"ตอกย้ำความเที่ยวเก่งของม่ะมี้อีกครั้ง"

.....คือว่าม่ะมี้เป็นคนชอบวางแผนเที่ยว(เก่ง) มีเวลาและโอกาสจะหาที่เที่ยวค่ะ ยิ่งช่วงนี้จะเน้นเที่ยวในประเทศ.. บางครั้งเที่ยวยังไม่จบทริปขับรถยังไม่กลับถึงห้องก็แพลนทริปต่อไปแล้ว ไม่ได้โอเว่อร์นะคะแต่ใจมันชอบเดินทางจริงๆ ยิ่งช่วงนี้โปรโมชั่น ค่าที่พัก ค่าน้ำมัน ค่าเครื่องบินลดแลกแจกแถมดึงดูดใจนักท่องเที่ยวเข้าไปอีก อีกอย่างม่ะมี้เลือกเที่ยววันธรรมดาค่ะรอบนี้(คนน้อยดี) และที่สำคัญยายลงมาหาเจดทั้งทีเลยต้องพายายเที่ยวสักหน่อย จริงๆยายก็ไม่ได้อยากไปหรอกแต่ม่ะมี้อยากพายายหลานเที่ยว ให้ยายได้เห็นพัฒนาการของเจดด้านต่างๆ เพราะงั้นงบทริปนี้เลยดีมากๆๆๆๆไม่ถึงสามพันบาทค่ะ เดี๋ยวแจกแจงให้ฟังตอนท้ายนะคะ

เริ่มจากยายก่อน.....ยายเป็นโรคหัวใจค่ะอายุก็หกสิบสี่แล้วค่ะ ม่ะมี้อยากพายายเที่ยวเพราะยายยังไปไหนมาไหนสะดวก กินได้ นอนหลับ(แม้ว่าต้องพึ่งยา) และที่จริงปีนี้เราแพลนจะไปฮังการีกันแต่มาปิดประเทศเพราะโควิดซะก่อนเลยอด (เสียดายมากเพราะเจดได้บินฟรี อายุไม่ถึงสองขวบ) อีกอย่างพาเจดไปก่อนจะterrible two ปู่กับย่าคงจะได้เห็นมุมน่ารักๆของเจด แต่ก็เอาเถอะ Everything happens for reason บางอย่างเกิดขึ้นมันมีเหตุผลของมัน

ทุกที่ที่พายายไปเราจะมีคอนเซ็ปต์คือ "ที่ไหนไปแล้วจะไม่พามาอีก" ฮ่าๆๆ เป็นวลีติดปากม่ะมี้เวลาพายายเที่ยว "บ่ได้พามาอีกดอก พาไปเทื่อเดี่ยวท่อนั้นล่ะ" (ลาวกาฬสินธุ์ค่ะแปลsoundtrackกันได้ไหมเอ่ย)

แพลนทริปนี้จะยากขึ้นมานิดนึงเพราะยายเหนื่อยง่าย(โรคหัวใจเต้นผิดปกติ) เจดก็ต้องงีบช่วงบ่ายคือต้องจัดสรรเวลาให้ลงตัวคุ้มค่าทุกนาทีจะว่าอย่างงั้นก็ได้

เอาล่ะทริปนี้จะม่ะมี้จะเล่าอย่างละเอียดเรื่องค่าใช้จ่ายนะคะเพราะเรามีคอนเซ็ปต์ "บ่ได้พามาอีกดอก พาไปเทื่อเดี่ยวท่อนั้นล่ะ" ฮ่าๆๆๆๆ

เริ่มจากที่พักรอบนี้เลือก Centara Sonrisa Residences and Suites Sriracha ที่อยู่ติดทะเลแต่ไม่มีหาดทรายขาวให้เล่นนะคะ แต่ๆๆๆไม่ต้องกลัวค่ะถึงไม่ได้เล่นหาดทรายสีขาวแต่โรงแรมเค้าจัดมุมให้ถ่ายรูปสวยๆเพื่อแขกที่มาพักแบบเมมโมรี่โทรศัพท์เต็มกันเลยทีเดียว เพราะงั้นรีวิวนี้จะภาพเยอะกว่าปกตินะคะอย่าเพิ่งเบื่อหน้าเจดกับม่ะมี้น้าา ใครจะจองโรงแรมเข้าไปดูในเวปนี้เลยค่ะ Centara Sonrisa Sriracha hotel

