หน้าฝนแบบนี้ จะเที่ยวไหนละ?
คงหนีไม่พ้น ไปชมทุ่งนาขั้นบันไดสีเขียวๆ
เราเลือกที่จะมา นาขั้นบันไดที่ป่าบงเปียง ซึ่งเป็นแลนด์มาร์คที่เรายังไม่เคยได้มาชมเลย ทั้งๆที่นาขั้นบันไดที่นี่ สวยเป็นอันดับต้นๆของประเทศไทยเลย

ปัจจุบัน สามารถขับรถเก๋งมาจากเส้นดอยอินทนนท์ เข้าถนนน้ำตกแม่ปาน ก็ถึงตัวหมู่บ้านเลย ทางคอนกรีตหมดแล้ว ไม่ต้องขับอ้อม ลุยดินอีกต่อไป มีป้ายบอกทางชัดเจน

เพลนการเดินทาง 4 วัน 3 คืนในทริปนี้
Day 1 CNX
ระเบียงวิว คาร์เฟ่>Teddu Coffee Ćafe>น้ำตกแม่กำปอง
Day2
ข้าวซอย กะโหล้ง>โกวิทกระท่อมปลายนา
Day3
น้ำตกแม่ปาน>บ้านระเบียงนา ป่าบงเปียง
Day4 DMK

ทริปนี้ ได้เช่ารถ กับ

เราก็มาถึง แม่กำปอง

แวะเที่ยวน้ำตกแม่กำปอง

ระเบียงวิว

แล้วก็เข้าที่พักของเราในวันนี้ บ้านอิงดอย แม่กำปอง
ที่พักที่นี่จะอยู่สูง ทำให้เห็นวิวของหมู่บ้าน
ราคาห้องพัก 1500 บาท พักได้2 คน
รวมอาหารเย็น(ขันโตก) และ อาหารเช้า
และฟรีเครื่องดื่ม อีก 1 แกล้ว
คุ้มมาก

อาหารเย็นของเราวันนี้

Day 2 เราเดินออกจากแม่กำปอง มุ่งหน้าสู่ ดอยอินทนนท์

มาเชียงใหม่ก็หลายครั้ง ไม่เคยจะได้กิน ข้าวซอย อาหารเหลือ อร่อยๆเลย
พึ่งรู้ว่ามีร้านนี้ ตั้งอยู่ตรงทางการเลี้ยวเข้า เส้นขึ้นเขาอินทนนท์

หลังจากอิ่มท้องแล้ว
เราก็ขับรถขึ้นมาเรื่อยๆ จะถึงด่านเจ้าหน้าที่อุทยาน ก็แจ้งว่าเราจะเดินทางไป แม่แจ่ม เจ้าหน้าที่ก็จะบอกทางให้เราเลี้ยวซ้าย ไปตามทางอ.แม่แจ่ม เส้นทางดี

ปลายทางของเราในวันนี้ ก็คือ
โกวิทกระท่อมปลายนา

ถึงแล้วครับบบบ
กระท่อมปลายนา

โกวิทกระท่อมปลายนา นาขั้นบันได แม่แจ่ม
เท่าที่นับดู ที่นี่จะมีบ้านพักอยู่ประมาน 6 หลัง
ราคาที่พัก 900 บาท/ คน
รวม อาหารเย็น(ขันโตก)+อาหารเช้า
มีน้ำเปล่าให้2 ขวด มีไฟฟ้า มีพัดลมให้จ้า
แนะนำว่าควรซื้อขนม น้ำติดขึ้นมาด้วยนะคะ เนื่องจากห่างจากตัวเมืองมาก

ช่วงที่เดินทางคือช่วง ปลายสิงหาคม
ขาขั้นบันได แบบว่ากำลังเขียว โต มาก
มองไปทางไหน ก็เห็นแต่สีเขียว

ถ่ายรูปได้อิสระตามใจชอบเลยจ้า

เพราะว่าที่พักที่นี้ ส่วนตัวสูงมาก มีที่พักเดียว

บ้านพักของเรา คืนนี้

Day 3 ตื่นมาพร้อมกับสายหมอกจางๆ

ขับรถย้อนกลับ มุ่งหน้าสู่ ป่าบงเปียง

เมื่อขับย้อนขึ้นมา จนถึงเส้นทางแยก ที่จะไปน้ำตกแม่ปาน ก็ให้เราเลี้ยวเข้าไปเลย เส้นทางลาดยางใหม่ ตลอดเส้น แคบหน่อย แต่2 เลน ไม่อันตราย ค่อยๆขับลงไป

แวะเที่ยว น้ำตกแม่ปาน

แอบเดินไกลอยู่นะ 500 เมตร

ถึงแล้ว น้ำตกแม่ปาน
ในรูปอาจจะดูเล็ก แต่ของจริง ใหญ่และสูงมาก

ในที่สุดก็ถึง บ้านระเบียงนา ป่าบงเปียง
ที่พักที่นี่ ราค 500 บาท/คน
รวมอาหารเย็นและอาหารเช้า
ไม่มีไฟฟ้านะคะ แต่มีไฟโซล่าเซลอยู่ เปิดได้ในช่วงกลางคืน อยู่ได้ทั้งคืน

ป่าบงเปียง จะได้อารมณ์ ความสวยไปอีกแบบ
จะอยุ่บนดอยสูง ทำให้เห็นวิว ภูเขา เมือง สลับกับทุ่งนา

Day 4

ตื่นเช้า ที่หมอกก็มาตามนัดเลยจ้า
หลังจากกินอาหารเช้า เราก็เก็บของ ขับรถกลับที่ตัวเมืองเชียงใหม่ ไปยังสนามบิน
แล้วก็คืนรถ
จบปิ้งงงง เที่ยวชิวๆ

จบแล้ว ก้บทริปเที่ยว เชียงใหม่ หน้าฝน ชิวๆ4 วัน 3 คืน

เรียบง่าย ชิวๆสไตย์พักผ่อน ชาร์ทแบตให้กับร่างกาย

สามารถติดตามการเดินทาง ท่องเที่ยวต่างๆของเราเพิ่มเติมได้ที่

#ใจมันได้

ไว้เจอกันไหม่น๊าาาาา

ใจมันได้

วันพฤหัสที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2563 เวลา 15.04 น.