วันนี้เราจะพาทุกคนไปเที่ยวแบบชิวๆ One Day Trip โรยตัวน้ำตกคลองถ้ำเต่า ที่เที่ยวใกล้กรุง ของนักผจญภัยสายลุยแบบเรา น้ำตกคลองถ้ำเต่า อยู่ที่จังหวัดสระบุรี ขับรถแค่ 2 ชั่วโมงเองแกรร๊

ระยะทางเดินที่ไม่ไกลมาก ไปกลับไม่เกิน 5 กิโลเมตร แต่เหนื่อยเอาเรื่อง ลุยน้ำตลอดทาง จะเดินทางไหนก็เปียกแหละ เดินอยู่ดีๆ ทางที่เดินข้างหน้ารกจนมองไม่เห็นทางไปต่อ อยู่ดีๆ ทางก็ชันขึ้นมาซะงั้น แต่ทุกๆ การเดินทางมันมีข้อดีในตัวของมัน เราไม่รู้หรอกว่ามันจะยืดยาวสักกี่กิโล (เพราะเราไม่เคยมา) หรือเพราะเราหลงทาง

ทริปนี้เราไปกับพี่ยัก (อนาถาทัวร์) จะสนุกและมันขนาดไหน ก่อนจะไปชมรีวิว เรามาชมคลิปการผจญภัยแบบเต็ม ๆ กันก่อน 🙂

… ถ้าพร้อมแล้วออกไปเที่ยวให้คนอิจฉากันเถอะ ..

ขับรถตามเส้นทางน้ำตกโกรกอีดก พอเลยจุดลงทะเบียนน้ำตกโกรกอีดก เลี้ยวซ้ายไม่นานให้สังเกตุป้ายขวามือ เป็นทางเข้าน้ำตกคลองถ้ำเต่า เลี้ยวขวาแล้วตรงไปจอดรถที่บ้านชาวบ้าน จัดอุปกรณ์ให้พร้อม เอาเฉพาะของที่จำเป็น น้ำ ขนม นอกนั้นเอาไว้ที่รถไม่ต้องแบกไป ** ที่สำคัญ ** อย่าลืมกล้องนาจ้า

แล้วก็เริ่มลุยป่า ลุยลำธาร.. มุ่งหน้าเดินเข้าไปหาน้ำตกเลยจ้า เดี๋ยวข้ามคลอง เดี๋ยวเลาะข้างคลอง ไปเรื่อย ระยะทางไม่ไกลมาก ไป- กลับ ไม่เกิน 5 กิโลเมตร แต่เหนื่อยเอาเรื่องเลยแกรร๊ ลุยน้ำตลอดทาง จะเดินทางไหนก็เปียกแหละ เดินอยู่ดีๆ ทางข้างหน้ารกซะงั้น เดินไปเดินมาอยู่ดีๆ ก็เจอทางชันขึ้นมาดื้อๆ เส้นทางเดินเรื่อย ๆ ริมน้ำ ดูท่อน้ำก็ได้ คือถ้าระหว่างทางที่เดินพบสายต่อท่อน้ำของชาวบ้านบ้างประปราย นั่นเป็นสัญญาณว่า ... เฮ้ย !!! แกร๊ มาถูกทางแล้ว จะใช้เวลาประมาณ 1.30 ชั่วโมง แล้วแต่ฝีเท้าของแต่ละคน

เริ่มเดินกันตอน 10.30 น. สำหรับระยะทางจะเดินไปกลับไม่เกิน 5 กิโลเมตร ทางเดิน ช่วงแรกๆ ก็จะเป็นสวนชาวบ้าน

พอเดินเข้ามาจากทางเข้าสักพัก ก็จะเจอศาล เราเข้าป่าไม่ได้คิดร้ายมาเพื่อ ชมธรรมชาติ โรยตัว และเที่ยวน้ำตก และเราเชื่อว่าสิ่งศักดิ์จะคุ้มครองเรา

พอพ้นจากศาลมาก็รกเลย หลังจากเดินดุ่มในดง ก็ข้ามห้วยแรก ทางค่อนข้างรก และมีน้ำท่วมขังช่วงแรก แต่น่าจะเป็นน้ำที่มาจากท่อส่งบ้านของชาวบ้านที่ต่อลงมาจากหัวน้ำตก แล้วมีการรั่วซึม

