สวัสดีครับ ทริปนี้ป๋าเกียรติจะพาเพื่อนพี่น้องไปเที่ยว นอนชิลล์ริมน้ำ เงียบสงบ ใกล้ชิดธรรมชาติ ที่  เทวมันตร์ตรา รีสอร์ต แอนด์ สปา (Dheva Mantra Resort & Spa) รีสอร์ตหรู ระดับ 5 ดาว ริมแม่น้ำแควใหญ่ จังหวัดกาญจนบุรี ตกแต่งสไตล์โคโลเนียล ผสมผสานกับดีไซน์ทันสมัย บรรยากาศคล้ายๆกับพระราชวังของประเทศไทยนั่นเอง และ ทริปร้านกาแฟที่พลาดไม่ได้ที่มาเยือนกาญจนบุรี  เนื่องจากผมไปทำธุระที่กรุงเทพฯ เสร็จธุระประมาณ 16.00 น. ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2.5 ชั่วโมง ผ่านบ้านโป่ง เข้าตัวเมืองกาญจนบุรี แต่เป็นเวลาค่ำแล้ว ก่อนเข้าโรงแรม เราตกลงกันว่าจะไปทานข้าวร้านอาหารร้าน  คีรีธารา (Kere Tara) ร้านอาหารริมสะพานข้ามแม่น้ำแคว วิวสวยบรรยากาศดี การเดินทางมาที่ร้านก็ง่ายมากครับ เนื่องจากร้านนั้นอยู่ใกล้กับสะพานข้ามแม่น้ำแควเลย ก็ขับรถมาทางเดียวกันครับ สุดทางให้เลี้ยวขวาจะมีร้านอาหารอยู่ 2-3 ร้าน ซึ่งวันนี้ดูบรรยากาศฟ้าฝนอาจจะไม่เป็นใจซะแล้ว

อยู่ห่างจากสะพานข้ามแม่น้ำแควเพียง 50 เมตร ซึ่งนับว่าเป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดจุดหนึ่ง พร้อมบทเพลงโฟล์คซองฟังสบาย พร้อมบรรยากาศโค้งน้ำยามพระอาทิตย์ตกดินที่สวยงามเชิงสะพานข้ามแม่น้ำแคว

ร้านนี้ตกแต่งแนวสไตล์บาหลี ครับ

มีพนักงานมารับออเดอร์ รีบสั่งก่อนเลย ก่อนฟ้าฝนจะมา

วิวสะพานแม่น้ำแคว

เมนูสั่ง ห่อหมกปลาช่อน , ชุดน้ำพริกปลาย่าง,ต้มยำปลากดคลัง และผัดผักหวาน เราเน้นทานปลาครับ

สุดท้ายก็ได้ย้ายเข้ามาภายในร้านอาหาร เพราะฝนตกครับ วิ่งกันแทบไม่ทัน 555+

ในร้านมีวงดนตรีขับร้องเพลงแนวโฟล์คซองฟังสบาย

บรรยากาศในร้าน

สำหรับรสชาติอาหารของร้านนี้จัดว่าอร่อย ฝีมือถือว่าเข้มข้น ทุกอย่างเลยครับ บรรยากาศดี มองเห็นสะพานแม่น้ำแคว ยามเย็นสุดฟิน แนะนำสำหรับเพื่อนๆพี่ๆน้องๆที่อยากจะมาทานติดต่อสำรองโต๊ะก่อนมาจะดีครับ เพราะลูกค้าจะเยอะหน่อยครับ  คีรีธารา (Kere Tara) ที่อยู่: 431/1 แม่น้ำแคว แม่น้ำแคว ตำบล บ้านใต้ อำเภอเมืองกาญจนบุรี กาญจนบุรี 71000   โทรศัพท์: 034 624 093 เวลาเปิดร้าน ทุกวัน: 11:00 - 23:00

----------------------------------------------------------------------------------------------

