#คิด.....แล้วไปให้ถึง..... พิจิตรอยากรู้เมืองเล็กๆมีอะไรเที่ยวบ้าง

อย่าปล่อยให้มีแต่ความคิด ต้องออกเดินทางกันหน่อย 🚗
ทริปนี้ ยังคงใช้ตั๋วbuffet #airasia เช่นเดิม ✈️ กรุงเทพ-พิษณุโลก และขับรถมาเมืองพิจิตร

🚘 🚙⛽️ ก่อนออกเดินทาง ก็ต้อง เติมน้ำมันกันก่อนกับ PPT แถมส่งต่อ #เที่ยวเลี้ยวลุ้น  👉🏻 #เที่ยว #เลี้ยว #ลุ้น 👈🏻
เที่ยวให้หาย คิดถึง กับ Blue Cardสำหรับสมาชิก บัตร Blue Card รับสิทธิ์ ลุ้น#ของรางวัล รวมมูลค่ากว่า 9 ล้านบาท
🤩 ดูรายละเอียด เพิ่มเติมที่ https://bit.ly/33AZcs2
* #เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ ที่ Cafe Amazon ตั้งแต่ 60 บาทขึ้นไปต่อใบเสร็จ ผู้ที่มีสิทธิ์เข้าร่วมรายการคือสมาชิก #BlueCard ซื้อสินค้าหรือใช้บริการร้านค้าในเครือ OR ครบตามเงื่อนไขที่กำหนด
👉🏻ตั้งแต่ 16 สิงหาคม2563 ถึง 31 ตุลาคม 2563

✌️พิ จิ ต ร 7 จุ ด เ ช็ ค อิ น

Day 1 📌 หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน มาถึงพิจิตรก็ตรงมากราบไหว้ขอพร หลวงพ่อเงิน ท่านได้สร้างพระเครื่องและวัตถุมงคลไว้มากมายแต่มีจำนวนไม่มากนัก ซึ่งล้วนทรงพุทธคุณเป็นเลิศปรากฏ ทั้งกระพันชาตรี แคล้วคลาด และโชคลาภ ผู้มีไว้ครอบครองต่างหวงแหน ปัจจุบันจึงหาได้ยากยิ่ง และค่านิยมสูงขึ้นเรื่อยๆ ตามกาลเวลา

📌 บึงสีไฟเชื่อกันว่า ตำนานเรื่องไกรทองที่เล่าว่ามีจระเข้ใหญ่ชื่อพญาชาลวัน เคยอาละวาดกินผู้คน และในที่สุดถูกไกรทองปราบลง รูปปั้นนั้นตั้ง อยู่ที่ด้านหน้าของบึงสีไฟ เป็นรูปปั้นจระเข้ที่ใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย
ศาลากลางน้ำ ตั้งอยู่บนบึงสีไฟ มีทั้งหมด 4 ศาลา นักท่องเที่ยวนิยมมาให้อาหารสัตว์น้ำบนศาลาแห่งนี้ โดยเฉพาะศาลาใหญ่
แนะนำมาช่วงเย็นๆพระอาทิตย์ตกสวยงามมากรอบๆจะเป็นสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ เป็นสวนพักผ่อนริมบึงสีไฟ ส่วนใหญ่ผู้คนจะมาออกกำลังกายกันที่สวนนี้

🥗 มื้อเย็นวันนี้จบกันที่ร้าน ไร่ปลายน้ำ

🏨 Bedhub โรงแรมเล็กๆ ราคาน่ารัก 500 บาทเท่านั้น มาพร้อมอาหารเช้า ที่สำคัญคือสะอาด คุ้มค่ากับราคา

Day 2📌 จิบกาแฟเบาๆเช้านี้กันที่ ร้าน Turn on cafe ร้านกาแฟ เรียบง่าย slowbar กับ signature drink ที่ทางร้านคิดค้นเอง ทำเองทุกตัว 🍵☕️

