ไปมาแล้ววววววววว  เชียงคาน  วันนี้เราจะมารีวิวเชียงคานกันนะคะ   จังหวัดที่เราไม่สามารถที่จะปล่อยให้ผ่านเลยไปไม่ได้ เพราะธรรมชาติของที่นี่ สวยงามมากๆจริงๆ และเป็นที่ที่ชื่นชอบของบรรดานักท่องเที่ยวถ่ายรูป ใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์  สัมผัสกับบรรยากาศหนาวๆของที่นี่ ^^

นี่ก็เป็นแสงยามเช้าของภูทอก  จุดชมวิวทะเลหมอก ที่มีชื่อเสียงของ อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย ไฮไลท์ของที่นี่ คือการตื่นเช้าขึ้นมาชมแสงเช้า และทะเลหมอกขาวๆฟุ้งๆ สัมผัสกับอากาศหนาวเย็น มันฟินสุดๆไปเลย

การเดินทางไปสัมผัสแสงเช้าและทะเลหมอกของที่นี่  สามารถนั่งรถของเจ้าหน้าที่ขึ้นไปยังจุดชมวิวด้านบนได้

ยานพาหนะของทริปนี้ ก็คือเจ้าสกายแลปคันนี้นะคะ ที่จะพาเราไปยังจุดท่องเที่ยวหลักๆของเชียงคาน

ถัดไปเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่ห้ามพลาดเช่นกัน นั่นก็คือ วัดพระพุทธบาทภูควายเงิน สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดเลย สำหรับสิ่งที่น่าสนใจของที่นี่ ก็คือ รอยพระพุทธบาทที่ประดิษสถานอยู่บนหิน พระเจ้าใหญ่พุทธฉัพรรณรังสีพระพุทธ รูปปูนปั้นสีขาวองค์ใหญ่ให้เราได้สักการะ รวมไปถึงมีกระต่ายจำนวนมากให้เราได้ทำบุญโดยการให้อาหารกันได้

สถานที่ต่อมาคือ สวนหินผางามอยู่ที่บ้านผางาม อำเภอหนองหิน จังหวัดเลย เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นแนวผาหินปูนสูงใหญ่ ดูเป็นสง่าสวยงาม  โดดเด่นท่ามกลางทุ่งหญ้าเขียวขจี  ซึ่งเป็นเขาหินปูนที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ สวยงามมากๆ  เราจะเรียกอีกชื่อนึงว่า คุณหมิงเมืองเลย

นอกจากภูเขาแล้ว  จังหวัดเลย ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอย่างอื่นให้เราได้พักผ่อนนอกจากภูเขา นั่นก็คือน้ำตก  น้ำตกที่เราแวะและชื่นชอบก็คือน้ำตกเพียงดิน ตั้งอยู่ในอำเภอหนองหิน ใกล้ๆกับสวนหินผางาม จุดเด่นคือน้ำตกมีความใส ไหลเป็นชั้นๆอย่างสวยงาม  เราสามารถเล่นน้ำพักผ่อนได้ตามอัธยาศัย

ถัดไป เราก็แวะชมพระอาทิตย์ยามเย็น กับบรรยากาศชิลล์ๆ ริมฝั่งโขง ของอำเภอเชียงคาน ที่นี่ค่อนข้างเงียบสงบและอาทิตย์ตกยามเย็นสวยงามมากๆ เหมาะกับเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ พักกายพักใจของหลายๆคนเลยทีเดียว

นอกจากเชียงคานแล้ว มีอีกหนึ่งสถานที่ที่อยากจะแนะนำและเป็นที่ชื่นชอบของเรามากๆสำหรับทริปนี้ ก็คือ ภูป่าเปาะ หรือที่เราเรียกว่า ฟูจิเมืองไทย หรือฟูจิเมืองเลย เป็นจุดชมวิว 360 องศา ชมพระอาทิตย์ตกดิน

จุดเด่นของภูป่าเปาะ ก็คือ จุดชมวิว ภูหอ ซึ่งเป็นยอดของภูเขาที่มีลักษณะคล้ายกับภูเขาไฟฟูจิ ที่ประเทศญี่ปุ่น เราจึวเรียกว่า ฟูจิเมืองเลย นั่นเอง

Khondiewpaiduaykan

วันอาทิตย์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2563 เวลา 17.18 น.