หลังจากนั้นเราก็เดินทางไปโรงแรม  เทวมันตร์ตรา รีสอร์ต แอนด์ สปา (Dheva Mantra Resort & Spa) เข้าเช็คอินน์

เราเดินเข้ามาภายในโรงแรม การตกแต่งสวยงาม กว้างขวางมากครับ

พนักงานต้อนรับผู้ชายพูดจาแนะนำได้คล่องแคล่วมากครับ ต้อนรับดี พาเรามาส่งที่ห้อง ตามภาพภายในห้องพักกว้างขวาง สะอาดมากครับ  หน้าตาคีย์การ์ด มีสัญญาลักษณ์ยกกระบัตร ดูขลังๆดีครับ

ประตูเข้าห้อง เป็นกรอบไม้ฉลุ

ภายในห้องตกแต่งสไตล์โคโลเนียล ผสมผสานกับดีไซน์ทันสมัย สิ่งอำนวยความสะดวกในห้องพัก มีโทรทัศน์ เครื่องเล่นดีวีดี ตู้เย็น เสื้อคลุมอาบน้ำ โต๊ะเครื่องแป้ง ส่วนห้องน้ำมีอ่างให้นอนแช่ตัวสบายๆ แยกส่วนกับมุมอาบน้ำแบบฝักบัว ตรงกลางเป็นอ่างล้างหน้า มีอุปกรณ์อาบน้ำครบครัน

โคมไฟมีรูปหล่อกินรี มีเสนห์ แลดูมีมนต์ขลัง  คืนนี้ผมเข้านอนก่อน พรุ่งนี้ค่อยมารีวิวต่อครับ Good night..

ตื่นเช้าบริเวณระเบียงห้อง มีวิวสวยงาม ต้องออกไปนั่งเล่นชมบรรยากาศด้านนอกครับ

เป็นวิวสวน & สระว่ายน้ำ

เราอาบน้ำแต่งตัวและเดินไปทานข้าวที่ห้องอาหาร ระหว่างทางก็เก็บภาพมาฝากกันครับ

ที่นี่ไม่มีลิฟต์แต่จะมีบันไดเดินขึ้น มีสามชั้น ก็ไม่เหนื่อยมากครับ

จากนั้นเราก็เข้ามารับประทานอาหารเช้ากัน ที่ ห้องอาหาร The Tiara ก่อนเข้าไปเราล้างมือด้วยเจลออลกอฮอล์ด้านหน้า

อาหารเช้าที่นี่เยอะมากเลยครับ

หลังจากรับประทานอาหารอิ่มแล้ว เราก็ออกไปเดินเก็บภาพบรรยากาศในโรงแรมให้ชมกันครับ

ห้อง Spa

ห้อง Fitness

บริเวณสระน้ำหันหน้าออกไปทางแม่น้ำแคว  สระน้ำกว้าง น้ำใส น่าเล่นน้ำมากครับ

บริเวณรอบๆที่พัก  มีทางเดินเชื่อถึงกัน มีต้นไม้ร่มรื่น

เดินจนเหนื่อยนั่งพักก่อนครับ พื้นที่โรงแรมกว้างมาก

เดินมาถึงบริเวณแพร้านอาหารของโรงแรม ติดริมแม่น้ำแคว ด้านในโรงแรมนะครับ เป็นเรือนไม้สีขาวดูสบายตา

หากใครสนใจรับประทานอาหาร ที่ห้องอาหาร มีห้องอาหาร Rice Barge แต่วันนี้ผมกับแฟนตั้งใจจะออกไปทานอาหารข้างนอก และจะเก็บสถานที่ต่างๆมาให้ชมกันครับ

