One day trip ไป #เขาช่องลม #นครนายก

ไปดินแดนสีเขียว สูดอากาศดีๆ ท่ามกลางป่า และภูเขาที่ซ่อนตัวอยู่หลังเขื่อนขุนด่านปราการชล

เดินทางจากกรุงเทพใช้เวลาเพียง 2 ชม. นิดๆวันที่เราไปเป็นวันเสาร์ที่ 29 สิงหาคม 2020ออกเดินทางจากกรุงเทพ(อ่อนนุช) 7.00 น. ไปถึงที่หมายประมาณ 9.30 น.เป็นวันที่แดดแรงมาก และคนก็เยอะมากเช่นกัน(น่าจะเป็นเพราะวันหยุด)

พอมาถึงก็ขับรถขึ้นไปจอดได้เลย ไม่เสียค่าเข้านะจากนั้นก็ไปขึ้นเรือเรามากันแค่ 2 คน ก็เลยไปแจมเรือกับคนอื่นค่าเรือก็จะตกคนละ 200 บาท จากนั้นก็ขึ้นเรือกันเล้ยยยพอเรือเริ่มออกบอกได้เลยว่าชิลล์มาก ต้นไม้สีเขียว ลมเย็นๆดีต่อใจสุดไป ตลอดข้างทางมันสดชื่นมากๆ

เราจะแวะกัน 2 จุด คือ

1. น้ำตกผางามงอน ใช้เวลา 30 นาที

2. เขาช่องลม ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที

การเตรียมตัว

- เตรียมรองเท้าที่ยึดเกาะพื้นดีๆ และลุยน้ำได้เพราะเราจะต้องปีนป่ายโขดหิด ลุยน้ำ และเดินป่าด้วย

- หมวก หรือร่ม เพราะวันที่เราไปอากาศร้อนมาก- น้ำดื่ม (ถ้าไม่ได้เอามาตรงเขาช่องลมมีขายจ้า)

- เสื้อกันฝน เผื่อไว้ในวันที่ฝนตก

พอมาถึงบอกได้เลยว่าแค่จุดแรกก็หอบแล้วจ้า ทั้งปีนป่าย ทั้งเดินสลับกันไป ทั้งเจอแดดอีก ใช้แรงเกลี้ยง หิวข้าวกันเลยทีเดียวถึงจะรู้สึกเหนื่อย  แต่มันเป็นความเหนื่อยที่คุ้มค่าและเป็นประสบการณ์ที่ดีมากๆ

ปล. แดดร้อน หิวข้าว คนเยอะ วิวสวย อากาศดีมาก

จบ Trip สรุปค่าใช้จ่าย(ไม่รวมค่าอาหาร)

- ค่าน้ำมันไป - กลับ 120 บาท (รถจักรยานยนต์)

- ค่าเรือไป - กลับ 200 บาท 2 คน 400 บาทรวม 520 บาท

#onedaytrip #travel

สุดท้ายนี้เราเก็บรูปสวยๆ มาฝากจ้า

ลองไปเที่ยวกันดูน๊าาาา :D

Small Things Matter

วันพุธที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2563 เวลา 11.00 น.