มาถึงโรงแรมเช็คอินเรียบร้อย พนักงานอัพเกรดห้องให้อีก (เพราะเป็นสมาชิกบัตรเดอะวัน Centara รึเปล่าก็ไม่แน่ใจ) ที่แน่ๆสมัครฟรีนะคะเวลาเราจองห้องพักของเครือเซนทาราก็จะได้ราคาสมาชิกคือถูกลงมาจากราคาปกติอีก ที่ชอบเครือนี้เพราะมันมีหลายโรงแรมให้เลือกค่ะทั่วประเทศที่เราไปเที่ยวอย่างน้อยๆต้องมีโรงแรมของเครือเซนทารา

เตียงนุ่ม หมอนนุ่ม สะอาด นี่ก็เป็นอีกจุดนึงที่เลือกพักกับโรงแรมเครือเซนทารา ไม่ได้อวยนะคะแต่นอนแล้วไม่ปวดหลังทั้งยายและหลานหลับสนิทตลอดคืนค่ะ

จุดถ่ายรูปค่าาาาาา

เยอะมากบอกเลยว่าเตรียมพร๊อพมาให้พร้อม ม่ะมี้พลาดมากค่ะแต่งตัวมาชิวเกินไปเลยไม่ได้รูปมาเยอะ เสียดายมาก ยายกับเจดได้รูปเยอะค่ะเพราะม่ะมี้อยากให้ยายเก็บไว้ดูเวลายายกลับบ้านกาฬสินธุ์คิดถึงหลานก็เปิดรูปดู

ใต้ต้นมะขามสองต้นด้านหน้าโรงแรมที่ติดทะเลจะมีชิงช้าให้นั่งเล่นมีที่นั่งเล่นอย่างในรูปหลายจุด อย่างน้อยๆก็สองร้อยกว่ารูปแน่ๆค่ะ กดชัตเตอร์รัวๆ

รูปคู่กับเจดก็มีเหมือนกันนะคะ

ตรงนี้คือใครใส่ชุดแบบพริ้วๆชีฟองมาคงสวยน่าดู เสียดายยย ม่ะมี้พลาดอย่างแรง

มุมนี้เค้าจัดให้ดูเหมือนเรานั่งชิลริมหาดทรายขาวใครชอบถ่ายรูปคือไม่น่าจะต่ำกว่าพันรูปค่ะ

ทุกรูปม่ะมี้ไม่ได้แต่งภาพเลยนะคะ ถ่ายแบบกดชัตเตอร์ครั้งเดียวเลยไม่มีการปรับภาพใดๆทั้งสิ้น รีบถ่ายเพราะต้องรีบวิ่งไล่ตามเจด ก่อนที่นางจะล้มปากแตกซะก่อน (เจดผู้ไม่เคยเดิน วิ่งอย่างเดียว)

ที่นี่มี kids club ด้วยนะคะเหมือนจะคล้ายๆว่าเป็นstandard ของโรงแรมในเครือนี้ยังไงยังงั้นเลยและที่จะไม่พูดถึงไม่ได้ก็คือ โซนเล่นน้ำของเด็ก ไฮไลท์ของที่นี่เลยค่ะ Family-Friendly Hotel

เล่นยังไงก็ไม่ดำค่ะเพราะมีร่มเงาของต้นไม้ช่วยบังแดดให้ คือดีย์อ่าาาา ม่ะมี้ไม่อยากให้เจดดำไปกว่านี้แล้ว  ซื้อครีมทากันแดดมาก็ไม่เคยจะทาให้เจดเพราะลืม ฮ่าๆๆๆ ถ้าแม่ไม่เป็นคนชอบทาครีมกันแดด ลูกก็จะไม่ได้ทาค่ะเพราะเราไม่ได้คิดว่ามันจำเป็นต้องทา จริงๆตั้งแต่เจดโตมาไม่เคยทากันแดดให้เลยนะคะ

ม่ะมี้พูดจริงๆไม่ได้จะอวดหรืออะไร แต่ม่ะมี้คิดว่าวิตามินดีเรารับได้จากแดดมากที่สุดค่ะ แดดฟรีค่ะที่เมืองไทยไม่ต้องซื้อหรือบินไปหาแดดเหมือนชาวยุโรปบางประเทศ เราตื่นมาก็เจอแดดเลย แดดอ่อนๆ แดดแก่ๆเจดไม่มายด์ค่ะเพราะฝาชีชอบให้เจดมีสีผิวเข้มๆนิดนึง (ฝรั่งชอบผิวแทนๆค่ะ) ย้ำว่าแทนนะคะไม่ใช่ดำ แต่ฝรั่งบางคนก็ชอบดำๆเลยก็มีค่ะ คนเราชอบไม่เหมือนกันแต่ที่แน่ๆเจดไม่เคยป่วยเลยนะคะ