....ที่แรกเรามาชม  สุสานทหารสัมพันธมิตรดอนรัก

ที่แห่งหนึ่งที่ให้ความรู้สึกถึงความโหดร้ายของสงคราม ที่รำลึกแด่ทหารผู้เหนื่อยล้าและหลับไหลอย่างสงบในที่สวยงามแห่งนี้ …สุสานทหารสัมพันธมิตรดอนรัก” หรือ “สุสานทหารสหประชาชาติ” หรือที่ชาวจังหวัดกาญจนบุรีทั่วไปเรียกว่า “ป่าช้าอังกฤษ” เป็นสุสานขนาดใหญ่บนพื้นที่ 17 ไร่ บรรจุศพเชลยศึกที่เสียชีวิตระหว่างการสร้างทางรถไฟสายมรณะถึง 6,982 หลุม โดยเชลยศึก 300 คนเสียชีวิตด้วยอหิวาตกโรคและฝังไว้ที่ค่ายนิเกะ (ประมาณ 15 กิโลเมตร ก่อนถึงด่านเจดีย์สามองค์) ส่วนที่เหลือได้จากหลุมฝังศพเชลยศึกตามค่ายต่างๆและยังมีสุสานช่องไก่ ซึ่งรัฐบาลไทยและฝ่ายสัมพันธมิตรได้ตกลงกันเมื่อวันที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2497 เพื่อสร้างสุสานสองแห่งนี้ขึ้น บรรยากาศในสุสานเงียบสงบและร่มรื่น พื้นที่ภายในได้รับการตกแต่งไว้อย่างเป็นระเบียบสวยงาม เหนือหลุมฝังศพทุกหลุมมีแผ่นทองเหลืองจารึก ชื่อ อายุ และประเทศของผู้เสียชีวิต บรรทัดสุดท้ายเป็นคำไว้อาลัยที่โศกเศร้า ทุกปีจะมีวันที่รำลึกถึงผู้เสียชีวิตเฉพาะของคนชาติต่างๆได้แก่

ที่ที่สองเป็นร้านกาแฟ สไตล์ญี่ปุ่น Kan Machi Cafe  "กาญจน์ มาชิ คาเฟ่"  ซึ่งการตั้งชื่อนี้  Kan Machi Café มีความหมายว่า "Kan" ออกเสียงว่า "กาญจน์" + "Machi" แปลว่า "เมือง" และคาเฟ่ แห่งนี้ถ้าเราเดินทางจากสะพานข้ามแม่น้ำแคว ขับรถ 5-10 นาที ก็ถึงแล้ว เพื่อนๆ ที่เป็นสายญี่ปุ่น ถ้ามาเที่ยวเมืองกาญจนบุรี ควรที่จะแวะมาที่นี่ครับ   จุดเด่นอยู่ที่เสาโทริอิ ซุ้มประตูแบบญี่ปุ่น ดีแดง เป็นทางเข้าร้าน

เมนูเป็นอาหารแนวญี่ปุ่น

เราสั่งชาเขียวมัทฉะ และสั่งเมนูซึ่งเป็นซิเนเจอร์ของร้านมาทานกัน จากนั้นมาเลือกที่นั่งรอที่โต๊ะเบอร์ 9

การจัดแต่งสวนแนวญี่ปุ่น มีสะพานสีแดงข้ามน้ำตก  และมุมถ่ายภาพเยอะมากครับ เรามาชมกัน

หน้าตาเมนูอาหารน่ารักน่าทานฉบับสไตล์ญี่ปุ่น

ผมได้ชิมแล้ว ขอบอกว่ารสชาติอร่อย เนื้อแป้งที่ใช้ทำ หอม หวานมัน เหมาะสมกับที่มาทานจริงๆ

หลังจากที่เราได้ชิมชาเขียวและขนมเสร็จแล้วเราก็เดินเก็บภาพมาฝากตามเคยครับ

สรุปโดยรวมของร้าน นี้ หากเพื่อนที่ต้องการมาสัมผัสบรรยากาศของร้านคาเฟ่แนวญี่ปุ่น และ ทานอาหาร แนวญี่ปุ่นจริง ต้องมาร้านนี้ครับ

