วันนี้อาสาเป็นเจ้าบ้านพาแกงค์พี่ๆไปเที่ยวบ้านเกิดเราที่สิชล นครศรีธรรมราชกัน

🌆ในวันที่เราเหนื่อยล้ากับงานและเบื่อความวุ่นวายในเมืองกรุง ลองเก็บกระเป๋า 🧳แล้วออกเดินทางไปใช้ชีวิตเรียบง่าย ในเมืองเล็กๆดูบ้าง

🚗เราอาจจะพบว่าจริงๆ ความสุขอยู่ไม่ไกล และวันนี้ปลายทางของเราจะเป็นที่ไหนไปไม่ได้ นอกจากสิชล บ้านเกิดของเราเอง ...สิชล เป็นเมืองเล็กๆที่โดนออบกอดด้วยภูเขาและทะเล เต็มไปด้วยธรรมชาติ 🌴🌿ความน่ารักของผู้คน เหมาะกับการมาพักผ่อนเติมพลังในวันที่เหนื่อยล้ามากๆ ซึ่งมาที่เดียวได้ครบทั้งไหว้พระ ขอพรไอไข่ เดินเล่นริมทะเล เช็คอินคาเฟ่ เชื่อเราเถอะ แล้วจะพบว่าความสุขเล็กๆในเมืองเงียบๆมันดีแค่ไหน ซึ่งทริปนี้เราเลือกที่พัก

👙 Sichon Cabana Beach Resort ที่พักริมทะเล 🌊

ที่พักชิลๆติดทะเล ส่วน ตัว และเงียบสงบ ตื่นเช้ามาชมพระอาทิตย์ริมทะเล มีบาร์นั่งชิลกลางคืนชมวิวทะเล ฟังเสียงคลื่นกระทบฝั่ง เปิดเพลงที่ชอบคลอเบาๆ ได้บรรยากาศผ่อนคลายที่สุด แถมมีกิจกรรมมากมายให้ทำ ทั้งปั่นจักรยาน พายเรือคายัค และ เซิร์ฟ

Bake & Beer - เบคแอนด์เบียร์ สิชล

คาเฟ่ กึ่งบาร์ ลับๆ ในเมืองสิชล ตกแต่งสไตล์
มินิมอล กลางคืนชิลมากๆ Signature ที่มาแล้วต้องห้ามพลาด คือ แฮมเบอร์เกอร์ก้อนใหญ่ เพราะขนมปัง ที่ร้านทำเอง แป้งจะหอม และนุ่ม อร่อยมากๆ ต้องมาลองจริงๆนะ อยากบอกว่าพี่ดลเจ้าของร้านตั้งใจเปิดเป็นร้านเบอร์เกอร์ดีๆของสิชล ไม่ลองไม่ได้นะ

⛩ศาลเจ้าพ่อตาปะขาว

ศาลเจ้าพ่อแห่งแรกของปากน้ำสิชล เป็นที่เคารพนับถือของชาวสิชล ซึ่งเป็นอีกจุดที่อยากแนะนำ ถ้าไม่ใช่คนในพื้นที่เอง อาจจะไม่รู้จักตรงนี้มากนัก ศาลเจ้าพ่อตั้งอยู่ปากน้ำสิชล เป็นจุดที่มองเห็นวิวทะเลฝั่ง กรมหลวงชุมพร เป็นจุดชมวิวที่สวยอีกจุดหนึ่ง

🏔 ถนนเลียบชายฝั่งทะเล ขนอม-สิชล🌊

เป็นถนนเรียบชายฝั่งทะเลที่สวยจนต้องไปสัมผัสสักครั้งหนึ่ง สำหรับคนที่ชอบเดินทางไปหาความสุขแบบธรรมชาติ ถนนเส้นนี้จะเติมเต็มความสุขได้อย่างแน่นอน เพราะตลอดการเดินทางบนถนนสายนี้จะเห็นวิวทะเลบรรจบกับท้องฟ้า บวกกับแสงแดดอ่อนๆยามเช้า ยิ่งทำให้สวยงาม และเป็นจุดถ่ายรูป 📷เช็คอินที่ไม่ควรพลาด

แน่นอนมาสิชล เมืองติดทะเลทั้งที ลูกหลานชาวประมงอย่างเราก็ต้องต้อนรับแขกด้วยอาหารทะเลสดๆ อร่อยๆ ซึ่งวันนี้เราเลือกอาหารทะเลสดๆ จาก เพจ ChokChay Foods อาหารทะเลสด แห้ง กุ้งลายเสือตัวใหญ่ๆ ปูม้านึ่ง ปลากระพง เป็นวัตถุดิบให้ร้าน ชายใหญ่ซีฟู๊ด รังสรรค์เป็นเมนูพื้นบ้านหรอยๆของปักษ์ใต้กัน ซึ่งแต่ละเมนู ทั้งสด ทั้งหรอย ถูกใจทุกคนแน่นอน ส่วนใครอยากได้อาหารทะเลสด ปลอดสาร กลับไปเป็นของฝาก chokchayfoods เขามีบริการส่งถึงหน้าบ้าน ไม่ต้องเอากลับให้ยุ่งยากด้วยนะ

🙏ปิดท้ายด้วยไฮไลท์ของคนมาสิชลจะต้องไปขอพร ไหว้ไอ้ไข่วัดเจดีย์ ขอพรเรื่องงาน ค้าขาย และโชคลาภ ซึ่งตอนนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก เพราะไอ้ไข่ศักดิ์สิทธิ์ สร้างชื่อเสียงให้วัดเจดีย์ และสิชล เมืองเล็กๆ กลายเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวมากขึ้น

❤️บางครั้งจุดหมายปลายทางอาจไม่สำคัญ เท่ากับเรื่องราวระหว่างทางและเพื่อนร่วมทาง ลองหาเวลา นัดเพื่อนเก่า ออกเดินทางไปค้นหาเรื่องราวด้วยกันสักทริป สิชลเป็นอีกปลายทางที่จะทำให้ทุกคนได้ความสุขและเรื่องราวดีๆกลับไปอย่างแน่นอน "สิชลบ้านเรา" ❤️

ฉันรักบ้านเกิด

Twogether

วันศุกร์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2563 เวลา 17.45 น.