แต่ตอนต่อจาก [หนีแฟนเที่ยว] กาญจนบุรี 2 วัน 2 คืน Part 1 (กาญจนบุรี - น้ำตกเอราวัญ) ตอนที่ 1

หลังจากที่ตื่นมาทำธุระส่วนตัว ทานอาหารเช้าเสร็จ เล็กก็รีบบึ่งมอเตอร์ไซค์ออกมา ที่ต้องรีบออกแต่เช้าเพราะถ้าออกสาย จะแดดร้อนเพราะขับมอเตอร์ไซค์ไปเอง ระยะทางจากโฮสเทล - น้ำตกเอราวัญประมาณ 68 กิโลเมตร

ขับมอเตอร์ไซค์ปุปุ ไปตามทาง ฟังเพลงไป ฟัง GPS ไป

ไกล้ถึงล่ะจ้า แค่เห็นป้ายบอกทางก็ใจชื้น

ขอต้อนรับสู่ เอราวัณจ้า

ก่อนเข้าอุทยานแห่งชาติเอราวัณนั้นจะมีเจ้าหน้าที่ตรวจคัดกรองอุณหภูมิเก็บค่าเข้านะคะ ช่วงนี้จะยังลงเล่นน้ำไม่ได้เนื่องจากไวรัสโควิด - 19 ยังระบาด แต่สามารถขึ้นไปแต่ละชั้นเพื่อชมน้ำตกและถ่ายรูปได้จ้า

ค่าเข้า: แยกประเภทดังนี้

ชาวไทยผู้ใหญ่   100 บาท  เด็ก    50  บาท

ชาวต่างชาติ     300 บาท  เด็ก  200  บาท

ชาวไทยสูงอายุเกิน 60 ปีบริบูรณ์แสดงบัตรประชาชนจะได้รับการยกเว้นค่าบริการนะคะ

สำหรับนักเรัยน นักศึกษาชาวไทยจะได้ราคา 50 บาท

ผู้พิการจะได้รับยกเว้นค่าบริการ

ค่านำพาหนะเข้าอุทยานรถยนต์                30  บาท

รถจักรยานยนต์   20   บาท

รถบัส                 200 บาท

หลังจากจอดรถเสร็จ ท้องร้องพอดี ก่อนทางไปน้ำตกจะมีร้านอาหาร ร้านกาแฟ และห้องน้ำอยู่หลายร้านให้เลือก ส่วนมากจะขายเหมือนกันก็คือ อาหารตามสั่ง ส้มตำไก่ย่าง หรือไม่ก็ก๋วยเตี๋ยว

มีร้านกาแฟสดด้วยเน้อ

ก่อนไปใช้พลังงาน ขอเติมพลังงานด้วย ผัดพริกแกงไก่ใส่กุ้ง ไข่ดาวไม่สุกไปเลยจ้า สนนราคาที่ 50 บาทจุกๆ พร้อมทั้งซื้อน้ำดื่มขวดใหญ่ก่อนออกเดินทาง

เอาล่ะ ไปน้ำตกจ้าาาาาาา ขอกริ่นก่อนว่า น้ำตกเอราวัณ เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ที่มีชื่อเสียงของจังหวัดกาญจนบุรี ความพิเศษคือ น้ำใสเป็นสีฟ้าอมเขียว ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเอราวัณ ตำบลท่ากระดาน อำเภอศรีสวัสดิ์ ขับมาจากอำเภอเมืองประมาณ 62 กม

น้ำตกเอราวัณมีอยู่ 7 ชั้น แต่ละชั้นเขามีชื่อนะจ๊ะ ว่าไปปปป มีรูปประกอบด้วย เผื่อเข้าไปเจอจะได้ตรงปก 55

ชั้น 1 ไหลคืนรัง

ชั้น 2 วังมัจฉา

ปลาพลวง เยอะมาก ตัวใหญ่ด้วย จะเจอเยอะในชั้นนี้

พอขึ้นมาชั้นสองจะมีจุดมัดจำขวดน้ำอยู่ จะเสียค่ามัดจำอยู่ที่ขวดละ 20 บาท เจ้าหน้าที่จะทำสัญลักษ์ไว้ พอลงมาก็มารับเงินคืนพร้อมโชว์ขวดที่เจ้าหน้าที่ทำสัญลักษ์ไว้ให้ดู เพื่อป้องกันนักท่องเที่ยวทิ้งขวดและขยะไว้บนอุทยาน

ชั้น 3  ผาน้ำตก

ระหว่างทางเดินไปชั้นต่อไป ทางจะลื่นนิดนึง ฝนตกลงมาประปรายด้วย

ชั้นที่ 4 อกผีเสือ

มาเที่ยวตอนหน้าฝน เตรียมรองเท้ากันดีๆนะจ๊ะ ถ้าใส่ผ้าใบ จะเดินสะดวก ไม่ลื่นมาก เปื้อนหน่อย ถ้าใส่รองเท้าแตะ จะสบายตรงที่ล้างออกง่าย แต่เห็นลื่นกันหลายคนล่ะ 55