ชื่อ คาเฟ่ : กาญจน์ มาชิ คาเฟ่
เวลา : 10.00น - 19.00น ( หยุดทุกวันพุธ - เว้นแต่วันพุธที่เป็นวันหยุดนักขัตฤกษ์ )
ที่ตั้ง : แม่น้ำแคว ตำบลแก่งเสี้ยน อำเภอเมืองกาญจนบุรี กาญจนบุรี 71000
โทรจอง : 094 592 6553

Facebook : https://www.facebook.com/kanmachicafe/
แผนที่ การเดินทาง : https://goo.gl/maps/HqtLT2y9QRdc4iGT8

จากนั้นเวลาทานอาหารกลางวัน เราจึงพากันไปทานอาหารกันที่ แพอาหาร โฟลทติ้ง กาญจนบุรี ร้านอาหารบนแพ อากาศดีริมสะพานข้ามแม่น้ำแคว มีรถไฟวิ่งผ่าน ซึ่งเมื่อ 7 ปีที่ผ่านมาผมกับแฟนมาทานที่นี่ซึ่งถูกใจรสชาติอาหารดี โดยเฉพาะปลาช่อนตัวใหญ่ กันเลยครับ

เราเลือกที่นั่งริมแพเพื่อที่จะรอเก็บภาพบรรยากาศรถไฟแล่นผ่าน เหมือนที่เราเคยมา รถไฟวิ่งผ่านทุกครั้ง หวังว่าวันนี้คงได้ภาพ 5555+

เมนูวันนี้ แกงส้มปลาช่อนทอด,ตำถั่วปูจืด,ผัดถั่วลันเตาใส่กุ้ง (ปลาช่อนไซส์เดิมครับตัวใหญ่มาก)

ระหว่างรับประทานอาหารอยู่นั้น ได้ยินเสียงแตรดังขึ้น พร้อมเสียงหวูดรถไฟดัง ปู้นๆ ทุกคนในร้านหันไปมองตามเสียง ผมเลยได้ภาพตามนี้เลยครับ ^..^

ไม่ไหวแล้วครับ อิ่มมาก หนังท้องตึงหนังตาหย่อน ต้องเข้าที่พักแล้วครับ เนื่องจากแฟนผมมีนัดนวด

.....เช้าวันใหม่แดดร้อนมาก อาบน้ำกินข้าวเสร็จเราไปเช็คเอาท์เพื่อจะกลับบ้านและแวะร้านคาเฟ่อีกสัก 2 ที่ เป็นคาเฟ่ผ่านทางกลับบ้านซึ่งผมจะใช้เส้นสุพรรณบุรี ซึ่งผมได้ตั้งจะไปคือ ร้าน ลำยวน คาเฟ่ กาญจนบุรี และ ร้าน U&ME Cafe กาญจนบุรี ซึ่งแฟนผมบอกว่าห้ามพลาด

เช็คเอาท์เรียบร้อย พร้อมออกเดินทางครับ

สำหรับการมาพักโรงแรมแห่งนี้ ผมไม่ผิดหวังเลยครับ เป็นการมาพักผ่อนเต็มรูปแบบที่ประทับใจและควรค่าแก่การมาสัมผัสสักครั้ง หากคุณได้มีโอกาสมา

ที่ตั้ง อเวย์กาญจนบุรี เทวมันตร์ทรารีสอร์ตแอนด์สปา : 9/99 หมู่ 3, ตำบล ท่ามะขาม อำเภอเมือง กาญจนบุรี

