รีวิวเกาะล้าน 2020 : เที่ยวเกาะล้าน 3 วัน 2 คืน : )

ฝากเป็นกำลังใจให้เพจ เล็ก ๆ ด้วยนะคะ : https://www.facebook.com/puifaikamonblog

เริ่มต้นจากกรุงเทพ ไป พัทยา เราออกเดินทางประมาณแปดโมง รถติดนิดหน่อย กว่าจะถึงตัวพัทยา ก็ทำเอาพวกเรา 4 คน หิวข้าวมาก จึงแวะกินข้าวที่ร้าน "ข้าวต้มประจัญบาน" อยู่แถวพัทยากลาง ซึ่งเป็นร้านประจำที่ฝ้ายชอบมากินที่พัทยาอาหารอร่อย มีเมนูอาหารให้เลือกเยอะ ไม่ได้มีแค่ข้าวต้ม แนะนำเลย

อิ่มแล้วได้เวลาไปเกาะล้านกัน .. ฝ้ายจอดรถที่ โรงแรมบาลีฮาย เบย์ พัทยา คืนละ 200฿ ไปสองคืน 400฿ เป็นที่จอดในโรงแรมเลย ปลอดภัย เดินไปท่าเรือไม่ไกล ส่วนเรือข้ามไปเกาะล้าน ปกติเราจะนั่งเรือใหญ่ 30฿ แต่เราไปถึงบ่ายโมง เรือออกบ่ายสอง เลยตัดสินใจว่าลองไป Speed Boat ดู เพราะแค่ 10 นาที แต่ถ้าไปเรือใหญ่ 40 นาที คิดว่าเป็นการซื้อเวลา ตกคนละ 150฿ ขึ้นเจ้าไหนก็ได้ค่ะ เหมือนกันเลย จะมีคนมาคอยถาม

และคิดว่าตัดสินใจถูกที่มา Speed Boat ทำให้มีเวลาเพิ่มขึ้น พอมาถึงยังเช็คอินไม่ได้ เราก็ไปฝากกระเป๋าที่โรงแรม และก็ออกมาคาเฟ่ ที่ชื่อว่า "Fat Submarine Cafe" เป็นคาเฟ่เกาะล้านที่วิวดีมาก อยู่ไม่ไกลจากท่าหน้าบ้าน

ภายในร้านที่นั่งไม่เยอะมาก แต่ละที่ก็จะหันออกไปทางทะเล นั่งกิน นั่งถ่ายรูปได้เพลิน ๆ เลย

เมนูที่ควรสั่ง เมื่อมาที่ Fat Submarine Cafe เกาะล้าน คือเมนู Mermaid Milk น่ารักปุ๊กปิ๊กมาก ถ่ายรูปออกมาเข้ากับทะเลสุด ๆ ตอนแรกคิดว่าคงหวานเลียนแสบคอ ไม่ได้คาดหวังว่าจะอร่อย แค่อยากถ่ายรูป แต่พอกิน ร้านนี้ไม่ได้แค่วิวดี หน้าตาดี แต่รสชาติอร่อย ไม่หวานจนเกินไป ชอบมาก

Nutella Strawberry Chocolate ถ่ายรูปสวย แถมอร่อยด้วย

โดยรวมทั้งหมดของร้าน Fat Submarine Cafe เกาะล้าน ฝ้ายให้เต็มสิบไม่หักเลย ในทุก ๆ อย่าง ทั้งวิว ทั้งขนมทั้งเครื่องดื่ม ใครมาเกาะล้านอยากให้มาเลย แนะนำมาก ได้รูปเพียบแน่ ๆ ที่สำคัญข้างร้านตอนเย็นจะเป็นตลาดนัดนะคะ มีอาหารทะเลสด ๆ และก็ของกินอื่นอีก อร่อยมาก มาซื้อตรงนี้และเอาไปกินที่พักได้เลย ราคาไม่แพง แม่ค้าพ่อค้าก็น่ารักมาก

ถึงเวลาเข้าที่พัก ซึ่งเรามาสองคืน แต่พักไม่เหมือนกันนะคะ คืนแรกจะพักที่ "ธันดาราเกาะล้าน" เป็นที่พักบนเกาะล้านที่ฮิตสุดในตอนนี้