นี่ไงคะเด็กหญิงเจดผู้ไม่เคยได้ทาครีมกันแดดเพราะม่ะมี้ลืมมมมมม จิบปีโป้ริมสระค่ะชิวๆ เล่นจนเหนื่อยเลยขอกินหนมนิดนึง ม่ะมี้ไม่ได้เอาให้นะคะไม่ใช่สายหวานพี่พนักงานเอาให้พนักงานที่นี่น่ารักค่ะยิ้มแย้มแจ่มใสตั้งแต่เลี้ยวรถเข้ามาจนถึงหน้าห้องพักเลย

แดดดีสีไม่ตกค่ะ ถ่ายรูปยังไงก็สดใส ท้องฟ้าเป็นใจมากเพราะสองสามวันที่ผ่านมาพายุเข้ากลัวเหมือนกันว่ามาแล้วจะได้นอนแต่ในห้อง แต่กลายเป็นว่าท้องฟ้าไม่มีเมฆเลยจ้าาาาาา ว่ายน้ำกับม่ะมี้สนุกมากเลยค่ะเจดกล่าว ขอบคุณยายนะคะที่ถ่ายรูปให้ไม่งั้นชาตินี้คงไม่มีรูปคู่กับลูกสาวแน่ๆ

*********************************เบรคพักกินข้าวเที่ยงกันเถอะค่ะ********************************

ตอนแรกก็ว่าจะกินที่โรงแรมแต่ว่าเห็นป้ายร้านอาหาร "ครัวบ้านกลางทะเล" ชื่อดึงดูดใจมากว่ากินข้าวกลางทะเลเลยเหรอ ร้านห่างจากโรงแรมห้าสิบเมตรค่ะเดินไปก็ถึง แม้แดดจะแรงมากแต่ก็ไม่เป็นไร ใจจริงม่ะมี้อยากสนับสนุนร้านอาหารท้องถิ่นด้วยค่ะ พิษโควิดเราคนไทยต้องช่วยคนไทยด้วยกันค่ะ

ครัวบ้านกลางทะเล ลองกดเข้าไปดูนะคะ ราคาไม่แพง สด สะอาด อร่อย

กินกันสามคนค่ะ ยาย ม่ะมี้ เจด สั่งหอยหวานเผา ข้าวผัดปู ไข่เจียวหอยนางรม ผัดปูนิ่มผงกะหรี่ น้ำมะพร้าวปั่นสด น้ำเป๊กซี่ขวดเล็ก ข้าวสวยสอง ให้ทายว่ากินหมดไหม (อย่าทายเลยค่ะ 5555) ไม่หมดดด ใครจะกินหมดค่ะจะบ้าเหรอ ห่อไว้กินตอนเย็นด้วยค่ะ

มีเก้าอี้เด็กให้นะคะ(อาจจะเก่าไปนิดแต่นั่งได้ค่ะ) จานเด็ก ช้อนส้อม แก้วน้ำครบค่ะ ถือว่าร้านนี้ต้องมาค่ะยิ่งตอนเย็นนะคะลมพัดเบาๆจิบน้ำเก๊กฮวยคงจะฟินน่าดู อารมณ์ตอนนี้อยากมีเพื่อนสาวนั่งเม้ามอยหอยสังข์มากที่สุดค่ะ เม้าไปจิบน้ำเก๊กฮวยไปอะไรจะสุขกว่าการมีเพื่อนนั่งคุยยามเย็นริมทะเลไม่มีอีกแล้วค่ะ (ฝันไปรึเปล่า ตื่นๆ) ถ้าใครเอารถมาจะจอดลำบากหน่อยนะคะซอยมันแคบแต่มีคุณลุงคนนึงช่วยโบกให้อยู่ค่ะ แกจะนั่งอยู่ซู้มเล็กๆตรงทางเข้าร้าน ให้ทิปแกสิบบาทยี่สิบบาทค่ากระทิงแดงแกคงจะดีใจไม่น้อยเลยค่ะ อาหารทำไวมากค่ะ เค้าการันตีว่า "อาหารทะเล ไม่สด ไม่เสิร์ฟ"นะคะ สดจรงค่ะคอนเฟิร์ม ราคาย่อมเยาว์ด้วยค่ะ (เดี๋ยวสรุปยอดค่าใช้จ่ายท้ายรีวิวนะคะ)

