เมื่อเราเหนื่อยล้า  สิ่งที่ต้องการมากที่สุดคือการพาหัวใจออกไปหยุดพักสักที่บนโลก

บอกเล่าเรื่องราวระหว่างการเดินทางผ่านภาพถ่ายที่บันทึกระหว่างการเดินทาง

สายลุยที่ไปได้ทุกที่  ไม่ว่าจะเดินป่า  ขึ้นเขา  อาจจะเหนื่อย แต่ก็มีความสุขดี

จริงๆ ทริปนี้เกิดจากเราชวนเพื่อนไปลำพูน  อยากไปถ่ายรูปเล่น  แต่สิ่งที่เพื่อนพามา

ธรรมชาติที่คุณเห็นอยู่นี้อยู่ระหว่างทางขึ้นไปบนดอยอินทนนท์ค่ะ

ใช่แล้วค่ะ  ชวนไปลำพูนแต่มันพามาดอยอินท์ 55+

แต่เป็นการมาดอยอินท์รอบสองที่ลุยตรงที่เอามอไซต์ขึ้นมา แถมฝนตกอีกด้วย (สนุกไปอี๊ก)

เราว่าการได้ลองอะไรใหม่ๆ มันก็เปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวไปอีกแบบนะ  มอไซต์ก็เที่ยวสนุกเหมือนกัน

ตอนพวกเราขึ้นมาถึงคือหมอกลงหนามาก  15 องศา  จนต้องยืมเสื้อแขนยาวเพื่อนอีกตัวเพิ่ม

อากาศนี่ก็เล่นเอามือชากันไปสองข้างเลยทีเดียว

การได้ออกมาสูดกลิ่นอายธรรมชาติ  ได้มากอดธรรมชาติแบบนี้ก็เป็นการชาร์จพลังที่ดีเลยนะ

บางครั้งเราก็อาจจะไม่ได้ต้องการอะไรมากไปกว่าการได้ยืนเฉยๆ มองดูภูเขากับไอหมอกลอยผ่านไป

มันจะดีกว่านี้ถ้าคุณไม่ต้องเร่งรีบที่จะไปไหนแล้วยืนฟังเสียงของธรรมชาติดูบ้าง

แค่ระหว่างทางก็มีเรื่องเล่าเกิดขึ้นมากมายเก็บเป็นความทรงจำดีๆ ระหว่างเดินทาง

ในหลายๆ ครั้งของการเดินทาง  สิ่งที่เราเห็นก็บำบัดจิตใจของเราได้ดีกว่าการนอนอยู่บ้าน

ออกมาหาเขาเพราะคิดถึงเขา  ออกมาหาเขาเพื่อที่จะลืมเขา  ออกมากอดเขาเพื่อที่จะได้พักใจ

ไม่ว่าจะมาหาเขาด้วยเหตุผลอะไร  แต่เขาตรงนี้รับฟังเสียงหัวใจของคุณอยู่เสมอ

เพจ : เที่ยวให้โลกจำ

เที่ยวให้โลกจำ

วันจันทร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2563 เวลา 17.23 น.