ที่ธันดาราเกาะล้าน จะมีรถรับส่งจาก ท่าหน้าบ้านมายังที่พักนะคะ เมื่อถึงแล้วโทรบอกได้เลย ที่พักจะอยู่ไม่ไกลจากท่าหน้าบ้าน มาถึงแล้วพี่พนักงานก็ต้อนรับอย่างดี น่ารักและดูแลดีมาก ๆ เข้ามาถึงภายในไม่ได้กว้างมาก แต่คือน่ารักทุกมุมเลยจริง ๆ จะเซไปมุมไหนก็คือถ่ายรูปได้หมดเลย

ที่ธันดารา เกาะล้าน จะมีห้องพักแบบ Pool Villa 1 ห้อง และก็ห้อง Standard กับ Deluxe ซึ่งแก๊งค์เราจองห้อง Deluxe10 และ Deluxe24 ห้องละ 2,600฿ นอนได้ 2 คนต่อห้อง ตอนนี้คิวน่าจะเต็มยาวไปไกลแล้ว ใครอยากมาอาจจะต้องมาวันธรรมดา แนะนำให้เช็คสถานะห้องพักที่ : https://reservation.roomscope.com สามารถเช็คและจองผ่านตรงนี้ได้เลยค่ะ

ห้อง Deluxe10 เป็นห้องอยู่ด้านล่างได้มุมกระจกวิวตรงนี้ ซึ่งนอกจากพลูวิลล่าห้องนี้ก็จะฮิตมาก เพราะถ่ายรูปออกมาเก๋สุด ส่วนห้อง Deluxe24 จะอยู่ด้านบนสวยเหมือนกัน หากไม่ซีเรียสเรื่องพลูวิลล่า ก็แนะนำให้จองสองห้องนี้เลยค่ะ ภายในห้องก็จะมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ

อย่างที่บอกว่าที่ธันดารา เกาะล้าน มีไม่กี่ห้อง ทำให้ได้ความเป็นส่วนตัว จะใส่ชุดว่ายน้ำ จะโพสท่ายังไงก็ไม่มีเขินเลย ยิ่งมากับเพื่อนจองกันหลายห้องก็จะมีแต่เพื่อนเราเอง ทำให้ทริปนี้ถ่ายรูปสนุกสนานมาก

มุมล็อบบี้ มุมกินข้าว มุมถ่ายรูป อยู่ที่เดียวกันแบบลงตัวสุด ๆ มุมแต่ละจุดที่พักคิดให้มาอย่างดี ถ่ายมุมไหนก็สวย ใครสายถ่ายรูปนี้รับรองได้รูปเป็นร้อย

นอกจากห้องพัก การรับส่งไปกลับ ท่าหน้าบ้าน ราคานี้ยังรวมอาหารเช้านะคะ เป็นเซ็ตอาหารเช้าให้คนละเซ็ต หน้าตาดูดี รสชาติก็อร่อยตามสไตส์อาหารเช้า ขนมปัง ไข่ดาว แฮม ไส้กรอก ประมาณนี้

สำหรับที่พักในคืนแรกรูปก็คือเป็นร้อยเป็นพัน เป็นอีกหนึ่งในที่พักเกาะล้านเลย ที่อยากให้มา เตรียมชุดเตรียมกล้องมาให้พร้อมเลยค่ะ โดยรวมประทับใจมาก เพราะไม่ใช่แค่ที่พักสวย แต่การบริการความน่ารักของพนักงานก็คือดีมาก และราคาไม่ได้แพง มีรถรับส่งท่าหน้าบ้าน มีอาหารเช้า ครบ รวมไปถึงใครจะเช่ามอไซต์ที่พักก็มีบริการให้เช่านะคะ เสร็จจากเช็คอินเข้าที่พักแล้ว ถ่ายรูปพักผ่อนเสร็จ ตกเย็นก็ไปร้านที่ฮิตที่สุดในเกาะล้านเหมือนกัน นั้นคือร้าน "มาหารักคาเฟ่" ซึ่งกลางวันก็จะเป็นคาเฟ่ทั่วไป แต่กลางคืนจะเป็นร้านนั่งชิลล์ริมทะเล

ใครจะมาหารักเนี่ย ต้องมาเร็วหน่อยนะคะ ยิ่งเสาร์-อาทิตย์คนเต็มไวมาก ตอนพวกเราไปประมาณหกโมงเย็นกำลังดี แสงสวย เลือกที่นั่งได้ เพราะคนยังไม่ค่อยมา แต่หลังหกโมงครั้งไปคนจะเต็มเร็วมาก

