ทริป 2 วัน เที่ยวเขาใหญ่

สวัสดีค่ะ ครั้งนี้มีทริปเที่ยวให้เล่าอีกแล้ว ใครเที่ยวเขาใหญ่ อยากแนะนำที่พักนี้จังค่ะ ชื่อว่าอีส้านอีสาน เขาใหญ่ สไตล์ที่พักก็ตามชื่อเลยค่ะ แต่แอบมีกลิ่นญี่ปุ่นหน่อยๆ งงใช่มั้ยละ นั่นแหละ จริงๆ มันเหมือนญี่ปุ่นนิดๆนะ น่ารักมาก

จริงๆรีสอร์ทเล็กนิดเดียวนะคะ ไมไ่ด้กว้างมาก แต่เราคิดว่าเค้าจัด Lay Out ได้น่ารักดีอ่ะ ราคาห้องเริ่มต้นที่คืนละ 1,600++  (2 คนรวมอาหารเช้า) แพงมั้ย เราว่าก็ไม่แพงนะ สถานที่น่ารัก บริการดี ห้องสะอาดสะอ้าน มีการตกแต่งเป็นเอกลักษณ์ อีกอย่างอยู่ใกล้ทางเข้าเขาใหญ่เลยค่ะ

เช้าวันเสาร์ เนื่องจากเขาใหญ่ไม่ไกล ขับรถ 2 ชม.ครึ่งก็ถึงแล้ว เราเลยไม่ได้รีบร้อนออกจากบ้านเท่าไหร่ เพราะกะว่าจะให้ถึงที่พักประมาณบ่ายโมง (เช็คอินได้บ่าย 2ค่ะ) สำหรับจุดแรกที่เราไปแวะก่อนเข้าที่พักคือ Tara Cafe โอ้โหห ถึงปุ๊บ ฝนตกปั๊บเลยค่ะ แถมหนักมากอีก สั่งอาหารไมไ่ด้เลย เลยได้สั่งเค้กกับบราวน์นี่กลับไปทานที่ที่พักแทน

ปล. บราวน์นี่อร่อยมากกกก นุ่มนิ่มสุด ฉ่ำด้วยค่ะ เลิฟเลย

หลังจากที่เราขับรถออกจากร้านได้ไม่ถึง 5 นาที ......... ถนนแห้งมากกกก OMG โดนฟ้าแกงซะแระ T.T ทำไมฝนตกไม่ทั่วฟ้าาาาาาาาาาาา แงง เค้าอยากนั่งที่ธาราฟังเสียงน้ำตก แล้วทำไมฝนต้องตก ฮรืออ เสียใจ กินหมูกะทะแม่มเลยย !!!!!!!!!!

(ขากลับก่อนเข้าถนนใหญ่ จะมีร้านหมูกะทะอยู่ขวามือนะคะ) ชื่อร้านคุณนาย เปิด 4 โมงเย็น มีแบบส่งให้ทานถึงรีสอร์ทที่คุณพักใกล้ๆด้วยค่ะ ดีงาม ตอนที่เราแวะมันประมาณ บ่าย 3 นิดๆค่ะ แต่เราหิวข้าวมาก เพราะข้าวเช้าข้าวเที่ยงยังไมไ่ด้ทานเลย คุณป้าเจ้าของร้านสงสาร เลยเรียกพวกเราลงรถมานั่งทานก่อนค่ะ เย้ ! ใจดีที่สุดเลยยย :)

รอคุณลุงก่อไฟใส่ถ่าน ซักพักก็ได้ทานละคะ หมูกะทะชุดใหญ่ รวมมิตร ราคา 300 บาท .... มันจะฟินนะ อากาศเย็นๆ ฝนปรอยๆ กินหมูกะทะหอมๆไปด้วยยย

หลังจากทานหมูกะทะเสร็จ หนังท้องตึงค่ะ ต้องรีบไปเอาของเก่าออก 555+  เราขับตาม GPS มาถึงที่พักเช็คอินเกือบ 6 โมงเย็น

คืนนี้พี่พนักงานแจ้งว่ามีหนังกลางแปลง 2 เรื่องค่ะ เริ่มฉาย 1 ทุ่ม ครัวปิด 3 ทุ่ม พรุ่งนี้เช้ามีตักบาตรตอน 6 โมงเช้า ค่าอาหารตักบาตรชุดละ 190 บาท ใครสนใจก็ลุกไปทำบุญกันได้ เพราะพระท่านจะเข้ามาบิณฑบาตถึงในรีสอร์ทเลยค่ะ สำหรับอาหารเช้า เริ่มบริการตั้งแต่ 7-10 โมงเช้าค่ะ