เบอร์ติดต่อ : 034-615-999

ข้อมูลเพิ่มเติม : https://awayresorts.com/resorts/kanchanaburi-dheva-mantra

Facebook : https://www.facebook.com/awaykanchanaburi/

เรามาต่อกันที่ร้านคาเฟแรกก่อนกลับบ้าน คือ  ร้าน ลำยวน คาเฟ่ กาญจนบุรี ตัวร้านเป็นบ้านสีขาวบรรยากาศดูสบายๆ เสน่ห์ของที่นี่อยู่ที่ความเป็นคาเฟ่สไตล์วินเทจมินิมอล ที่แฝงไปด้วยความอบอุ่น ซึงผมได้สอบถามทราบว่า ชื่อร้านลำยวน มาจากชื่อคุณแม่ของเจ้าของร้านนั่นเองครับ

เราสั่งเมนู Special ของร้าน คือ พีชไทม์ ( Peach time )ซึ่งเป็นกาแฟอเมริกาโน่ ผสมน้ำลูกพีช , รีเฟรช (refresh) ซึ่งเป็นกาแฟอเมริกาโน่ ผสมขิง,น้ำผึ้งมะนาว และ ข้าวเหนียวมะม่วง รสชาติอร่อยมากกกก ^..^

สรุปโดยรวมของการได้เข้ามาสำผัสกับบรรยากาศของ ร้าน ลำยวน คาเฟ่ กาญจนบุรี ขอบอกเลยว่าได้ รู้สึกผ่อนคลายมากเลยครับ เหมือนอยู่บ้านตัวเอง ภายใต้การออกแบบให้ผสมผสานไปกับกลิ่นอายพื้นถิ่นของไทย ประกอบกับรสชาติกาแฟสูตรของร้านที่นำส่วนผสมของพืชพื้นบ้านทำให้รสชาติของกาแฟ สดชื่น ยิ่งขึ้น  ต้องมาลองชิมครับ

มาต่อกันร้านที่สอง ก่อนกลับบ้าน ชื่อร้าน U&ME Cafe กาญจนบุรี ตั้งอยู่ในปั้มน้ำมัน PT อำเภอพนมทวน กาญจนบุรี ห่างจากตัวเมืองกาญจน์ประมาณ 10 กิโล เมื่อมาถึงสามารถจอดรถภายในปั้มน้ำมันได้เลย

สรุปโดยรวมร้านนี้ เหมาะกับการมาถ่ายรูปโดยเฉพาะเลยครับ ซึ่งมีสวนดอกไม้และรังนก / สะพาน แยกออกด้านหลังร้าน กว้างมาก แนะนำให้ไปช่วงเย็นๆจะดีครับ แดดจะร้านหน่อยช่วงกลางวัน ผมเดินแปปๆ กดไปหลายภาพเลยครับ

พิกัด U&ME Cafeกาญจนบุรี
ที่อยู่ : ตำบลทุ่งสมอ อำเภอพนมทวน กาญจนบุรี อยู่ในปั๊มน้ำมัน PT ริมถนนหมายเลข 324 (อู่ทอง-กาญจนบุรี) ฝั่งขาเข้าเมืองกาญจนบุรี

เปิดให้บรการทุกวัน : 8:00 – 20:00

การเข้าไปถ่ายภาพสวนรังนก

1 หากเป็นลูกค้าที่มาทานอาหาร สามารถนำบิลเครื่องดื่มหรืออาหาร มายื่นตรงทางเข้าได้เลย

2 หากต้องการมาเพื่อถ่ายรูปเพียงอย่างเดียว เสียค่าเข้าคนละ 50 บาท

โทร : 082-388-7711
เฟสบุค คลิ๊ก : U&ME Cafe

ท้ายที่สุดนี้ ผมนำภาพการท่องเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรีมาฝาก กันจุดใจ 2 คืน 3 วัน ไว้สำหรับใครที่ต้งการจะมาท่องเที่ยว พักผ่อน แวะมากันได้ หากถูกใจกดไลค์กดแชร์จะเป็นกำลังใจอย่างมาก ทริปหน้าติดตามป๋าเกียรติพาเที่ยวเร็วๆนี้ครับ

Somkiet Yonthipweach

วันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2563 เวลา 14.08 น.