สวัสดีค่ะทุกคนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนน

ไม่มีเวลามาลงรีวิวเลย มีรีวิวค้างเพียบ รอบนี้ ลงทริปล่าสุดก่อน ทริปอื่นดองไว้ก่อนนะคะ เดี๋ยวจะมาลงรูปให้ดูคราวหน้า

ทุกๆปี แก๊งเราสัญญากันไว้ว่าจะมาเดินป่าเขาใหญ่ทุกปี เมื่อปีที่แล้ว เราไปประมาณต้นเดือนสิงหาคม ซึ่งตอนนั้นกำลังเข้าหน้าฝนเลย เย็นฉ่ำมาก แต่รอบนี้ ฝนไม่ตกเลย มีตกนิดหน่อยๆตอนออกจากบ้านแค่นั้น

คุยกันไว้ว่าจะไปเที่ยววันอาทิตย์และวันจันทร์ คือทุกคนต้องลางานวันจันทร์ และที่ตลกคือ ทุกคนทำงานที่เดียวกัน และจะลางานพร้อมกัน 555555555 เอ้า ได้อยู่บ่นี่ และที่ตลกกว่านั้นคือ ได้จ้าาาา เจ้านายใจดีที่สุดในโลกกกกกกกกกกก เราก็จัดแจงจองที่พัก แต่เรื่องที่ตลกๆก็เพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ คือ รัฐบาล ประกาศวันหยุด OMG!!!!  ความฝันที่จะเที่ยวแบบ ชิลๆ คนไม่เยอะ ไม่ต้องแย่งโต๊ะร้านข้าว ต่อคิวถ่ายรูป คือ ฝันสลายไปเลยจ้า และคิดดูสิ ว่าฉันจะต้องไปแย่งวิวถ่ายรูปในอุทยานกับใครบ้างงงงงงงงงงง แง แง แงงงงงงงงงงงงงงงงงงงง

เราตั้งสติ และวางแผนใหม่ เราตัดสินใจออกเดินทางตี 4 จากบ้าน เพื่อจะได้เข้าอุทยานรอบแรก แสงแดดอ่อนๆ แสงสวยในการถ่ายรูป ปัญหามีอย่างเดียว เพลียค่ะ นอนดึกตื่นตี 3 อาบน้ำ แต่งหน้า แต่งตัว ในขณะที่กำลังออกจากบ้าน ฝนตกแบบ ฟ้าถล่มดินทลาย เลยค่ะ

พอถึงอุทยานแดดเปรี้ยงมาก

แสงแรกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

เราได้ทำการจอง ที่จะเข้าอุทยาน ผ่านแอพ QueQ ล่วงหน้าก่อนจะเดินทางมา และเมื่อมาถึง ก็ซื้อตั๋วเข้าอุทยานปรกติค่ะ เราเดินทางเข้า เวลา 8 โมงนิดๆ

ที่คุยกันไว้จะเดิน เส้นทางศึกษาธรรมชาติ กม.33 - หอดูสัตว์หนองผักชี ระยะทางเดินประมาณ 3.5 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 2-3 ชม.

แต่รู้สึกเพลียมากจากการตื่นเช้า เลยไปตรงศูนย์บริการนักท่องเที่ยวเพื่อสอบถามเส้นทาง ได้เส้นทางมาคือ เดินตรงไปที่ หอดูสัตว์หนองผักชีได้เลย การเดินทาง ให้จอดรถที่บริเวณกิโลเมตร 35 ถนนธนะรัชต์ แล้วเดินเข้าไป ระหว่างทางจะเป็นป่าหญ้า ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร

ตอนพรีชุดมาไม่ยอมบอกใครกลัวมีคนห้ามว่า อย่าใส่กระโปรง แต่ด้วยความมั่น คือ ฉันจะใส่กระโปรง หญ้าเจ้าชู้ติดเต็มเลยค่ะ 555555

อากาศตอนเข้าไป ไม่ร้อนเท่าไหร่ สนุกดีค่ะ ระหว่างทางได้ยินเสียงสัตว์ร้องด้วยค่ะ นี่เดาว่าเป็นกวางร้อง บรู๊ววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววว ตลอดทางที่เดินเข้าไป 555555555555555

