Hello กรีน ซีซั่น
ช่วงนี้ ไม่ว่าจะออกไปเที่ยวที่ไหน
ก็จะเห็นแต่ความชุ่มชื่น เขียวขจี
และปนด้วยหมอกฝน บางๆ

ปล.สรุปค่าใช้จ่ายๆต่างๆอยู่ท้ายรีวิวนะคะ

เมื่อกลางเดือนกรกฎาคม ได้ออกเดินทางไปเที่ยวเชียงใหม่
ด้วยการนั่งรถไฟนอน จากหัวลำโพง
4 วัน 4 คืน กำเงินกับแฟน คนละ 4 พัน

มา!! จะแจกเพลนว่า ไปไหนมาบ้าง
กรุงเทพฯ - อช.ขุนตาล - ย.2 - เชียงใหม่
เชียงใหม่ - ต.กื๊ดช้าง แม่แตง - Jungle De Cafe กื๊ดช้าง
ม่อนเงาะ - Doi Taeng Coffee - ไร่ชาลุงเดช - Stay Wild & Cafe
กื๊ดช้าง - บ้านห้วยกุ๊บกั๊บ -วัดพระธาตุดอยดำ(หลวงพ่อทันใจ)-กรุงเทพฯ

ไปค่ะ เริ่มเดินทางไปด้วยกันเลยยยย

มุ่งหน้าสู่ สถานีรถไฟหัวลำโพง

เราซื้อตั๋วนอน ปรับอากาศชั้น2 สาย13  นั่งจากกรุงเทพ-เชียงใหม่ เวลา 19.35 น แต่เราจะลงก่อน

ที่สถานีขุนตาล เพื่อไปเดินเล่นที่อุทยานขุนตาล (แต่จริงๆตามเพลนเราจะนอนขุนตาลคืนนึง)

บนรถไฟไม่มีตู้เสบียง อาหารไว้ให้บริการนะคะ

ต้องซื้ออาหาร ขนม น้ำ ขึ้นมาเองเน้อออ

นั่งสักพักพนักงานก็มาปรับที่นั่ง เป็นเตียงนอน

จริงๆเวลาขึ้นก็ทุ่มกว่าแล้ว แปลงฟัน นอนตื่นเข้ามา ถึงแล้วสถานีรถไฟ ขุนตาลจ้า ประมาน 7 โมง

แวะกินข้าว ร้านป้า ก่อนขึ้นไปเดินที่อุทยาน

Day 1 " เช้าวันแรกที่อุทยานแห่งชาติขุนตาล

อุโมงลอดที่เป็นเอกลักษณ์ของที่นี่ ใครๆที่มา ต้องมีรูปติดเครื่องกลับไปทุกคน

เดินเท้าต่อจากสถานี ถึงที่ทำการอุทยาน ประมาน 1.4 โล

พัก วางเก็บ ฝากกระเป๋าไว้ที่อุทยาน ก็เริ่มเดินไปตามเส้นทางศึกษาธรรมชาติ

ลืมซื้อกับข้าว พกมาด้วย งานงอก

ถึงแล้วย.2 ตั้งใจจะเดินไปให้สุด ถึงยอด แต่ไม่ไหวจริงๆ หิวข้าวมาก ลืมพกเสปียง มาด้วย นึกกว่าเดินชิว

ไกล้ๆ แต่เอาจริงๆเดินชิวแหละแต่ระยะทางก็ไกล เหมือนกันนะ

เดินกลับมา รับกระเป๋า แล้วเราก็เดินต่อลงไปที่สถานีรถไฟ นั่งรถไฟต่อไปยัง สถานีเชียงใหม่

โชคดีที่รถไฟมาเลท ทำให้เราไปถึงก็ได้นั่งรถไฟพอดี ช่วงประมาน บ่าย2 นั่งประมาน ชั่วโมงครึ่งก็ถึง จ.เชียงใหม่

หลังจากเรานั่งจากรถไฟ ที่สถานีเชียงใหม่แล้ว ก็ทำการเช่ารถมอไซต์เลย

ราคาวันล่ะ250 เช่า 3 วัน เช่าตรงที่สถานีรถไฟเลย มีร้านอยุ่ (เหตุที่เช่าที่นี่เลย ก็เพราะเด๋วขากลับ เราก็ต้องมาขึ้นสถานีรถไฟที่นี่กลับอีกอยู่ดี) เช่าไว้ตอน4 โมง ตอนคืนรถก็คืนตอน4 โมง

Hello Day 2 มุ่งหน้าสู่ แม่แตง

Jungle De Cafe กี๊ดช้าง

ไร่ชาลุงเดช

เค้กและกับข้าว ที่นี่อร่อยยยมากกกกกกกก แนะนำไว้ให้เก็บท้องมาลงที่นี่ได้เลยจ้า

ไม่ผิดหวังแน่นอน

มีที่พัก โฮมเตย์ไว้ให้บริการด้วยนะ

Day 3 Goto ดอยม่อนเงาะ

ตื่นเช้ามุ่งหน้าไปยัง ดอยม่อนเงาะ

เส้นทาง โค้งซ้ายโค้งขวา เด๋วขึ้นเขา เด๋วลงดอย

บางช่วงก็ชันมาก จนคนซ้อนต้องลงเดิน เลยทีเดียว

แท่น แท่น แล้วเราก็เดินทางมาถึงดอยม่อนเงาะ ระยะไม่ไกลนะ แต่โค้งเยอะมาก ทำให้กินเวลาไปเยอะ3-4 ชั่วโมง

