"สุโขทัย" เป็นการรวมตัวเข้ากันของ "ความสุข" กับ "อุทัย"

ที่มีหมายความว่า "รุ่งอรุณแห่งความสุข"

จึงไม่แปลกที่ทุกครั้งที่มาเยือนจังหวัดสุโขทัย จะต้องได้รับความสุขแบบเต็มอิ่มกลับไปทุกครั้ง

ครั้งนี้ เราได้มีโอกาสเดินทางมายังจังหวัดสุโขทัย โดยโครงการ "เที่ยวไทยรับพลังบวก"  ซึ่งเป็นโครงการที่จัดขึ้นเพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวเชิงศาสนา วัฒนธรรม และยังเชื่อมโยงเข้ากับการท่องเที่ยวชุมชน ซึ่งการเดินทางครั้งนี้ นอกจากจะสุขกาย สุขใจแล้ว ยังช่วยกระจายรายได้สู่ชุมชนได้อีกด้วย

**ไปดูกันดีกว่า ว่าการเดินทางตามหาความสุข เพิ่มพลังบวกให้ชีวิต 2 วัน 1 คืนของเราจะสนุกแค่ไหน**

วันที่ 1

เราเดินทางด้วยเครื่องบิน เพื่อมาลงที่สนามบินพิษณุโลก เริ่มต้นการเดินทางครั้งนี้ด้วยการกราบสักการะพระพุทธชินราช แห่ง "วัดพระศรีมหาธาตุวรวิหาร" ซึ่งได้รับการขนาดนามว่าเป็นพระพุทธรูปที่มีพุทธลักษณะที่งดงามที่สุดในโลก และเป็น 1 ในโครงการ 60 วัดรับพลังบวกด้วย

ไปต่อด้วย "วัดนางพญา" เพื่อกราบสักการะ สมเด็จนางพญาเรือนแก้ว ที่ว่ากันว่าเป็นเลิศทั้งเมตตามหานิยม อำนาจวาสนาบารมี และแคล้วคลาด คงกระพันชาตรีครบครันเป็นที่กล่าวขาน จึงได้รับการยอมรับและยกย่องให้เป็นหนึ่งใน “พระชุดเบญจภาคี” สุดยอดพระเครื่องของเมืองไทย

จากนั้นเราเดินทางไปยังจังหวัดสุโขทัย เริ่มต้นความสุขแรก ณ สุโขทัย กันที่ "ร้านสุขเสมอ" เพื่อเติมพลังรองท้องกันก่อน ซึ่งจุดเด่นของที่นี่คือขนมเค้กลายผ้าไทยและลายสังคโลกทานคู่กันกับน้ำส้มเกลี้ยง เปรี้ยวอมหวาน เข้ากันได้ดีเลยทีเดียว ซึ่งนอกจากจะได้ทานเค้กอร่อยๆแล้วเรายังได้ลงมือวาดลวดลายเค้กกันด้วย แค่เริ่มต้นก็สนุกแล้ว

*พิกัด : https://www.facebook.com/Suksa...

สนุกกับการแต่งหน้าเค้กแล้ว เราไปต่อที่ "ร้านสิบสองหน่วยตัด" ร้านอาหารไทยโบราณประยุกต์ขึ้นชื่อของสุโขทัย สัมผัสบรรยากาศร่มรื่นเลียนแบบเรือนไทยโบราณ

วันที่ 2

วันนี้เราเริ่มต้นกันที่ "อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย" เป็น 1 ใน 3 แหล่งมรดกโลกแห่งแรกของประเทศไทย ซึ่งยังคงความยิ่งใหญ่และงดงามมาจนถึงปัจจุบัน

และต้องไม่พลาดไปรับพลังบวกธาตุดินจากองค์พระอจนะ ณ "วัดศรีชุม" พระพุทธรูปปูนปั้นสมัยสุโขทัย ทั้งงดงามและศักดิ์สิทธิ์

รับพลังบวกกันจนเต็มที่แล้ว ไปกันต่อที่ "ศูนย์การเรียนรู้บ้านพระพิมพ์" ซึ่งเปนการท่องเที่ยวในเชิงสร้างสรรค์กับการพิมพ์พระเครื่องเมืองสุโขทัย รวมไปถึงฟังเรื่องเล่าท้องถิ่นสนุกๆ ฝึกยิงธนู และการจุดไฟแบบโบราณ

จากนั้นไปรองท้องมื้อเที่ยงกันที่ "บ้านมะขวิด" คาเฟ่ชิคๆ บรรยากาศทุ่งนา พร้อมทั้งชมพิพิธภัณฑ์ย่ามและผ้าโบราณ และทานมื้อเที่ยงกันที่ "บ้านครูอิ๋ว"

อิ่มแล้วเราก็ไปกันต่อที่ "บ้านทุ่งหลวง" ชุมชนโบราณที่ทำเครื่องปั้นดินเผาใาหลายร้อยปี และยังส่งสินค้าขายไปทั่วประเทศด้วย

เป็นไงกันบ้างคะ กับการเดินทางรับพลังบวกในดินแดนที่เต็มไปด้วยความสุขอย่างจังหวัดสุโขทัย

ถ้าใครอยากสัมผัสความสุขแบบเราก็อย่างลืมออกเดินทางเติมเต็มพลังบวกให้ชีวิตกันนะคะ

ฝากติดตามการเดินทางครั้งนี้ในรูปแบบวีดีโอด้วยนะคะ https://web.facebook.com/watch...

อยากเที่ยวต้องได้เที่ยว Want To Travel

วันพุธที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2563 เวลา 00.18 น.