ทุกครั้งที่กดซัตเตอร์📸 ภาพเรื่องราวที่อยู่ต่อหน้าเหล่านั้น ก็ได้ถูกจัดเก็บไว้เป็นความทรงจำ

ทุกครั้งที่เริ่มออกเดินทางความสุขอาจจะเกิดขึ้นระหว่างการเดินทาง ไม่ใช่จุดหมายปลายทางเสมอไป

ทริปเที่ยวน่าน2คน ใน3วัน2คืน ด้วยงบ7000บาท(ตกคนละ3000กว่าบาท)

กรุงเทพ-น่าน วันที่ 7-9 สิงหาคม 2563

ฝากกดไลค์กดติดตามเพจLolhsrangphab - เลาะสร้างภาพ ด้วยครับ

มาเริ่มกันเลย....

คืนที่ 1 ผาชู้ อุทยานแห่งชาติศรีน่าน จ.น่าน

คืนที่ 2 At Mee Sapan Borklua Nan มี สะปัน บ่อเกลือ น่าน

บริการเช่ารถ น่านไง รถเช่า พี่เจ้าของบริการดีและเป็นกันเองมากครับ

วันที่ 6 สิงหาคม 2563

-เราเริ่มเดินทางออกจากกรุงเทพด้วยรถโดยสารนครชัยแอร์ รอบ20:00น.

วันที่ 7 สิงหาคม 2563

-เดินทางถึงสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดน่านในเวลา06:00น.

-จากนั้นก็เดินไปหาร้านเช่ารถมอเตอร์ไซค์ มีอยู่ร้านหนึ่งที่อยู่หน้าสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดน่าน คือร้าน น่านไง รถเช่า พี่เจ้าของร้านบริการดีมากและเป็นกันเอง ก่อนเราจะออกเดินทางในตอนเช้าไปที่ผาชู้ อุทยานแห่งชาติศรีน่าน จ.น่าน ฝนก็มีท่าทีว่าจะตกลงมา พี่เจ้าของร้านก็เลยให้พวกเรายืมเสื้อกันฝน พร้อมกับนำเสื้อกันฝนอีกตัวมาคลุมกระเป๋าเสื้อผ้าให้พวกเรา

-ถึงเวลาที่เราต้องเดินทางจากสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดน่านมุ่งหน้าสู่ ผาชู้ อุทยานแห่งชาติศรีน่าน จ.น่าน ที่ห่างออกไป 77 กิโลเมตร ฝนก็เริ่มโปรยปรายลงมา ต้องขอบคุณเสื้อกันฝนของพี่เจ้าของร้าน น่านไง รถเช่า มากๆครับ

-สถานที่ท่องเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติศรีน่าน ก็มี ดอยเสมอดาว ผาหัวสิงห์ ผาชู้ และคืนแรกเราก็พักที่ ผาชู้

วันที่ 8 สิงหาคม 2563

-เช้าวันใหม่เราตื่นตั้งแต่เช้าเพื่อมานั่งรอดูพระอาทิตย์ขึ้น เราลืมบอกไปว่าวิวที่เรานอนเมื่อคืนนี้เปิดประตูเต้นท์ออกมาก็เห็นวิวเลย สวยมากและเป็นด้านทิศตะวันออกด้วย อากาศในตอนเช้าเย็นและเมฆหมอกเยอะมากเรารอดูพระอาทิตย์ขึ้นตั้งแต่ตี5 จนถึง7โมงก็ไม่เห็นดวงอาทิตย์ขึ้นจากเส้นขอบฟ้าเลย(สรุปอดเมฆหมอกเยอะไป555) เราจึงตัดสินในไปอาบน้ำแต่งตัวเพื่อไปที่จุดหมายต่อไป

-ในเวลา8โมงกว่าเราก็เริ่มเดินทางอีกครั้งเพื่อเข้าสู่ตัวเมืองน่าน แล้วก็จอดรถทานข้าวเช้าที่ตัวเมืองน่าน

-ทานข้าวเช้าเสร็จก็ขับรถมุ่งหน้าไปยังเส้นทางถนนลอยฟ้า1081 อำเภอสันติสุข-อำเภอบ่อเกลือ อันเลื่องชื่อของจังหวัดน่านเส้นทางที่สุดโหดและวิวสวยที่สุด ปลายทางของเราคือ หมู่บ้านสะปัน อ.บ่อเกลือ จ.น่าน ที่ห่างออกไป 97 กิโลเมตร

สถานที่ท่องเที่ยวที่หมู่บ้านสะปัน อ.บ่อเกลือ จ.น่าน ก็มี น้ำตกสะปัน สะพานแขวนข้ามลำน้ำว้า จุดชมวิวธรรมชาติ ฯลฯ และคืนที่สองเราก็พักที่ At Mee Sapan Borklua Nan มี สะปัน บ่อเกลือ น่าน

วันที่ 9 สิงหาคม 2563

-เช้าวันสุดท้ายของทริปเราก็ตื่นตั้งแต่เช้าตรู่เพื่อมาดื่มด่ำกับบรรยากาศอันสดชื่นของหมู่บ้านสะปันในยามเช้า

-ที่พักเราเมื่อคืนบรรยากาศดีและมีอาหารเช้าให้ด้วยอร่อยมากเลยละ

-เวลา10:00น. เราก็ทำการเช็คเอาท์ แล้วเดินทางต่อไปยัง บ่อเกลือสินเธาว์ภูเขา อ.บ่อเกลือ จ.น่าน (หนึ่งเดียวในโลก) ที่ห่างจากหมูบ้านสะปันแค่ 8.8 กิโลเมตร อยากถ่ายภาพชาวบ้านต้มเกลือ (แต่ป้าร้านค้าบอกว่าช่วงหน้าฝนและเข้าพรรษาเขาไม่ต้มเกลือกัน อดเลย5555)

-หลังจากถ่ายรูปเดินเล่นที่บ่อเกลือสินเธาว์ สักพักเราก็เดินทางกลับเข้าสู่จังหวัดน่านเพื่อที่จะไปทำบุญไหว้พระที่วัดภูมินทร์

และถ่ายรูปที่ซุ้มลีลาวดีก่อนเดินทางกลับกรุงเทพ

-เราเดินทางจากน่านกลับกรุงเทพด้วยรถโดยสารนครชัยแอร์ รอบ19:20น.

เที่ยวน่านหน้าฝนอากาศโคตรดี🌿🌿🌿

ค่าเดินทางค่าที่พัก+ค่ากิน 2คน งบ 7000บาท

ค่าแท๊กชี่จากที่พักไปนครชัยแอร์ 90บาท

ค่าตั๋วรถนครชัยแอร์กรุงเทพ-น่าน 1154บาท

ค่าที่พักมีสะปัน 800บาท

ค่าเช่าเต้นท์ผาชู้ 345บาท

ค่าเช่ารถ3วัน 900บาท+ค่ามันจำ500บาท

ค่าเข้าอุทยาน 60บาท

ค่าเติมน้ำมันมอเตอร์ไซค์ 170บาท

ค่าตั๋วรถนครชัยแอร์น่าน-กรุงเทพ 1154บาท

ค่าแท๊กชี่จากนครชัยแอร์กลับที่พัก 71บาท

ค่ากินจิปาถะ 1864บาท

รวม 6608บาท (ถูกคนละ3304บาท)

K.Chaokla

วันเสาร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2563 เวลา 08.19 น.