ธรรมชาติกลับมาฟื้นฟู สิ่งต่างๆกลับมาสวยงามอีกครั้ง

วันนี้พวกเราจะพาเพื่อนๆไปชิลฟิลแคมป์กับ

สถานที่ๆทุกคนคงรู้จักกันดีนั่นก็คือ อ่างเก็บน้ำบางพระ

มีนกมากมายอาศัยอยู่ เป็นแหล่งน้ำที่อุดมสมบูรณ์

ก็อยากเชิญมาสูดอากาศตะวันออก ขอบอกเลยว่าบรรยากาศดีโคตรๆ

สำหรับใครที่มาท่องเที่ยวแล้ว ก็อย่าลืมรักษาความสะอาด

เพื่อให้อ่างเก็บน้ำบางพระยังคงสวยโคตรแบบนี้ตลอดไป

#คิดถึงอ้อมกอดธรรมชาติ #morefunตะวันออก #อ่างเก็บน้ำบางพระ #สวยโคตร #suaykod

หลังอ่างเก็บน้่ำช่วงนี้น้ำลดลงไปเกือบครึ่งอ่าง เลยเผยพื้นที่สวยๆกว้างๆให้เราได้เดินเล่นกัน เรามาพักแคมป์กันชั่วคราวเพื่อถ่ายรูปเล่น บรรยากาศดีมากๆครับ คุณจะได้ยินเสียงนกร้อง และ ลมเย็นๆพัดอยู่ตลอดเวลา ช่วงที่เราไปนั้นเป็นช่วงหน้าฝน ต้องระมัดระวัง ดูพยากรณ์อากาศเป็นพิเศษนะครับ

พื้นที่แถวนี้จะเห็นชาวบ้านมาใช้ชีวิต หาปลา หาอาหารต่างๆตามริมน้ำกันมากมาย ส่วนนักท่องเที่ยวก็จะมากางเต้นท์ และนกต่างๆที่มาเล่นน้ำบริเวณนี้เป็นจำนวนมาก เมื่อคืนฝนตกพอดี น้ำเลยขุ่นๆไม่ใสเหมือนตอนแรกๆที่เข้ามา

ชอบความเขียวนี้ ส่วนตัวแล้วอยู่ จ.ชลบุรี ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากบ้าน แต่ก็ไม่คิดว่าแถวบ้านเราจะมีสถานที่ๆสวยได้ขนาดนี้ เคยขี่รถผ่านอยู่บ่อยๆ

ครั้งนี้เรามากับน้องเน สาวน้อยน่ารักที่จะมาเที่ยวและถ่ายรูปเล่นสไตล์แคมป์ปิ้งกัน

วิวบรรยากาศหน้าเต้นท์ของเรา ด้านข้างๆมีชาวบ้านมาหว่านแหหาปลากัน และมีขยะค่อนข้างเยอะ เลยอยากจะชวนเพื่อนๆที่มาอ่างเก็บน้ำเมื่อนำอะไรมาแล้วก็เอากลับไปด้วย อย่าทิ้งให้เป็นภาระคนอื่น เพราะมันอาจจะไปอยู่ในท้องพวกสัตว์น้อยสัตว์ใหญ่ที่อยู่อาศัยแถวนี้ เพื่อให้ธรรมชาติสวยแบบนี้ตลอดไป อย่าให้ถึงกับต้องถูกปิดถาวรเลย อยากให้ทุกคนเข้ามาสัมผัสบรรยากาศแบบนี้จริงๆมันสุดมาก โคตรชอบ

กินลมชมวิว ถ่ายรูปเล่นชิลๆ รับลมเย็นๆ ฟินสุดๆ

ข้อมูลเบื้่องต้น เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำบางพระ ตั้งอยู่ที่หลังเขาฉลาก ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี มีพื้นที่ประมาณ 11,600 ไร่ ภายในเขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำบางพระมีศาลาเอนกประสงค์ ลานกิจกรรม เรือนนอน พื้นที่กางเต็นท์ ห้องน้ำ เส้นทางจักรยาน และเส้นทางศึกษาธรรมชาติ สำหรับบริการให้แก่นักท่องเที่ยว และผู้ที่มาจัดกิจกรรมค่าย หรือค้างพักแรม

เอาหล่ะมาดูวิวบริเวณนี้กันดีกว่า อีกฝากจะเป็นคันแดมป์ของอ่างเก็บน้ำบางพระ ที่ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวจะรู้จักที่นั่นเป็นอย่างดี แต่ช่วงนี้ปิดยาวนานมาก ไม่สามารถเข้าได้ครับ ไม่รู้ว่าจะเปิดช่วงไหน นักท่องเที่ยวเลยหันมาเที่ยวบริเวณรอบๆอ่างแทน