คือตอนนั้นบริเวณอ่างเก็บสายศร พระอาทิตย์กำลังทรงกลดพอดีเลยค่ะ

ภาพพระอาทิตย์ทรงกลด ถ่ายด้วย  iPhone 11 pro
*** สาเหตุการเกิด***
บรรยากาศของโลกในชั้นโทรโพสเฟียร์ (Troposphere) หรือชั้นล่างสุด และมีกลุ่มเมฆจำนวนมาก รวมทั้งอากาศเย็นจัดตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่ก่อนดวงอาทิตย์ขึ้น จนทำให้ละอองน้ำในอากาศ ณ เวลานั้นๆ แข็งตัวเป็นเกล็ดน้ำแข็งอนุภาคเล็กๆ จำนวนมหาศาลลอยอยู่บนท้องฟ้า เมื่อพระอาทิตย์ขึ้น และส่องแสงทำมุมกับเกล็ดน้ำแข็งได้อย่างเหมาะสม จะเกิดการหักเหและการสะท้อนของแสง ทำให้เกิดเป็นแถบสีรุ้ง (spectrum) คล้ายการเกิดรุ้งกินน้ำหลังฝนตกขึ้น ส่วนแสงสีที่ตามองเห็นนั้น จะขึ้นกับการทำมุมของแสงอาทิตย์และเกล็ดน้ำแข็ง แต่โดยทั่วไปเรามักจะเห็นเป็นแสงสีเหลืองอ่อนๆ มากที่สุด ถ้าเกิดจากการสะท้อนของแสงจะปรากฏเป็นสีเขียว แต่ถ้าเกิดจากการหักเหของแสงจะเป็นสีแดงเพลิงในตอนกลาง และเป็นสีน้ำเงินปนแดงตามขอบนอก
ขนาดของพระอาทิตย์ทรงกลดจะมีขนาดแตกต่างกันออกไป แต่ส่วนมากจะมีขนาดเฉลี่ย 30 องศา โดยการลากเส้นตรง 2 เส้น มาบรรจบกันที่ดวงตาผู้มอง ได้แก่ เส้นตรงที่ลากจากกึ่งกลางของปรากฏการณ์มาที่ตาผู้มอง และเส้นตรงที่ลากจากขอบของปรากฏการณ์มาที่ดวงตาผู้มอง บางครั้งเกล็ดน้ำแข็งของละอองไอน้ำเหล่านี้ จะทำหน้าที่หักเหทางเดินของแสงอาทิตย์ และก่อให้เกิดภาพขยายขึ้น เช่นเดียวกับที่กระจกหรือเลนส์นูนทำให้เกิดภาพขยาย
ข้อมูล wiki/อาทิตย์ทรงกลด

Mission complete แล้วค่าาาาาาาาา

เมื่อดื่มด่ำกับธรรมชาติจนหน่ำใจแล้ว พวกเราก็รีบมูฟ ออกจากอุทยานค่ะ เพราะคนเริ่มเยอะ

รถติดกันเลยทีเดียว

เราแวะกินส้มตำร้านประจำตรงทางเข้าอุทยาน และ ไม่ได้ถ่ายรูปเลย เพราะหิวววววววว

จากนั้นตรงเข้าที่พักค่ะ เราเลือกพักที่

- Lala Mukha Tented Resort

เราจะไม่อวย ไม่ Comment อะไรมากมายนะคะสำหรับที่พัก เพราะเค้าดังมากอยู่แล้ว  มันมีทั้งประทับใจและไม่ประทับใจ แต่ที่ ประทับใจที่สุด คงจะเป็นห้องน้ำรวม สะอาดสะอ้านดีค่ะ มีแต่รูปสวยๆมาฝากค่ะ

วันนี้เป็นวันเกิดคุณเค้าล่ะค่ะ เค้าลงทุนใส่เดรสในรอบหลายปี เพราะโดนบังคับ 555555555

คืนนั้นไม่ต้องสืบ หล่อนเมาหลับ ไม่อาบน้ำ

หาดูได้ได้ลิงค์คลิปนะคะ

ก่อนกลับ แวะคาเฟ่ ใกล้ๆที่พัก

- Yellow Submarine Coffee Tank

เครื่องดื่มอร่อยทุกอย่าง ไม่ได้อวย เพราะไม่ได้เงิน ค่ะ ชอบ Black Honey Toast ตัวขนมปังสีดำคืออร่อย

ยังไม่จบค่ะ แวะอีก

- ฟาร์มโชคชัย (Chok Chai Farm)

ไปขับ ATV , UTV

ชอบวิวตรงฟาร์มโชคชัย สวยย แต่ราคาขับ ATV , UTV ก็แรงเหมือนกันทุกที่ รอบขับ ก็ค่อนข้างสั้น

ATV ขับได้ คนเดียว ราคา 230

UTV ขับได้ 2 คน ราคา 320

แต่ให้ตรงวิว สวยยย

เดี๋ยวมาลงทริปที่ดองไว้ให้ชมนะคะ เป็นสถานที่โปรดอีกที่เลย คนยังไม่ค่อยรู้จัก เป็นที่ ที่สวยมากอีกที่ในใจ

ฝากกดไลท์ กดแชร์ เพจ และ follow ไอจีด้วยนะคะ

Facebook : ลางานไปเที่ยว

IG : 1607.ausep

Youtube : ลางานไปเที่ยว

Youtube : H A p p I N E S S by Kuljira

เมฆ หมอก ภูเขา ต้นไม้ และเธอ

วันจันทร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2563 เวลา 14.41 น.