เกริ่นนำ

หากใครที่จะเที่ยวแม่ฮ่องสอน แน่นอนว่าจะต้องผ่าน จ.เชียงใหม่
ซึ่งหากไปเส้นทาง อ.แม่ริม จะมีธรรมชาติและสถานที่ท่องเที่ยวทางผ่านเยอะแยะมากเลยครับ
ในวันนี้ผมขอยกน้ำตกหมอกฟ้าที่สามารถเข้าไปแวะถ่ายรูป
แวะสูดอากาศท่ามกลางป่าได้ง่ายๆครับ ใช้เวลาไม่นานไม่เสียเวลาพร้อมไปแม่ฮ่องสอนได้ทันทีจ้า

การเดินทาง

พิกัด Google Maps: https://goo.gl/maps/7aMNMP1567...
การเดินทางไปครั้งนี้มอเตอร์ไซค์ธรรมดาๆนี้แหละครับใช้ระยะเวลาเดินทางร่วม 1 ชั่วโมง 30 นาทีโดยประมาณ ออกเดินทางประมาณ 13.00 ถึงประมาณ 14.30 น. ครับ (80กม. / ชม.)

ซึ่งการเดินทางนั้นไปง่ายมากครับ ดู google maps ไว้ไม่หลงแน่นอนครับ
แต่เมื่อใกล้ถึงจะขึ้นเขาข้ามเขาเล็กน้อยนะครับ ซึ่งมันจะชันหน่อยๆ แต่ก็ไม่ยากครับรถยนต์ไปได้สบายๆ
เดี๋ยวผมจะลงรูปรีวิวเส้นทางไปให้เห็นภาพนะฮะ ซึ่งจะถ่ายตั้งแต่ทางแยกมาน้ำตกหมอกฟ้าครับ

เมื่อขับเลี้ยวซ้ายมาจากทางแยกบ้านแม่มาลัย อ.แม่แตง (หมายเลข 1095)
แล้ว ตรงไปเรื่อยๆเลยครับ

แล้วก็ขับตรงมาเรื่อยๆประมาณ 17 กิโลเมตร
ก็จะเจอป้ายนี้ ให้เลี้ยวซ้ายไปเลยครับ

ทางขึ้นไม่ค่อยชันมากครับแต่ก็พอให้เสียวหลังหน่อยๆ 555
เพราะมันเงียบและสงบมาก

และแล้วเราก็มาถึงครับ โล่งอก (ปวดเยี่ยวมากตอนนั้น 555)
ให้เราจอดรถทางด้านหลังของรูปนี้นะครับ
(พอดีผมไม่ได้ถ่ายมา จะมีลานจอดรถอยู่ ห้ามนำรถเข้าไปนะครับ)
แล้วหลังจากนั้นชำระค่าบริการค่าเข้า ให้เรียบร้อย
ก็เดินเข้าชมน้ำตกได้ที่ทางขวาได้เลยครับ

ซึ่งจะมีค่าบริการเข้าชมตามนี้ครับ เดี๋ยวจะมาชี้แจงช่วงท้ายนะครับ

เดินจากต้นทาง ถึงน้ำตกไม่ไกลครับ
ประมาณ 600 - 700 เมตรได้ครับใช้ระยะเวลาเดินเรื่อยๆ ไม่เกิน10นาทีครับ

เดินต่อไปฮุ่ยเล่ฮุ่ย
แต่คิดไปคิดมา
ก็ให้ฟีลลิ่งวันนึงฉันเดินเข้า แต่ไม่เจอนกตัวหนึ่งนะครับ 555

ระหว่างทางข้างๆ จะมีน้ำตกเล็กๆน้อยๆให้ชมตลอดทางครับ

เจอน้องแมลงแบบนี้บ่อยนะครับ แต่ไม่รู้มีพิษรึเปล่า
ไม่ใช่แมลงแมลงก้นกระดกนะครับ
อันที่จริงมีจิงโจ้น้ำด้วยแต่ถ่ายไม่ทันมันเร็วมาก (แมลงวิ่งบนน้ำได้)

และแล้วเตรียม พับกบ พบกับ !! น้ำตกหมอกฟ้า ฟ้า ฟ้า... (เสียง echo)

วันที่ผมมาเป็นวันอาทิตย์ ซึ่งก็มีนักท่องเที่ยวอยู่นะครับ
แต่ก็ไม่มาก ซึ่งผมต้องรอประมาณเกือบครึ่งชั่วโมงกว่าเค้าจะถ่ายกันเสร็จ 5555

ในรูปอาจจะไม่สวยเท่าตาจริงนะครับ ต้องลองมาสัมผัสกันดูฮะ
ทั้งบรรยากาศ กลิ่นดิน กลิ่นน้ำ และเสียงน้ำตก เสียงนก ประสานกันอย่างลงตัว
ถึงจุดนี้ก็ถ่ายรูปกันได้ตามสะบายนะครับ

หลังจากนั้นเราก็รับชมและเป็นผู้ฟัง แล้วให้ธรรมชาติเป็นผู้บรรเลง

// ขากลับฝนมาพอดี ถามว่ารอดมั้ย ไม่รอดครับ 555+ เปียก

สรุป

ค่าบริการ
คนไทย ผู้ใหญ่ 20 บาท, เด็ก 10 บาท
ต่างชาติ ผู้ใหญ่ 100 บาท, เด็ก 50 บาท

และค่าที่จอดรถยานพาหนะ (จ่ายแยกกับค่าบริการนะครับ)
ผมมากับรถมอเตอร์ไซค์ จ่ายอีก 20 บาท รวมเป็น 40 บาท
แต่ถ้าใครมากับรถยนต์ ก็ตามเรทราคาครับ
4 ล้อ 30 บาท
6 ล้อ  100 บาท
มากกว่า 6 ล้อ 200 บาท

ถ้าหากมีข้อมูลผิดพลาดหรือประการใดต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ
สามารถแจ้งเข้ามาได้ใน IG ของผมได้เลยครับ จะแก้ไขและอัพเดทให้ทันทีครับ

ช่องทางการติดตามอื่นๆ
Instagram: pw.wat

ถ้าคุณไม่แน่ใจว่าจะทำได้ไหม เพียงแค่คุณเอามือจับ อกด้านซ้าย
แล้วถ้ามันยังเต้นอยู่ นั้นแหละครับมีโอกาสแน่นอน

สวัสดีครับ

9wat

วันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2563 เวลา 17.41 น.