ทางเดินจะเป็นซุ้มต้นไม้ ไม้ร้อนแดดดีแฮะ เดินไปจะเจอป่าไผ่

เดินเรียบริมห้วย ข้ามไปข้ามมา บางช่วงต้นไม้ล้ม สายย่อก็มา

เจอน้ำตกแรกแล้ว สวยนะแกรร๊ ขอกดชัตเตอร์สักรูปสองรูป แล้วก็เดินต่อไป

ยิ่งเดินทางยิ่งลื่นมาก และก็ยังรกยาวไป ** เส้นทางการเดินบอกเลยว่าสวยมาก แต่.. จะสวยกว่านี้ถ้าไม่มีท่อน้ำ ** เส้นทางการเดินของที่นี่ถือว่าเดินไม่ยากเลยน้า ใครๆ ก็มาได้ เรายังมาได้เลย แต่เราเดินเยอะกว่าคนอื่นเพราะเราหลงทางจ้า ...

เดินอยู่ดีๆ เฮ้ยนั่นทางจริงดิ รกมาก แล้วอยู่ดีๆ ก็ชันขึ้นมาดื้อๆ

พ้นทางชัน ก็เดินริมเหว ปีนขึ้นที่สูงอีกจ้า ยิ่งเข้ามาลึกยิ่งเพิ่มเลเวลความสนุก

และนี่คือน้ำตกที่เหมาะน่าเล่นโรยตัว ใครที่ พร้อมแล้ว เดินขึ้นหัวน้ำตก บอกเลยว่าการเดินทางมาที่หัวน้ำตกนั้นไม่ยาก แค่จะเริ่มชัน – ชันมาก แต่ทุกคนก็ผ่านไปได้ ยิ่งสวยก็ยิ่งเดินลำบาก จะชันไปไหนเฮ้ยยยย

บอกเลยว่าการเดินทางมาที่หัวน้ำตกนั้นไม่ยาก แค่จะเริ่มชัน – ชันมาก แต่ทุกคนก็ผ่านไปได้ เมื่อถึงหัวน้ำตกก็เตรียมพร้อมเช็คอุปกรณ์ safety ทางทีมเซตเชือกเค้าก็ไปเซตเชือกให้พร้อม หน้าผาแรกที่โรยตัวลงน้ำตก สูงประมาณ 3 - 4 เมตร

ถ้าถามว่าน่ากลัวไหม ? เราว่ามันน่ากลัวนะ ถ้ามองลงไปข้างล่าง ก็มันสูงอ่ะเนอะ .. บอกเลยขาสั่นมากๆๆ แค่ตอนที่จะก้าวขาออกมาจากหน้าผาอ่ะแกรร๊

ครั้งนี้เราได้ใช้ ภูสิต เป็นอุปกรณ์โรยตัวด้วยแหละ พร้อมแล้วก็ลุยยย สูงเหมือนกันแฮะ …. บรื้อออออ

ถ้าระหว่างทางเราหยุดถ่ายรูป ทีมงานจะรอดึงเชือกตัวเราก็จะค้างบนนั้นไม่ตกลงมา

พอลงไปถึงข้างล่างเริ่มโดนน้ำตก กรี๊ดดดด พื้นลื่นสุดๆ น้ำตกแรงมากทำเอาหน้าหันจนแว่นตาแทบร่วง

น้ำตกใส่หัวแรงเหมือนกัน จะออกห่างก็ไม่ได้ กลัวโกโปรร่วงก็กลัว แต่ไม่รู้จะทำยังไงน่ะ

ค่อยๆ โรยตัวลงมาเรื่อยๆ กว่าจะถึงพื้น ด้านล่างเป็นน้ำอีก ขาไม่ค่อยถึง กว่าจะทรงตัวได้ ปลดอุปกรณ์เพื่อให้คนต่อไปได้ลงมาก็แทบแย่ เพราะน้ำแรงสุด เย็นสะใจสุด ๆ

ส่วนใครยังฟิตสามารถเดินขึ้นวนๆไป รอเล่น อีกรอบทันทีได้นาจ้า 55555 ** แต่บอกเลยการฝึกก่อนโรยตัวจริง จำเป็นอย่างยิ่ง …เพราะการโรยตัวลงต้องอาศัยฝีมือและประสบการณ์ของทีมโรยตัวและความกล้าของตัวเราเองด้วยนาจ้า

