" แหลมผักเบี้ย " อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี

#โครงการพระราชดำริ ศึกษาวิจัยและพัฒนาสิ่งแวดล้อมแหลมผักเบี้ย ที่ตั้งอยู่ใน ตำบลแหลมผักเบี้ย อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี

อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ในจังหวัดเพชรบุรี
เสน่ห์ของสถานที่แห่งนี้ไม่ใช่เพียงแค่การศึกษาวิจัยพัฒนาสิ่งแวดล้อมอย่างเดียวนะคะ แต่ยังมีเส้นทางเพื่อศึกษาระบบนิเวศป่าชายเลน ให้นักท่องเที่ยวได้เดินสำรวจและเที่ยวชมธรรมชาติ ได้โดยรอบเลยคร้าาา

ตลอดสองข้างทาง ก็จะเป็นธรรมชาติป่าชายเลน นักท่องเที่ยวสามารถเดินผ่านสะพานไม้ที่มีระยะทางประมาณ 850 เมตร เดินชมธรรมชาติไปจนถึงปากอ่าว ก็จะเจอกับชายหาด ระหว่างทางเดินเต็มไปด้วยต้นแสมและโกงกาง มีความร่มรื่น เย็นสบาย และสัตว์น้ำ สัตว์หน้าดิน เช่น ปลาตีน ปูแสมและปูก้ามด้าม ส่งเสียงให้ได้ยินตลอดทาง แสดงถึงความสมบูรณ์ของธรรมชาติ

อีกทั้งระหว่างทางเดินจะมีข้อมูลความรู้เกี่ยว กับป่าชายเลนอยู่เป็นระยะ เช่น ความสำคัญของป่าชายเลนในการบำบัดน้ำเสียชุมชนและความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับระบบนิเวศน์ป่าชายเลน สภาพพื้นที่ป่าชายเลน รวมทั้งชื่อชนิดพันธุ์ไม้และสัตว์หน้าดินที่พบมากในบริเวณนั้น ๆ

จ๊ะเอ๊ะ น้อนนนนนน

วิวสวยๆรอให้เราไปถ่ายภาพ

มาสุดทางเดิน แชะ รูปคู่กันซะหน่อยยย

มีจักรยานเช่าปั่น เข้าชมทิวทัศน์ภายในโครงการ ราคา 20 บาท

จ๊ะเอ๊ น้อนนนน อีกแล้ว ใครเจอน้องไม่ต้องตกใจนะคะ มีอยู่เพียบเลยตลอดข้างทาง อุดมสมบูรณ์จริงๆ

โครงการแหลมผักเบี้ย เปิดทุกวันจันทร์-อาทิตย์
ตั้งแต่เวลา 8:30 -16:30 น.
มีรถรางให้นั่งเที่ยวชมภายในโครงการเป็นรอบๆ

เที่ยว กะ เทอ

วันเสาร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2563 เวลา 18.36 น.