ข้างบนเย็นสบายมาก ถ้ามาตอนเช้าๆคงมีทะเลหมอกให้ได้ชม

แวะนั่งพัก นั่งชิวที่ DOI-TAENG COFFEE

ไม่มีนักท่องเที่ยวเลยยยยยยยยยยยยย เงียบมากกกกกกกกก  ช่วงที่ไปเป็นช่วงที่ประเทศเริ่มเปิดให้ท่องเที่ยว สามารถเที่ยวได้ การเที่ยวเชียงใหม่รอบนี้ จึงเป็นอะไรที่แปลกตามาก ไม่เจอนักท่องเที่ยวต่างชาติเลย

ตลอดทั้งเส้น ในแม่แตง เราจะเจอภาพน้องช้างตลอด สองข้างทาง ที่นี่มีปางชาติ หลายแห่งมาก

แวะท่านอาหารเย็นริมน้ำ ที่ Stay Wild&Cafe

ช่วงหน้าฝน น้ำก็จะใสๆหน่อย T-T

ใสเป็นโกโก้เลยจ้า  รักแฟน ก็พาลงไปเดินเล่นที่กระเช้าถ่ายรูปได้เลย

Day 4 วันสุดท้ายแล้วน๊าาาา

เราตื่นเช้า เก็บของแล้วฝากกระเป๋าไว้ที่เค้าเตอรโรงแรม เพราะกลัวว่าจะกลับมาไม่ทันเช็คเอ๊าท์ออก

เพราะจะขึ้นไปที่หมู่บ้านห้วยกุ๊บกั๊บ เห็นเส้นทางก็คงจะพอเดาได้ว่าทำไมต้อง ฝากกระเป๋าไว้ที่ โรงแรม

ฝนก็มาจ้า เลื่อนไปอีกกกกกกกกกก

แต่ไม่ต้องห่วงง เพราะเค้าทำลังจะทำถนนปูนไว้ให้ แต่ตอนนี้ก็ลุยดินโคลนกันต่อไป

เริ่มสูงขึ้นมาแล้ว

ถึงแล้ววว บ้านห้วยกุ๊บกั๊บ มาช่วงเช้าๆจะเห็นหมอกเด้อ ถามว่าเราตื่นไหม ก็ไม่

มีแต่เมฆฝน จ้าา

ที่นี่มีโฮมสเตย์ด้วยนะ น่าจะมีแค่เจ้าเดียวของ หัวหน้าหมู่บ้าน มาเที่ยวจะมานอนที่นี่ ก็ติดต่อได้

ท่านจะลงมารับจากอนามัยข้างล่าง

หมดเวลาสนุกแล้วววววสิ

เราขับรถลงจากหมู่บ้านแล้วก็แวะรับกระเป๋าที่ฝากไว้ ที่โรงแรม แล้วขับรถมุ่งหน้ากลับตัวเมืองเชียงใหม่

สายมูก็มาาาาา จ้า

ก่อนกลับแวะมาสักระ หลวงพ่อทันไจ มาของเงินล้าน ที่วัดพระธาตุดอยคำ

ขับมาคืนมอไซต์ที่สถานีรถไฟ แล้วก็ซื้อตั๋วนอน รอบ 17.00 น กลับกรุงเทพฯ

แวะเติมพลังก่อนขึ้นรถไฟ แล้วซื้อใส่กล่องไว้กินตอนช่วงค่ำๆด้วย

หมดเวลาแล้ว เราคงต้องไปปปปปปปปป

ประสบการณ์นั่งรถไฟนอนครั้งแรกในเมืองไทยของเรา เป็นอะไรที่แปลกใหม่ มีทั้งข้อดีและไม่ดี

อยากรู้ต้องลองไปสัมผัสเอง 555

สรุปค่าใช้จ่ายตลอดทั้งทริปนี้

รถไฟนอน ปรับอากาศชั้น2 กรุงเทพฯ - ขุนตาล 1,565 บาท/2 คน
รถไฟ ธรรมดา ขุนตาล - เชียงใหม่ 30 บาท /2 คน
รถไฟนอน ปรับอากาศชั้น3 เชียงใหม่ - กรุงเทพ 1,612 บาท/2 คน
เช่ามอเตอร์ไซต์ 250/วัน เช่า3 วัน 750 บาท
เข้าอุทยานดอยขุนตาล 40 บาท
ที่พัก1 คืน ตัวเมืองเชียงใหม่ 500 บาท
ที่พัก แม่แตง 2 คืน 1,200 บาท
น้ำมันตลอดทั้งทริป 200 บาท
กิน ขนม อาหาร ตลอดทั้งทริปจำไม่ได้แป๊ะๆ 2000 บาท
รวม 7,897 บาท
หาร2 คน = 3,950 บาท

ไม่ต้องไปวัดกับใครว่า "ใครเที่ยวเยอะกว่ากัน"

ไม่ต้องไปเก็บหมด "จนไม่มีเวลาให้เราได้พักผ่อนจริงๆ"

ไม่ต้องรีบ " เพราะเรามาเที่ยว ไม่ได้มาทำเวลา "

ไม่ต้องเศร้า " เด๋วเราก็ได้เจอกันใหม่ "

ติดตามการเดินทางของเรา หรือรีวิวอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่

IG : phonjaimundai

IG : tennispanti

#ใจมันได้

#นั่งรถไฟเที่ยวเชียงใหม่

ใจมันได้

วันจันทร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2563 เวลา 15.43 น.