มาดูห้องเราค่ะ ได้ชั้น 1 แจ้งทางรีสอร์ทไปว่าขอเตียงเดี่ยว 2 เตียง .... ในห้องก็มีอุปกรณ์ครบครัน ตั้งแต่ทีวี มินิบาร์ ไดร์เป่าผม ที่สำคัญ ปลั๊กไฟเยอะมากกกกกกกกกกก ชอบๆ อ้อ ซิเนเจอร์อีกอย่าง คือชุดคลุมลายผ้าขาวม้านะคะ ใครมาพักต้องใส่ถ่ายรูปนะคะ เพราะมันน่ารักมากๆ

รอบๆรีสอร์ท มีสวนหย่อมตกแต่งแบบน่ารักๆ  มีภูเขาเล็กๆ มีซุ้มไม้ไผ่หน่อยๆ มีสระว่ายน้ำ มีห้องอาหาร มีลานสนามหญ้าดูหนังกลางแปลง มีวิวภูเขารอบๆ มีรอยยิ้มน่ารักๆจากพนักงานที่เดินผ่านไปมา การบริการก็ประหนึ่งพักรีสอร์ท 5 ดาว

คืนนี้เราจองเสื่อนั่งดูหนังกลางแปลงไว้ตอน 1 ทุ่มค่ะ และเสียดายมากๆที่เสาร์-อาทิตย์ ทางรีสอร์ทไม่มีจิ้มจุ่มหม้อดินบริการ T.T แต่ดีนะที่เราอิ่มท้องจากหมูกะทะมาแล้ว ที่นั่งดูหนังถ้าใครเข่าขาไม่ไดีก็นั่งโต๊ะได้ค่ะ ฟินคือกันเด้อ

เราสิ่งอาหารมาทานเล่นนิดหน่อยค่ะ มีเหล้าปั่นน้ำลิ้นจี่ นมชมพู พัดหมี่โคราช ตำมะละกอทอด (อร่อยมากๆ) เรานั่งดูหนังจบ 1 เรื่องก็เข้าห้องนอนค่ะ

นอนกิน นั่งกิน กับอากาศเย็นๆ บอกเลยว่าดีมาก ถ้ามาช่วงหน้าหนาวไม่อยากจะคิด ว่าจะฟินขนาดไหน งื้อออ ขอพื้นที่กางเต้นท์ได้มั้ยค๊าาา

เช้าวันอาทิตย์ .... วันนี้เราไม่ต้องตื่นเช้าก็ได้ค่ะ เพราะขากลับเราจะไปแวะที่รีสอร์ทศาลา เขาใหญ่แค่ที่เดียว นอนตื่นสายๆแล้วค่อยไปทานข้าวตอน 8 โมง

อาหารเช้ารสชาติกลางๆค่ะ ต้มยำไม่มีรสเปรี้ยวเค็มหวานเลยค่ะ ต้องปรุงใหม่ ส่วนเมนูอื่นๆ อร่อยทุกอย่าง ข้าวผัดไข่เฉยๆยังอร่อยเลย ไข่กะทะคือห้ามพลาด ชาร้อน กาแฟร้อน ก็ดีงามค่ะสรุปให้ 4/5 หัก 1 คะแนน ต้มยำไม่แซ่บ

ทานข้าวเสร็จ เก็บของเตรียมตัวเช็คเอ้าท์ได้

ออกจากอีสาน เราก็มุ่งหน้าไปที่ศาลาเขาใหญ่กันต่อเลยค่ะ

มาถึงปุ๊บ ฝนก็ตกปั๊บบบบ อีกเช่นเคย T.T

เราสั่งเครื่องดื่มกับ กล้วยหอมทอดมาทานเล่นค่ะ อ้อ จะบอกว่าเมนูสลัดยา่งอร่อยมากๆๆๆ ใครไปแวะอย่าลืมสั่งมาทานนะคะ ซอสอร่อยมากกก ส่วนวิวด้านบนก็ เต็ม 10 ไม่หัก วิวแบบพาโนราม่าด้วย ห้องแต่ละหลังคือเป็นส่วนตัวสุดๆและก็เต็มทุกวัน ใครจะวอล์คอิน ต้องเช็คก่อนเข้ามานะคะ อ้อ สำหรับที่นี่สามารถใช้สิทธิ์เราเที่ยวด้วยกันด้วยนะคะ ง่ายๆก็คือใช้ส่วนลด 40% ได้เลย ดีงามมากแม่ แต่ .... ที่เราจะจองคือวันหยุดนั้นเต็มแล้วจ้าา เหลือวันธรรมดาบางวันแค่นั้นเอง

ปล. ปลายปี 2021 ห้องเฟส 2 ที่กำลังก่อสร้างน่าจะเปิดให้บริการพอดีค่ะ

บ่าย 3 รอฝนหยุด ก็ได้เวลาเดินทางกลับ กทม.กันแล้วค่ะ ขากลับผ่านToscanaด้วย แวะถ่ายรูปทางเข้านิดนึง

***นี่ก็เป็นอีกทริป ที่มาเขาใหญ่ แต่ไม่ถึงเขาใหญ่อีกแล้วซินะ 555+***

Whatdayistoday Playplern

วันพุธที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2563 เวลา 15.56 น.