อรุณสวัสดิ์ยามเช้านี้ หลังฝนตกมาอย่างหนักหน่วง แต่ทำให้บรรยากาศช่วงเช้าออกมาสวยโคตรเลยแหล่ะ นึกว่าอยู่ต่างประเทศบริเวณจุดตั้งแคมป์ตรงโซนนี้ แถมยังมีนกจำนวนมากบินรับแสงแดดยามเช้าอีกด้วย

นกต่างๆก็ออกมาหาอาหารเช้ากินกันอย่างมากมาย ส่วนเราก็เตรียมตัวเก็บเต้นท์ละกลับกัน เพราะลมค่อนข้้างแรง ฝนอาจจะตกหนักอีก ก่อนกลับก็ต้มน้ำร้อน ดื่มกาแฟ กินโจ๊กร้อนๆกันสักหน่อย อ้อก่อนจะกิน อย่าลืมแปรงฟันกันนะจ๊ะเด็กๆ

สำหรับใครออกท่องเที่ยวบ่อยๆ แล้วอยากหาแปรงสีฟันพกพาสะดวกๆหล่ะก็ เราขอแนะนำนี่เลย Dr.Ray premium Travel Kit ชุดขนาดพกพา ยาสีฟัน ขนาด 90 กรัม + แปรงสีฟัน 1 ด้าม ยาสีฟันเนื้อเจล แบบหัวปั๊ม Charcoal Toothpaste สารสกัดจากผงถ่าน ที่ช่วยลดกลิ่น และคราบจุลินทรีย์ Hydrated silica ช่วยให้ฟันขาวขึ้นโดยไม่ทำลายผิวเคลือบฟัน และมีส่วนผสมจากธรรมชาติ พกพาง่ายสะดวก มี 2 แบบ ขอตัวพาน้องไปแปรงฟันก่อน

และสำหรับใครที่อยากได้พกไว้ติดตัวเวลาไปท่องเที่ยวหล่ะก็ ทางเพจ Suaykod สวยโคตร ก็มีมาให้เพื่อนๆ จำนวน 30 รางวัล เป็น Dr.Ray premium Travel Kit สุ่มให้กับผู้ที่ร่วมกดแชร์ให้กับเราได้ไปทดลองใช้กันดูนะ

ไม่ทันไรฝนก็เทสาดลงมา ภาพหลังจากนี้ไม่สามารถถ่ายได้แล้ว ขอตัวหลบฝนและนั่งต้มโจ๊กกินกลางสายฝนและขอตัวกลับกันก่อนไว้โอกาสหน้าจะพามาตั้งแคมป์รีวิวเต็มๆกันอีก แต่จะเป็นที่ไหน ต้องรอติดตามชมนะครับผม

ครั้งนี้ต้องขอขอบคุณน้องเน ที่มาลองนอนแคมป์ครั้งแรกด้วยกัน ซึ่งสำหรับเพจก็เรียกได้ว่าเป็นครั้งแรกที่ออกมาจากโซน โรงแรม-รีสอร์ท ก็ได้บรรยากาศไปอีกแบบ แต่ก็ยังมีข้อผิดพลาดต่างๆมากมาย ด้วยที่เรายังใหม่ในวงการนี้ สิ่งสำคัญเลยตรงนี้ค่อนข้างไกลจากห้องน้ำ

สำหรับใครที่ปวดท้องหนัก ก็จะลำบากหน่อย ต้องออกไปไกลนิดนึง แต่จะมีจุดตั้งแคมป์ที่อยู่ใกล้ห้องน้ำ แต่คนก็จะพลุกพล่านเช่นกัน

การมาแคมป์ในครั้งนี้่ ทำให้หายคิดถึงธรรมชาติไปเลยแหล่ะ ชาร์ทแบตได้เต็มที่ สูดอากาศได้เต็มปอด และได้กอดธรรมชาติอย่างที่ไม่เคยทำมาก่อน ก็หวังว่าเราจะเป็นแรงบันดาลใจให้เพื่อนๆลองออกไปเที่ยว ออกไปใช้ชีวิตง่ายๆ ใกล้ธรรมชาติดู มันเป็นอะไรที่น่าสนใจอีกรูปแบบนึงเลย และไว้โอกาสหน้าเราจะพาไปแคมป์ตามสถานที่สวยๆที่อื่นๆอีก แบบเต็มรูปแบบ ไว้เจอกันใหม่ครับ

FB :https://bit.ly/2E300cZ

IG :https://bit.ly/2LDWaet

Youtube :https://bit.ly/2LDOCIU

www.suaykod.com

#อ่างเก็บน้ำบางพระ #Suaykod #สวยโคตร

Suaykod

วันจันทร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2563 เวลา 13.23 น.