ที่นี่นักร้อง ร้องเพลงเพราะมาก ชิวมาก ฟินไปกับบรรยากาศเลย โดยนักร้องจะมาตอนประมาณสองทุ่ม ซึ่งหลังจากนี้ก็ไม่ได้ถ่ายรูปแล้วนะคะ เพราะคนเยอะ TT ที่ร้านก็จะมีเครื่องดื่มและก็อาหาร จะกินจริงจังหรือทานเล่นก็ได้หมด ราคาก็ไม่ได้สูงมาก ใครมาค้างคืนเกาะล้านก็แนะนำว่าต้องมาหารักนะ

เช้าวันที่ 2... เราเปลี่ยนที่พัก จาก ธันดาราเกาะล้าน ไป เผลอสุขใจ อยู่ไม่ไกลกัน สองที่พักนี้คนละโทนเลย ที่แรกสดใสแต่ที่สองจะเป็นสไตส์วินเทจหน่อย เป็นความดีงาม ของเกาะล้านที่ทำให้เรามีที่พักให้เลือก หลายแบบ หลายสไตส์เลย

ที่ เผลอสุขใจ เกาะล้าน นอกจากเป็นที่พักแล้ว ที่นี่เป็นคาเฟ่ด้วยนะคะ ไม่ได้มาพักก็มาคาเฟ่ได้ ดีงามมาก กาแฟหอมอร่อยสุด

มุมถ่ายรูปที่นี่ก็สวยไม่แพ้ใคร เป็นสไตส์วินเทจชิค ๆ ฮิป ๆ เก๋ ๆ ไปเลย

เผลอสุขใจ ก็จะเป็นที่พักที่มีห้องไม่เยอะ คล้ายกับธันดารา ให้ความสงบ ส่วนตัวเหมือนกัน แต่ที่เผลอสุขใจจะให้ฟีลเหมือนบ้าน และอบอุ่น ที่สำคัญมีห้องแบบนอน 4 คนด้วย ครบแก๊งค์เราพอดี ราคา 2.400฿ หารกันคนละ 600฿ ถูกมาก เป็นห้องเล็ก ๆ น่ารัก

อย่างที่บอกว่าที่ เผลอสุขใจ ให้ฟีลเหมือนบ้าน เพราะมีครัวด้วย สามารถซื้ออาหารมานั่งกินได้เลย มีอุปกรณ์ครัวให้ แต่กินแล้วเก็บล้างด้วยแค่นั้น ส่วนตอนเช้าที่นี่ก็มีให้นะคะ เป็น ขนมปังไส้กรอก ไข่ดาว ง่าย ๆ คนละเซ็ต

มุมส่วนกลางของ เผลอสุขใจ : ) โดยรวมทั้งหมดก็เป็นที่พักที่เต็มสิบไม่หักเหมือนกัน เพราะราคาถูก ที่พักดีงาม มีคาเฟ่ด้วย ยิ่งถ้าเป็นห้องนอนสองคนก็จะได้ถ่ายรูปชิค ๆ กับอ่างอาบนํ้าด้วย เก๋ไปอีกแบบ ใครชอบแบบไหนก็ลองทักเพจไปดูนะคะ มีให้เลือก

เมื่อเช็คอินที่พักแล้วเราก็ไปกันต่อที่คาเฟ่ "See you again" คาเฟ่ 2D ที่เกาะล้าน

ที่ร้านนี้ ถือเป็นอีกคาเฟ่ ที่ฮิตมากในเกาะล้าน แนะนำว่าถ้าจะมาให้มาวันธรรมดา หรือมาตั้งแต่ร้านเปิด เพราะถ้ามาสาย ๆ บ่าย ๆ แบบฝ้ายคือคนเยอะ ถ้าคนเยอะก็จะหามุมถ่ายรูปยากหน่อย เพราะร้านแนวนี้ถ้าไม่ติดคนจะสวย ภาพนี้ก็ใช้ความพยายามด้วยความไว ก็ยังติดคน TT

ที่ร้าน See you again จะให้สั่ง 1 คนต่อ 1 เมนู ซึ่งก็เห็นด้วยเพราะก็มีที่คนมาถ่ายรูป แต่ไม่สั่งอะไร แต่ร้านนี้ราคาทุกอย่างสูงไปหมด อย่างขนมก็ราคาสองร้อยแล้ว รสชาติขนมที่สั่งก็อร่อยดีค่ะ แต่ว่าส่วนตัวไม่ประทับใจนํ้า รู้สึกว่าไม่คุ้มค่ากับเงินที่เสียไป และก็ที่นี่บริการตัวเอง ต้องเก็บจานเองหลังกินเสร็จ แต่เนื่องจากป้ายเล็กคนไม่เห็นกินเสร็จก็วาง ทำให้เราต้องเก็บจานให้คนอื่นไปอีก จริง ๆ ไม่ติดเรื่องบริการตัวเองนะคะ แต่ควรติดป้ายให้ชัด เพราะคนส่วนใหญ่ไม่เก็บ

