ขากลับจาก เรียน surf ที่พังงา หลัง ตัวไหม้ เจอ แดด ทะเล คลื่น สนุกสุดเหวี่ยงแล้ว อยาก หาที่เที่ยว ขึ้นดอย เข้าป่า ชุ่มชื่นหัวใจซะหน่อย และชุมพร คือเป้าหมาย ดอยตาปัง อ.สวี  คือที่ปักหมุด  มาหยุดเบรค ระหว่างทาง ก่อนกลับหัวหิน เราเลือกพักที่ บ้านกันเองโฮมสเตย์ บนดอย& Chill Chill เต้นท์ โฮมสเตย์ บอกเลยว่า ดูจากคอมเม้นที่ คนมาพัก บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า เหมือนมาพักอยู่บ้านญาติ

และนี่บ้านญาติของเรา 555 ไม่ใช่สิ บ้านโดมน้อย ที่เราจะนอนพักคืนนี้

เป็นห้องแอร์ มีทีวี ของใช้พร้อม ครบครัน และมีห้องน้ำ ข้างๆนี่เอง

วิวดี หน้าห้อง ... กลัวขาดไหม ถามใจเธอดู😅

วิวดี ฟรีลองกอง 😋 พี่เจ้าของบอก กินได้เก็บตามสบาย ถูกใจ คุณผู้ชาย นักแล (แอบสงสารพี่เจ้าของ) หมดสวนแน่ๆ🤣 นางแบบลองกองก็มา

อร่อยทุกเม็ด กินทั้งเปลือกยังอร่อย🤣🤣

หลังจากอิ่มอร่อย เกือบหมดสวน 555 เราไปฝากท้องมื้อเย็น ร้าน คาเฟ่ ที่มีอาหาร ขายด้วยใกล้ๆ กับที่พัก มะลิลา คอฟฟี่ Malila Coffee

และแล้ว ..........จุ๊ดไนท์😴 พรุ่งนี้ มีนัด ตอน ตี ห้าาาาาา ครึ่งงงงง😳😳

เรานัดรถมารับตอนตี 5.30 น. เพื่อขึ้นไปดอยตาปัง ใช้เวลาประมาณ 10 นาที สามารถจองรถ โฟร์วิล ผ่านทางที่พักได้ คันละ 500 บาท

เส้นทางขึ้นเขาผ่านสวนยาง และริมผา ได้อารมณ์ เสียว หน่อยๆ อิอิ (ถ่ายตอนขากลับ เพราะขาขึ้นมืดตึบ) และแล้วววว ก็มาถึง วิว สุดปัง !!!

นั่งรอพระอาทิตย์ขึ้น รอจนตัวดำ ไม่ใช่ !!! สิ 5555

สมัยนี้ต้องบอกว่า วิว สุด ปังปุริเย้ ใช่มะ 5555 เห็น ช่องเขาทะลุ ในตำนานน

วันนี้อากาศครึ้มๆ เพราะพายุเพิ่งผ่านพ้นไป เมื่อวานนี้ โชคดีของเราเหลือเกิน ไม่งั้นคงอดมาดูวิวปังๆ และบนดอยนี้มีแค่เรา 3 คน พี่คนขับรถ ลงไปรับอีกกลุ่มหนึ่งที่ลานกางเต้นท์

ถึงแม้หมอกไม่ค่อยมี เหมือนที่ตั้งใจไว้  แค่นี้ก็ซูดโอโซนเต็มปอด ได้ความฟินไปเช่นกัน

เอ๊ะๆๆ นี่หมอก รึ ควัน 555 หมอกสิพี่ มีเบาๆ แต่ก็มีนะ :)

เนินเขา เล็กๆ ด้านล่าง สลับ สวยงาม .... มัน สดดดด ชื่นนนนนน

🤙🏻 โย่วๆๆ ถึงเวลาลงดอยยยยย

บายๆดอยตาปัง นี่ชุมพรเองนะ สวยขนาดนี้ ออกมาเที่ยวกันเถอะ Thank you for taking a journey with me♥️  🤪 ลุย กันจนลืม อายุ 😅

Notty Journey

วันจันทร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2563 เวลา 16.54 น.