ทีนี้พอกินเสร็จก็จะง่วงใช่ไหมคะ ถูกต้องค่า เจดกับยายหลับสองชั่วโมงค่ะ ตื่นมาเกือบสี่โมงม่ะมี้เห็นว่าอากาศดีแดดยังพอมีก็เลยตัดสินใจไปสวนสัตว์เปิดเขาเขียวเลย กลัวว่าถ้ารอไปพรุ่งนี้เช้าฝนอาจจะมาค่ะ รีบเหยียบไปให้ถึงสวนสัตว์ก่อนเค้าจะปิดตอนหกโมงเย็น ไปถึงก็สี่โมงครึ่งแล้วค่ะ ค่าเข้าผู้ใหญ่ 130 บาทค่ะ เด็กฟรี ยายเป็นผู้สูงอายุก็ฟรี ดีมากกกกกกก

แต่ๆๆๆๆๆ รถรางเที่ยวสุดท้ายคือห้าโมงค่ะ จะมีรถรางสองขบวนคือขับวนโซนด้านบนและโซนด้านล่าง ม่ะมี้ไม่ได้สอบถามอะไรมากว่าโซนไหนมีอะไร แต่รู้แค่ว่าขึ้นนั่งรถรางเที่ยวสุดท้ายทันพอดี ได้นั่งไปจนถึงกรงของยีราฟและนกกระจอกเทศ พี่คนขับบอกว่าให้ลงตรงนี้แล้วขากลับก็เดินผ่านกรงฮิปโปออกมาทางเดิม เราก็โอเคๆได้หมดค่ะเพราะเราก็ไม่ได้คาดหวังอะไรมากเพราะมาค่ำแล้ว คนอื่นเค้ากลับกันหมดแล้ว บริการอย่างอื่นก็เช่ารถกอล์ฟขับไปดูสัตว์ตามกรงต่างๆนะคะ ม่ะมี้ไม่ได้เช่าค่ะเพราะไม่คุ้มเวลา

ถามว่าเราเดินดูสัตว์ได้ไหม เดินได้ค่ะถ้าไม่มีแดด มันได้อีกอารมณ์นึงนะคะ แต่พอตกเย็นลิงป่าจะลงมาจากเขามาหาของกินนะคะให้ระวัง พี่คนขับรถรางบอกว่าให้ถือหินในมือไว้ ถ้าเค้าทำท่าจะจู่โจมเราให้เราปาหินใส่ ลิงจะกลัว(นิดหน่อย) จริงๆมันก็ไม่ได้น่ากลัวอะไรขนาดนั้นหรอกค่ะ เราแค่ไม่ไปทำร้ายเค้า เค้าก็ไม่มาทำร้ายเรา เจดชอบดูลิงมากค่ะ คือดีสำหรับม่ะมี้มากอย่างน้อยๆก็ได้เห็นลิงตัวเป็นๆในระยะใกล้

เจดหน้าเหมือนม่ะมี้ไหมคะ

""""มีสิ่งนึงที่ประทับใจการเข้าสวนสัตว์ยามเย็นคือเราได้ยินเสียงสัตว์แบบชัดเจนค่ะ เพราะมันเงียบมากไม่มีคนเลย เสียงสิงโตคำรามน่ากลัวมาก เสียงก้องดังทั่วป่าเหมือนในหนังจูราสสิคปาร์คเลยค่ะ แบบก้องกังวานขนลุกเลยประหนึ่งว่าเรากำลังวิ่งหนีไดโนเสาร์เหมือนในหนังเลย

ท่าทางว้าวของเจดเป็นไงคะ เว่อร์ไหม ฮ่าๆๆ นางทำของนางเองนะคะ กวางด้านหลังคือแบบเดินเข้ามาใกล้มาก เจดก็ไม่กลัวอะไรเลย ม่ะมี้ก็ปล่อยค่ะ ให้เค้าเข้าหาสัตว์เอง มีคุยกับกวางด้วยนะคะเหมือนจะคุยกันรู้เรื่องเนาะ สรุปว่าเย็นวันนั้นได้เห็นยีราฟ ม้าลาย ฮิปโป กวาง ลิง แรด ชะนี เต่า ตัวเงินตัวทอง(ม่ะมี้นับรวมเป็นสัตว์ในสวนสตัว์เลยนะคะ ฮ่าๆ)  คุ้มเงินค่าเข้าแล้วค่า แถมไม่ร้อนด้วย

