ทริปกระทันหันในช่วงวันหยุดชดเชยสงกรานต์ที่ผ่านมา ใช้เวลาวางแผนเพียง 2 วันเท่านั้นก่อนออกเดินทาง แน่นอนแล้วค่ะว่าวันหยุดยาวแบบนี้ ไปไหนมาไหน รถติด คนเยอะ ที่พักดีๆหายากแน่นอน

ทริปนี้เลือกเดินทางไป จ.ราชบุรีเมืองโอ่ง 2 วัน 1 คืน สถานที่ไปในครั้งนี้

📌อุทยานหินเขางู
📌ร้าน Thanks
📌วัดมหาธาตุวรวิหาร
📌บ้านหอมเทียน
📌สวนผึ้งไฮแลนด์

การเดินทางครั้งนี้ถือว่าเป็นการ Backpack อันสุดแสนทรหดจริงเนื่องจากเดินทางที่ไม่ใช้รถส่วนตัว และไม่เช่ารถขับ แต่จะเป็นยังไง อ่านโพสนี้ให้จบกันนะ 😂😂😂

เริ่มจากมาขึ้นรถไฟที่สถานีกรุงเทพ เที่ยวเวลา 9.20 (กรุงเทพฯ-หัวหิน) วันหยุดยาวแบบนี้ คนเยอะมากกกกกกก

มุ่งหน้าเข้าเมืองราชบุรี เห็นวิวหินเขางูมาแค่ไกล

รถถึงสถานีราชบุรี เวลาเที่ยงกว่าๆ (ถือว่าเลทมากก)

นั่งวินมอเตอร์ไซด์จากสถานีรถไฟ ไปลงท่ารถสองแถว ข้างๆธนาคารออมสิน ไปอุทยานหินเขางู
(อันที่จริงลงสถานีรถไฟสะพานจุฬาลงกรณ์แล้วเดินเลียบคลองมาใกล้กว่านะ ไม่น่าเลยเรา 😂😂)

อุทยานหินเขางู

จากอุทยานหินเขางู มาแวะพักที่ร้าน Thanks café นั่งสองแถวคันสีเขียวตรงข้ามอุทยานไปลงซอยถนนท่าเสา (เดินไปตาม Google Map )

Thanks café

เรียก Grab จากหน้าร้าน Thanks ไปส่งที่วัดมหาธาตุวรวิหาร

วัดมหาธาตุวรวิหาร

มีวินมอเตอร์ไซด์ผ่านมาพอดี โบกเรียกให้มาส่งที่พัก
คืนนี้พักที่ Happy Home ได้ราคาคืนละ 527 บาท (ไม่มีอาหารเช้านะคะ)

ห้องพักกว้างและสะอาด สิ่งอำนวยความสะดวกถือว่าสมราคามากกก แนะนำเลยค่ะ
จองผ่านแอป booking.com

จบทริปวันแรก วันปิดท้ายด้วยยำวุ้นเส้นมื้อเย็น (ขอสงวนชื่อร้านไว้ เพราะมันไม่ค่อยอร่อยเท่าไหร่)

เช้าวันที่ 2 ของทริปนี้ Check out เวลา 7.30 จุดหมายต่อไปคือ อ.สวนผึ้ง

เดินออกมาตามทาง แวะหาของกินข้างทาง + ร้านสะดวกซื้อ

มาขึ้นรถตู้ไป อ.สวนผึ้ง รถมีชั่วโมงละคัน ดังนั้น รอรถยาวไป

จุดสังเกตุคือ รูปปั้นสีขาวตรงข้ามกับ ธนาคารออมสิน

จากราชบุรีไปสวนผึ้ง ใช้เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมงกว่า รถตู้วิ่งเส้นถนนราชบุรี-ผาปก ผ่านหอมเทียน

บ้านหอมเทียน

จุดชมวิวเทือกเขาตะนาวศรี เขตชายแดนไทย - พม่า บ้านหอมเทียน

จุดชมวิว บ้านหอมเทียน

เดินจากบ้านหอมเทียนไป สวนผึ้งไฮแลนด์ ระยะทางไม่ไกลกันมาก แต่ร้อน (ประมาณ 500 เมตร)

สวนผึ้งไฮแลนด์ แพะแองโกร่า

สวนผึ้งไฮแลนด์ ยีราฟสายพันธุ์แอฟริกา

สวนผึ้งไฮแลนด์

สวนผึ้งไฮแลนด์ บ่อสิงห์

สวนผึ้งไฮแลนด์ สวนดอกไม้

Giraffe café สวนผึ้งไฮแลนด์

ปิดท้ายด้วยภาพนี้ ถ่ายมาจากท่ารถหน้าที่ว่าการอำเภอสวนผึ้ง

จากหน้าสวนผึ้งไฮแลนด์มีรถตู้ประจำทางผ่านแต่มาชั่วโมงละคัน (ถือว่าสุดแสนทรหดจริงๆ) ขากลับโชคดีเจอคุณลุงใจดีเรียกวินมอเตอร์ไซด์ให้ไปส่งตรงท่ารถหน้าที่ว่าการอำเภอสวนผึ้ง

ทริกเล็กๆน้อยๆ สำหรับทริปนี้

📌รถสองแถวคันสีเขียวไปอุทยานหินเขางู มีคันละครึ่งชั่วโมง
📌ที่ อ.สวนผึ้งมีแลนมาร์คให้เข้าชมหลายที่มากกก แนะนำว่าค้างคืนที่สวนผึ้งสักคืนเถอะค่ะ (ตอนแรกจะตั้งใจค้างที่สวนผึ้งอยู่ค่ะ แต่มาช่วงวันหยุดยาวแบบนี้ ที่พักถูกและดี เต็มหมด!!😭😭)
📌เช่ารถขับเที่ยวสวนผึ้งจะสะดวกมาก (มีร้านเช่ารถอยู่ตรงข้ามที่ว่าการอำเภอสวนผึ้ง)

⭐สรุปค่าใช้จ่าย

🌼Day 1

ค่ารถไฟ กทม.-ราชบุรี 25
ที่พัก Happy Home 527
ค่ามอเตอร์ไซด์ 30 (จากสถานีรถไฟ-ธนาคารออมสิน)
สองแถว ไปกลับอุทยาน 40 (เที่ยวละ 20 บาท)
ค่าอาหารร้าน Thanks 164
Grab จาก Thank - วัดมหาธาตุ 36
ทำบุญวัดมหาธาตุ 40
มอเตอร์ไซด์จากตลาด - ที่พัก 30
ยำวุ้นเส้น 50

✔️รวม 942

🌼Day 2
รถตู้ ราชบุรี-สวนผึ้ง ไป-กลับ 140 (เที่ยวละ 70)
ค่าเข้าชมบ้านหอมเทียน 60
ค่าเข้าชมสวนผึ้งไฮแลนด์ 150
ค่าน้ำมะพร้าว (Giraffe café) 60
ค่ามอเตอร์ไซด์ (สวนผึ้งไฮแลนด์-อำเภอ) 30
ค่ารถไฟกลับ กทม. 25
✔️รวม 465

📣รวม 2 วัน 1,407

อยากรู้ทริกดีๆในการเดินทางทริปอื่นๆ อย่าลืมเข้าไปกดติดตามเพจ View Journey กันด้วยนะคะ

View Journey มีแต่เรื่องเที่ยว

วันพฤหัสที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2563 เวลา 14.37 น.