📌 วัดท่าหลวงวัดอารามหลวงที่เก่าแก่ริมแม่น้ำน่าน เป็นที่ประดิษฐานหวงพ่อเพชร พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของชาวพิจิตร

📌 ย่านเก่าวังกรด ชุมชนริมทางรถไฟ ที่ยังมีบรรยากาศห้องแถว วิถีชีวิตคนสมัยก่อน เดินถ่ายรูปเก๋ และร้านอาหารท้องถิ่น

🍜 อาหารกลางวัน ร้านเตี๋ยวปิ่นโต ต่ายฮ่ะร้านอาหารที่อยู่ในวังกรดนี้ละ จุดเด่นของร้านนี้ก็คืออาหารทุกอย่างจะจัดภาชนะด้วยปิ่นโต เป็นไอเดียน่ารักๆ

📌 วัดใหม่คำวัน

ชวนมาลอดถ้ำพระราหูเสริมมงคลแก่ชีวิต ภายในวัดจะมีสิ่งปลูกสร้างทั้งวิหารแก้ว ที่ทางวัดดำเนินการจัดสร้างขึ้น โดยการติดกระจกทั่วทั้งวิหาร ภายในประดิษฐานองค์พระพุทธชินราช องค์หลวงพ่อเพชร และ รูปหล่อองค์หลวงพ่อเงิน เพื่อให้ประชาชนได้เข้ากราบไหว้สักการะเป็นมงคล
นอกจากนี้ทางวัดจัดสร้างองค์รูปปั้นพระพรหม และพระพิฆเนศขนาดใหญ่ ตั้งเด่นตระง่าน ภายในบริเวณวัด และยังมีถ้ำพระราหูที่มีรูปปั้นพระราหูสีดำ เพื่อให้ประชาชน ได้เดินลอดพระราหูเพื่อสะเดาะเคราะห์เสริมดวงชะตา พร้อมเข้าไปทำบุญไหว้พระองค์หลวงพ่อทันใจ และขอเลขเด็ดไอ้ไข่ มาวัดเดียวได้ครบเลย

📌วัดเขารูปช้าง
หลักฐานทางประวัติศาสตร์ วัดเขารูปช้าง ได้สร้างขึ้นปี พ.ศ.2244 พร้อมกับวัดโพธิ์ประทับช้าง ในสมัยพระศรีสรรเพ็ชรที่ 8 หรือพระเจ้าเสือแห่งกรุงศรีอยุธยา โดยสมุหนายกผู้ควบคุมไพร่พลโยธามาสร้างวัดโพธิ์ประทับช้างตามพระราชประสงค์ได้มาพบ ภูเขาส่วนยอดมีลักษณะเหมือนรูปช้างห็นว่าเป็นสถานที่เหมาะที่จะสร้างวัด สร้างที่พักอยู่บนที่สูงเพื่อตรวจภูมิประเทศ ดูแลความปลอดภัยของไพร่พล เมื่อสร้างเสร็จแล้วให้ชื่อว่า“วัดเขารูปช้าง”ตามลักษณะหินสีขาวที่ซ้อนกันอยู่เป็นรูปช้างคุกเข่าบน

#ทริปขึ้นเหนือ #ชีพจรขึ้นเหนือ #ชีพจรขึ้นnorth #คิดแล้วไปให้ถึง #คิดแล้วไปให้ถึงพิจิตร #พิจิตร #เที่ยวพิจิตร #ที่เที่ยวพิจิตร #amezingไทยเท่ #ไทยเท่ #ไทยเที่ยวไทย #ไทยเที่ยวเท่ #เสื้อยืดตัวเก๋ง #หน้ากากgq #หน้ากากผ้า #gqappreal #โรคบ้าเที่ยว #ปตท #เที่ยวเลี้ยวลุ้น #ptt

โรคบ้าเที่ยว

วันพฤหัสที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2563 เวลา 15.37 น.