การเดินทางครั้งนี้ เริ่มต้นจาก Armue Homestay ไปยัง ฐานปฏิบัติการดอยช้างมูบ , บ้านผาฮี้ , ดอยสะโง้ เเละกลับมายัง Armue Homestay

เริ่มต้น Armue Homestay 09.00 น ไปยัง ฐานปฏิบัติการดอยช้างมูบ

-เเวะ เติมน้ำนันที่ปั้ม ปตท. 80 บาท

1.ฐานปฏิบัติการดอยช้างมูบ สูงจากระดับน้ำทะเล ๑๔๘๕ เมตร

เป็นเเนวชายเเดนไทย-เมียนมา ซึ่งมีเพียงรั้วไม่ใผ่กั้นไว้เท่านั้นเอง เราจะเห็นวิวทางฝั่งของเมียนมา อย่างไกลสุดขอบฟ้า มีทิวทัศน์ภูเขาที่ความสวยงามมาก

2.บ้านผาฮี้

เมื่อมาถึงที่นี้ ท้องก็เริ่มร้อง เราเลยสั่ง คะน้าหมูกรอบ 1 จาน 50 บาท เเละ ลาเต้ร้อน 1 เเก้ว 50 บาท ซึ่งที่นี้ถูกมาก  เมื่อผม ได้ยิน คนชงกาแฟ บอก เพื่อนอีกคนให้ทำคะน้าหมูกรอบ เธอเรียกเขาว่า "สุดา ทำคะน้าหมูกรอบ 1 จาน " คำเรียกชื่อนั้นทำให้ผมนึกถึงตอนผมเรียนอยู่ชั้น ม.2 วัยเเห่งความรัก ผมก็เริ่มภาวนาขอให้เป็นเธอคนนั้น และเเล้วเมื่อเขามาเสิร์ฟอาหาร แฮร่ๆๆๆ ไม่ใช่เธอคนนั้นที่ผมคิดไว้ แม้จะผิดหวังนิดๆ เเต่ก็ดีที่การมาครั้งนี้ทำให้ผมได้นึกถึงวันที่ดีเหล่านั้น อีกครั้ง

หอมอร่อยมาก

พอทานอาหารเสร็จต่อด้วยการเดินสะพานไม้ใผ่ ซึ่งคิดค่าบริการ 20 บาท/คน ซึ่งคุ้มมากเลยครับ

สะพานเเห่งควรัก

บ้านผาฮี้ บ้านของอาข่า ใครที่ยังไม่เคยมา ต้องมาดูสักครั้งในชีวิต ที่นี้ไม่ใช่เเค่มี บรรยากาศที่ดี  มีกาแฟที่หอมอร่อย เเต่ที่มากกว่านั้น คือ ผู้คนที่เป็นมิตร เเละใจดี

3.ดอยสะโง้

ดอยสะโง้อีกสถานที่ท่องเที่ยวในเชียงรายที่มีความโดนเด่นคือ เมื่อเราอยู่บนดอยสะโง้เราจะเห็นดอยนางนอนอย่างเห็นได้ชัด อีกฝั่งตรงข้ามเราจะเห็นเเม่น้ำโขง    เเละประเทศลาว ตกเย็นเราจะเห็นพระอาทิตย์ค่อยๆลับขอบฟ้า ซึ่งหากใครมีเเฟนเเล้วดูพระอาทิตย์ตกดินไปด้วยกัน คงจะมีความสุขมาก

สำหรับตัวผมเเล้ว ได้แต่มองดูเพียงคนเดียว

Travel days By Tor sosay

วันพฤหัสที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2563 เวลา 15.02 น.