เที่ยวเชียงใหม่วันที่ 11-13 กันยายน 2563 รอบนี้เราพักกันในตัวเมืองเชียงใหม่ ชื่อ "น้ำเพียงดิน บูติค โฮเทล" ที่พักเพิ่งเปิดเมื่อประมาณปี 2562 ตั้งอยู่แถววัดนันทาราม ซอยนันทาราม 5ข ที่พักใกล้ถนนคนเดินวัวลายและย่านประตูเม่ืองเชียงใหม่ ที่พักตกแต่งสไตล์ล้านนาร่วมสมัย เราชอบมากบรรยากาศแบบล้านนาชาวเหนือ ราคาก็แล้วแต่เดือนและช่วงเวลาที่จองมา

ชอบการตกแต่งหน้าที่พักสุดๆ

บริเวณล็อบบี้มีตู้โชว์ของเก่า

เราจะทานอาหารเช้ากันตรงนี้ค่ะ

welcome drink เป็นน้ำพันซ์สูตรของทางที่พัก และได้รับการรับรองมาตราฐานความสะอาดจาก SHA ด้วย

ห้องพักของเรา 1202 เป็นห้องดีลักซ์ สไตน์ล้านนา พร้อมอาหารเช้า

หน้าห้องมีที่นั่งให้ชมวิว

ชุดอาหารเช้าแบบอเมริกัน พนักงานมีให้เราเลือกว่าต้องการไข่แบบไหน เช่น ไข่ดาว ไข่คน ออมเล็ต หรือไข่ลวก (แนะนำว่าลงมาก่อนเวลาอาหารเช้าหน่อยก็ดี เพราะเช้าวันเสาร์ที่ 12 ก.ย. 63 เราลงมา 8.30 อาหารเช้าหมดทุกอย่างเลยจ้า เหลือแต่ขนมปัง ข้าวต้มเหลือแต่น้ำ) เห็นคนมานั่งทานอาหารกัน 3-4 โต๊ะ มีทั้งเด็กและผู้ใหญ่ (เช้าวันต่อมาเราเลยลงไปตั้งแต่ 7.00 เลย แบบว่ายังไงฉันต้องได้กิน ไม่พลาด)

ภายในห้องอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบ มีไดร์เป่าผมให้ด้วยนะ

มีกระจกตั้งโต๊ะ กึ่งกรอบรูปด้านขาวมือสุด

มีสระว่ายน้ำด้วยจ้า ช่วงวันที่เราไปตอนเย็นเสียงเด็กเล่นน้ำเจี๊ยวเลย

ข้อดี

1. ใกล้ย่านถนนคนเดินวัวลาย และย่านประตูเมืองเชียงใหม่ แต่ไม่สามารถเดินไปได้เพราะเข้าซอยลึกอยู่เหมือนกัน

2. มีรถบริการรับส่งถึงถนนคนเดินวัวลาย และย่านประตูเมืองเชียงใหม่ แต่...ขากลับต้องเรียกรถกลับมาเองนะจ๊ะ ทางที่พักส่งอย่างเดียวจ้า

3. ช่วงที่เราพักไปทางที่พักมีรถรับ - ส่งจากโรงแรมถึงสนามบินเชียงใหม่ ฟรี (จากที่เขาจะเก็บค่าบริการเที่ยวละ 100 บาท)

4. ห้องพักแอร์เย็นฉ่ำ สะอาดไม่มีกลิ่นเหม็นอับ ห้องน้ำก็ไม่มีกลิ่นท่อระบายน้ำเหม็นเลย หลับสบายเลย

5. สามารถติดต่อเช่ารถมอไซต์เพื่อขี่เที่ยวกับทางโรงแรมได้เลย เขาจะติดต่อร้านให้

6. ใกล้สนามบินเชียงใหม่ ขับไปแค่ 2.9 กิโลเองก็ถึงแล้วจ้า

ข้อเสีย

1.ที่พักอยู่ในซอยห่างจากถนนใหญ่พอสมควร และบริเวณใกล้ๆ ที่พักไม่มีร้านสะดวกซื้อนะ

2.อาหารเช้าบางวันให้บริการไม่ทั่วถึง เราเลยต้องออกไปหาอาหารเช้าทานกันข้างนอก

Emmy Journey

วันศุกร์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2563 เวลา 13.46 น.