เห็นว่าจะทำทางปูนแล้วหนา ในอนาคตเราจะเดินกันสะดวกในหน้าฝน

ชั้นที่ 5  เบื่อไม่ลง (ขออภัย เดินเพลินไปหน่อย ลืมถ่าย)

ชั้นที่ 6 ดงพฤกษา (ไม่ค่อยมีน้ำเลย หน้าฝนนะเนี่ย T^T")

DIY ทางไม้ไฝ่โบกปูน แต่ฐานยังเป็นไม้ไฝ่ปักผูกเอาไว้

ใครลืมเรือไว้ค่ะ เจออยู่กลางทางน้องไร้คู่แล้ววว

บันไดสู่ดาวมาก ไม่อยากนึกตอนหัก ตอนฝนตกใหม่ๆนี่ลื่นมาก

ด่านสุดท้ายก่อนเป็นผู้พิชิต สะพานนี้เห็นหลายคนขาสั่น คิดในใจ หนูก็สั่นค่ะพี่

ไม่ว่าจะไปที่ไหน ถ้าคุณเห็นป้ายนี้ คุณจะหายเหนื่อยทันที เราก็เป็นหนึ่งในนั้น ถึงแล้วจ้า ชั้น 7 แต่น้ำไม่ค่อยมีเลย นี่หน้าฝนจริงๆหรือนี่ (T^T")

ชั้น 7 ภูผาเอราวัณ ในช่วงที่ไม่มีน้ำเลย

น้ำใส ไหลริน เห็นปลาพลวง

ตรงน้ำตกที่ยังมีน้ำไหล แต่ไม่มาก เอ๊ะ หรือเรามาผิดฤดู?

On the way back ลงมา ขออีกซักรูป

หลังจากลงมาเล็กก็ขับมอเตอร์ไซค์กลับโฮสเทล ขากลับจะเร็วกว่าขอไป เพราะเหนื่อย ใช้พลังงานเยอะมากในการขึ้นจากชั้น 1 ไปชั้น 7 ในใจถ้าได้โดดเล่นน้ำเย็นๆคงจะดี แต่เพราะอยู่ในช่วงโควิดเลยต้องอดใจเอา

คืนนี้ไม่ได้ไปไหน หลังจากกลับจากน้ำตกก็เย็นแล้ว เหนื่อยมากกกกก  แวะทานข้าวเย็น อาบน้ำ แล้วก็หลับไปตั้งแต่เมื่อไหร่ก็ไม่รู้ ตอนเช้าเล็กเลยนั่งรถบัส กาญจนบุรี - สายใต้ใหม่กลับ จริงๆอยากไปต่อแต่ไม่อยากไปเบียดเสียดตอนกลับเลยกลับไปพักผ่อนก่อนดีกว่า

ขอขอบคุณกาญจนบุรี ทั้งโฮสเทลที่เราพัก สถานที่ที่เราไปเยี่ยมชม ผู้คน และสิ่งต่างๆที่ได้มาเติมเ็มวันหยุดให้มีค่ามากกว่านอนเฉยๆอยู่บ้านในวันหยุดยาวนี้

ขอขอบคุณตัวเอง ที่ออกมาจาก comfort zone มาเที่ยวคนเดียว เปิดรับ และเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ

ภาพทุกภาพ เล็กตั้งใจถ่ายทอดในแบบของตนเอง หากไม่ถูกใจใครก็ขออภัย ใครมีข้อแนะนำอะไร ก็คอมเม้นต์แนะนำได้นะคะ ^^

สุดท้ายนี้.....

Have a nice weekend จ้าาาาา

...............................................................................................................................

สรุปค่าใช้จ่าย
    ฺBTS บางจาก - ฺBTS วงเวียนใหญ่ - 59 บาท
    ค่ารถแท็กซี่ วงเวียนใหญ่ - สถานีรถไฟธนบุรี - 70 บาท
    ค่ารถไฟ ธนบุรี - กาญจนบุรี 25 บาท
    ค่าที่พัก Asleep Hostel 130 บาท x 2 คืน = 160 บาท
    ค่าเช่ามอเตอร์ไซค์ 200 บาท x 2 วัน = 400 บาท
    ค่าเติมน้ำมัน 55 บาท
    ค่าเข้าอุทยาน + มอเตอร์ไซค์ 120 บาท
    ค่ารถบัส กาญจนบุรี - สายใต้ใหม่ 100 บาท
    ค่ารถแท็กซี่สายใต้ - BTS บางหว้า - 97 บาท
    BTS บางหว้า - BTS บางจาก - 59 บาท
    ค่ากินจิปาถะ 500 บาท

รวม 1645 บาท

ขอฝากเพจ: https://www.facebook.com/thisisthelekza ด้วยนะคะ

หากผิดพลาดประการใน ก็ขออภัย ณ ที่นี้ด้วยค่ะ

เจอกันใหม่นะจร๊ะ

This is the Lekza บ้า

This is The Lekza

วันศุกร์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2563 เวลา 17.04 น.