บ๊ายบายค่า เดี๋ยวเจดแวะมาใหม่นะคะให้เค้าเปิดให้ขับถเข้าชมก่อนจะมาใหม่ ก่อนจะกลับแม่ลิงอุ้มลูกมาขอของกินถึงหน้ารถ น่ารักแต่ก็น่าสงสาร ยายเลยเอากล้วยให้ นางรีบกินอย่างไวคงกลัวตัวอื่นมาแย่ง เก็บไว้ตรงแก้มลิงแล้วเดี๋ยวคงคายออกมาให้ลูกกิน (ความรักของแม่ลิงไม่แพ้ความรักของม่ะมี้ที่มีให้เจดเลยค่ะ)

หิวแหล่ะดูออก ติดไฟแดงแยกไหนไม่รู้ค่ะจำไม่ได้และไม่รู้จักทางขับตามกูเกิ้ลmap มีพี่ๆเดินขายโดนัทอุ่นๆสดจากเตาก็เลยจัดไปสองถุง ถุงละ 20 บาทได้สี่ชิ้น อร่อยค่าาาาา รองท้องไปก่อนกว่าจะถึงที่พัก เย็นนี้ก็กินข้าวที่เหลือมาจากตอนเที่ยงค่ะ ซื้อย้ำวุ้นเส้นทะเลเพิ่มแล้วมานั่งกินในห้องค่ะ จานชามก็ขอให้แม่บ้านเอามาให้ค่ะ

บรรยากาศดีมากค่ะ

มอร์นิ่งงงงงง อาหารเช้าพร้อมเสิร์ฟแล้วค่ะ ม่ะมี้จองที่พักจะจองราคาที่รวมอาหารเช้านะคะ เพราะอาหารมื้อแรกสำคัญค่ะ สำคัญยังไงค้นในอากู๋ดูเอาเองเลยนะคะ อิอิ แน่นอนว่าจุดชมวิวบนร้านอาหารUMI ชั้น 8   สวยมากค่ะ สีท้องฟ้าตัดกับน้ำทะเล ลมพัดเย็นๆ ฟินมากและอิ่มมากด้วย

ม่ะมี้ขออนุญาติหันหลังนะคะ หันหน้าไม่ได้จริงๆค่ะท่านผู้โชมมมมม หน้าตาอันเปลือยเปล่าไร้เมคอัพขอสงวนไว้ให้ฝาชีเชยชมคนเดียวนะคะ ฮ่าๆๆๆ

ตรงนี้ห้ามพลาดเลยค่ะถ่ายรูปสวยมากมายสาวๆคนไหนแต่งตัวสีสดใสคงได้ไปอีกสองร้อยกว่ารูป

ทริปนี้จะจบไม่ได้ถ้าไม่พาเจดมาเล่นห้อง kids club เจดชอบสำรวจค่ะมีอะไรให้เล่นบ้าง ก่อนกลับขอขี่น้องๆสักหน่อยล่อตาล่อใจตั้งแต่มาถึงแล้ว มีร้านขายของเล่น เสื้อผ้า ชุดว่ายน้ำ รองเท้า ไว้ให้บริการด้วยนะคะเผื่อใครลืมเอาอะไรมามีทั้งของเด็กและผู้ใหญ่ค่ะ

*********************************check out****************************************

สรุปค่าใช้จ่ายทริป "บ่ได้พามาอีกดอก พาไปเทื่อเดี่ยวท่อนั้นล่ะ"

ค่าที่พัก ราคาโปรโมชั่นวันธรรมดาคืนละ 960 บาท (ราคาสมาชิก) *รวมอาหารเช้าสองคน

ค่าเข้าสวนสัตว์เปิดเขาเขียว  130 บาท

ค่าข้าวครัวบ้านกลางทะเลสามมื้อ  700+200+400 รวมประมาณ 1,300 บาท

ค่าน้ำมันไปกลับเกือบสามร้อยกิโลเมตร 300 บาท ไม่รวมค่าทางด่วน

อื่นๆ ค่าโดนัท ขนมที่เซเว่น 100 บาท

ทั้งหมดทั้งปวง 2,790 บาท
ทริปหน้าไปเชียงรายเด้อค่า รออ่านได้ที่เฟสบุคเพจม่ะมี้นะคะ เพจม่ะมี้ค่ะ mamiibabyJade

I would say this is a successful trip for three of us to explore Sriracha city. If you would like to explore more, I recommend J-Park Sriracha click here for address, Sriracha tiger zoo click here for address for more activities. I only visit Khao Kheow Open zoo because I spent only one night click here for address

Please visit my Facebook page https://www.facebook.com/mamiibabyjade/

Feel free to like and share my posts and reviews...more trips are coming.

Next trip is Chiang Rai! Yahoo! :)

Thank you for your likes and shares. I hope you enjoy it!

Mamii_baby_Jade

วันอังคารที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2563 เวลา 00.02 น.