ่วงหลานชายตัวน้อยมาด้วย เล่นน้ำสนุกสนานมาก

มาทะเลทั้งทีก็ต้องพายคายัคกันสักหน่อย ทะเลหน้าฝนมันดีตรงที่แดดไม่จัด ถ่ายรูปสนุกไม่เพลียแดด แต่..วันนี้คลื่นแรงมาก ไหนๆ ก็ลากมาซะเหนื่อยแต่งชุดซะพร้อมก็ขอสัก 3 4 5 รูปละกันนะ

กิจกรรมของเรายังไม่จบนะคะ ช่วงบ่ายสามอากาศกำลังดี ลมเย็นสบายเหมาะกับการนั่งปิกนิกถ่ายรูปชิคๆ กลับบ้าน

เซ็ทนี้คือ Picnic Set A มีทั้ง น้ำมะพร้าวหอมหวาน ผลไม้รวม ซีซ่าร์สลัด และคลับแซนวิชแสนอร่อย

หลังจากที่ลุยมาทั้งวันเย็นนี้เรามีโปรแกรมนัดนวดสปาเพื่อผ่อนคลายกันบ้าง เป็นนวดน้ำมันมะพร้าว นวดสบายจนนาวหลับไปพักนึงเลยคะ

DAY 3 ติ่นเช้าๆ มาดูพระอาทิตย์ขึ้น เพราะเห็นว่าพระอาทิตย์ตกของที่นี่สวยมากอยากจะรู้ว่าพระอาทิตย์ขึ้นจะสวยแค่ไหน และพอไปดูไม่ผิดหวังเลยจริงๆ

ท้องฟ้าสวย ทะเลใส แสงอาทิตย์ที่กำลังจะขึ้นพ้นน้ำทะเลสะท้อนเป็นสีชมพูอมส้ม ฟีลดีมากอากาศก็เย็นเพราะฝนพึ่งตกไปตอนเช้ามืด

ทานอาหารเช้าชมวิวทะเลอีกสักครั้งก่อนกลับ แต่ก็อย่าลืมล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์และตรวจวัดอุณหภูมิทุกครั้งด้วยนะคะ

ยังพอมีเวลาอีกนิดหน่อยที่เราจะได้รูปติดไม้ติดมือกลับบ้านเพิ่ม ขอลงไปเล่นคายัคแก้ตัวอีกสักรอบ วันนี้คลื่นไม่แรงมากลากเรือลงไปถ่ายในทะเลได้แล้วจ้า

นี่คือตั้งใจจะยืนถ่ายบนเรือแบบเท่ห์ๆ แต่เจอคลื่นซัดจนเรือเซทรงตัวไม่อยู่ตากล้องก็มือไวถ่ายตอนล้มทันซะงั้น

ทริปนี้พอได้ไอเดียถ่ายรูปกันไปบ้างไหมคะ VAYNA Boutique Koh Chang ลองแวะมาเติมพลังงานเก็บภาพสวยๆ กลับบ้านกันนะ

ตบท้ายด้วยฮาวทูแต่งรูป Lightroom Mobile โทน VAYNA Boutique ที่นาวเอามาแชร์ให้ทุกคนแต่งตามกันได้ง่ายมาก ไม่กี่นาที เป็นโทนที่นาวใช้แต่งแทบทั้งทริปแถมยังได้สีปิกนิกอมส้มใสๆ ในมุมสระว่ายน้ำและสวนได้โทนเขียวมืดกำลังดี ลองไปแต่งกันดูนะคะ ขอให้สนุกกับการท่องเที่ยวและถ่ายภาพค้า..Goodbye

Facebook : VAYNA Boutique Koh Chang
Instagram : vaynakohchang
Website : https://www.vaynakohchang.com/
Tel : 098 830 9336

ออกไปผจญโลกที่สดใสกับเรา ฝากติดตามด้วยนะคะ🌈🌎
Facebook page : Come with now : กินเที่ยวเล่น
Twitter : Come with now
Instagram : comewithnow168

Come with now

วันจันทร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2563 เวลา 13.55 น.