พอเราลงมาก็นั่งพักทานข้าวกันเลย หิวมากจ้าแม่จ๋า (อาหารของเราคือกะเพราไข่ดาว) เวลาอยู่ในป่ามันโคตรอร่อยเลยอ่ะ ยิ่งกินคู่กับโค้กน่ะแกรร๊ มันเป็นอะไรที่ดีที่สุดแล้ว 5555 แล้วเราก็ขึ้นไปต่อคิวโรยสองรอบ

และยัง .... ยังไม่หมดยังมีอีกที่ให้โรยตัว

และหลังจากที่ทุกคนโรยตัวจุดแรกกันครบแล้ว ทีมงานก็เก็บเชือกเก็บอุปกรณ์ เพื่อไปเซ็ตจุดที่สอง นี่คือจุดไฮไลท์สำหรับเราเลยแหละ มีต้นไม้ที่หักและตกลงมารับกระแสน้ำที่ตกลงมา สวยใช่ไหมล้า เห็นแบบนี้ตอนโรยตัวหละสูงน่าดูเลย

หลังจากเซ็ตเชือกเสร็จแล้วพี่อุ๋ย ก็ส่งคนแรกลงไปเคลียร์เชือกก่อนเลย

แล้วเราก็เป๋นคนที่สองบอกเลย Surprise มากๆ เพราะคราวนี้เราโรยตัวลงไปพร้อมๆ กับน้ำตกเลย

หน้าชาตั้งแต่ต้นทาง 555 ชุ่มฉ่ำมาก ๆ ยิ่งใกล้เย็นน้ำยิ่งเย็นสุด ๆ ชักจะหนาวแล้วสิ

ดูความแรงของน้ำก่อน :o :o

อันนี้ลงได้รอบเดียวลงเสร็จก็เดินกลับ

แต่ที่พีคกว่านั้นคือ หลังจากที่เราโรยตัวกันลงมา 3 คนแรก เราคือผู้โชคดีแหละแกรร๊ พี่ๆ ทีมงานเค้าเปลี่ยนเส้นโรยตัวเพราะมันเริ่มเย็นแล้ว กลัวจะออกจากป่ามืด 5555

พอทุกคนโรยตัวจุดที่สองเสร็จ ก็รวมตัวกันแล้วเดินออกไป กว่าจะได้ออกก็เกือบหกโมงแล้ว ฟ้าข้างบนยังสว่าง แต่ว่าในป่าที่มีใบไม้ปกคลุมมืดมาก ช่วงเวลานี้แหละ ไฟฉายที่เค้าให้เตรียมมาโคตรสำคัญเลยแกรร๊ เพราะเราต้องใช้เวลาอีก 1.30 ชั่วโมงในการเดินออกไป

FYI :-

1. ถุงมือ สำคัญมากเพราะตอนโรยตัวอุปกรณ์จะร้อนมากๆๆ
2.หมวกเซฟตี้มีเองก็ดี จะได้ติดกล้องบนหมวกได้
3. อย่าลืมไฟฉายเด็ดขาด เพราะมักจะมืดทุกครั้งหลังโรยตัวเสร็จ

งานนี้เรียกว่า สนุก ตื่นเต้น มันส์ อย่างบอกไม่ถูก และเราเชื่อว่าทุก ๆ การเดินทางมันมีข้อดีของมัน เราไม่รู้หรอกว่า มันจะยาวไกลสักแค่ไหน และเราไม่รู้หรอกว่าสิ่งที่รออยู่ข้างหน้าจะเป็นไง เพราะยังไงชีวิตต้องเจอทางแยกให้เลือกอีกมากมาย…แค่เราเดินหน้า อยู่กับสิ่งที่เลือกอย่างมีความสุขก็พอแล้วป่ะ หวังว่ารีวิวนี้จะทำให้การเดินทางครั้งใหม่ของคุณ ได้เริ่มขึ้นอีกครั้งในเร็วๆ นี้

** ทริปโรยตัวเราไปกันเองไม่เกี่ยวกับอุทยานนะครับ **

ช่องทางการติดตาม อัปเดตข่าวสารกันได้ที่

Fanpage : https://www.facebook.com/EnvyJourney/

Website : https://envyjourney.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCc3BuKmsYN-wJWzxATGwUTQ

.. เพราะการเที่ยวเยอะๆ มันช่วยทำให้เราลืมเรื่องไม่สบายใจได้ระยะหนึ่ง 🙂

เ ที่ ย ว ใ ห้ ค น อิ จ ฉ า

วันเสาร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2563 เวลา 16.16 น.