เจ้าถิ่นนอนเฝ้า ... สำหรับร้านนี้ก็ถือว่าเป็นร้านที่ถ่ายรูปสวยดี ถ้าไม่มีคน แต่เรื่องรสชาติยังไม่ประทับใจ

จากร้านคาเฟ่ เราก็ไปเที่ยวหาดกัน ขับมอไซต์ไป 2 หาดคือ หาดตายายกับหาดตาแหวน หลายคนอาจจะชอบหาดตายายเพราะเงียบสงบ แต่ฝ้ายจะชอบหาดตาแหวนที่สุด เพราะทรายขาวกว่า นํ้าดูใสกว่า และก็ไม่มีโคลดหินด้วย แต่คนก็อาจจะพลุกพล่านหน่อยสำหรับหาดตาแหวน

ทะเลใสมาก ขนาดช่วงที่ไปมีฝนตกบ้าง นํ้าก็ยังใสอยู่เลย หาดตาแหวนเป็นหาดที่เหมาะกับการเล่นนํ้ามาก ๆ

จริง ๆ แล้วที่เกาะล้านก็จะมีหลายหาดนะคะ แต่พวกเราปักหลักที่ตาแหวน เพราะชอบที่สุด แต่ถ้าใครอยากไปถ่ายรูปแต่ละหาดก็ขี่มอไซต์ไปได้ เพราะแต่ละหาดก็จะมีความสวยแตกต่างกันไป ยังไงมาเที่ยวธรรมชาติแล้ว ก็อย่าลืมรักษาความสะอาดด้วยนะคะ : )

ตื่นเช้ามาวันที่ 3 วัน วันสุดท้าย กินข้าวเช้าเสร็จ พวกเราก็ฝากกระเป๋าไว้ก่อน และก็ไปคาเฟ่ที่สุดท้าย คือ "Pakron - พักร้อน เกาะล้าน"

เป็นคาเฟ่ที่ใกล้กับท่าหน้าบ้านมากที่สุด สามารถเดินมาพักร้อนได้เลย สมชื่อ ใครที่เพิ่งลงเรือ อยากจะเดินมาหากาแฟ หานํ้าขนมกิน ก็สามารถเดินมาได้เลยค่ะ

ถ้ามาช่วงสาย ๆ คนเยอะหน่อยนะคะ แต่ว่าพี่ ๆ พนักงานทุกคนน่ารักมาก เซอร์วิชดีมาก ประทับใจมาก น่ารัก คอยดูโต๊ะให้เรา คอยดูแล เป็นการปิดทริปที่แฮปปี้มาก คนที่เกาะล้านน่ารักจริง ๆ

ที่สำคัญ ขนมและนํ้า ร้านพักร้อนนั้น อร่อยมาก ราคาไม่แพง มุมถ่ายรูปก็เก๋ เป็นอีกหนึ่งคาเฟ่ในเกาะล้านที่แนะนำให้มาเลยค่ะ ต้องไม่พลาด

และนี้ก็คือทริปเกาะล้าน ของฝ้าย 3 วัน 2 คืน เป็นช่วงเวลาที่มีความสุขมาก ไม่ได้มาเกาะล้านนานแล้ว แต่มากี่ครั้งก็ประทับใจ ยิ่งตอนนี้มีแต่ที่พักดี ๆ คาเฟ่สวย ๆ ส่วนทะเลมากี่ทีก็สวยใส เป็นช่วงเวลาที่มีความสุขมาก ถ้าอยากหาที่เที่ยวและครบแบบนี้ ไม่ไกลจากกรุงเทพ เกาะล้านก็เป็นอีกที่ ที่แนะนำเลยค่ะว่าต้องมา มาช่วยกันเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจกันนะคะ รวมๆแล้วค่าใช้จ่ายก็ไม่แพงเลย

หากชอบรีวิวฝากเป็นกำลังให้เพจเล็ก ๆ ของฝ้ายด้วยนะคะ : https://www.facebook.com/puifaikamonblog
ขอบคุณที่อ่านรีวิวจนจบนะคะ หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับคนที่กำลังจะไปเที่ยวเกาะล้านนะคะ : )

Puifaikamon

วันจันทร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2563 เวลา 19.30 น.