เที่ยวสิงคโปร์ โอ้โหนี่มันโคตรลำบาก (ตอนที่ 6)

highlights:

• วิธีการไป Marina Bay Sands ด้วยรถเมล์

---------------------------------------------------------------------------------

จากตอนที่แล้ว [เที่ยวสิงคโปร์ โอ้โหนี่มันโคตรลำบาก (ตอนที่ 5)] เราก็ยังคงใช้รถเมล์จาก Fountain of Wealth โดยการขึ้นรถเมล์ที่ป้ายเดิมที่เราลงมาตอนแรก แล้วก็เซ็ท Google Map ไปลงที่ป้ายรถเมล์ Bayfront Stn Exit B/MBS จริงๆ มันสามารถขึ้น MRT Promenade ไป MRT Bayfront เลยก็ได้เหมือนกัน แต่มันจะเดินในสถานีเยอะมากกกกกกกก และต้องเดินย้อนมาอีกไกลมากกกกกกกว่าจะถึงจุดแสดง Spectra – A Light & Water Show - Marina Bay Sands ดังนั้นไปด้วยรถเมล์น่าจะตอบโจทย์เราที่สุด

พอถึงป้ายรถเมล์ Bayfront Stn Exit B/MBS จะเห็น Sky walk ใหญ่ม๊ากกกกกก อยู่บนหัวเราเลย ไม่ต้องกลัวว่าจะข้ามถนนไม่ได้ แถมเมืองสิงคโปร์ก็ไม่ทำให้เราผิดหวัง นางมีลิฟท์ให้ด้วยจ้าาา >////<

พอขึ้นมาถึงชั้น Sky walk เราก็เดินๆ ตามมวลมหาประชาชนไปเลยจ้าา พอสุดทางจะมีประตูทางเข้าอยู่ มันจะมืดๆ นิดนึง 5555 ระหว่างทางก็แอบเห็นคุณ Singapore Flyer ด้วยยย *0* ทุกอย่างยิ่งใหญ่ไปหมดเลยย เมืองที่มนุษย์สร้างมันเป็นไปได้ขนาดนี้เลยหรอออ สุดยอดมากกกก

พอเราเดินเข้าประตูมา เหมือนอีกโลกนึงเลย เป็นห้างที่ใหญ่มากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ถ้าเราจะไปดูการแสดงก็เดินตรงไปจนสุดทางเลยจ้าา

แต่สิ่งที่น่าแปลกอย่างนึงก็คือว่าตอนที่เราลงไปจนสุดบันได้เลื่อนก็เจอมนุษย์ป้าคนจีนรัวภาษาจีนใส่เราไม่หยั่งเลย หน้าเราจีนขนาดนั้นเลยหรอ 5555

สิงคโปร์เป็นเมืองแห่งบันไดเลื่อนหรือเปล่าเนี่ย แต่ละอันสูงเสียดฟ้าไปเลยจ้ะแมรร่ 5555

เดินมาจนสุดทางเดินก็จะเจอกับบ่อน้ำวนอันใหญ่มากกกกกกก ถ้ามาถูกเวลาจะมีการแสดงน้ำวนด้วย ใหญ่มากจริงๆ

คือถ้าใครจะมาดูการแสดง Spectra – A Light & Water Show - Marina Bay Sands เราแนะนำว่าให้มาก่อนเวลานะ เพราะคนเยอะมากกกกกกก ขนาดเราที่มาก่อนตั้งนานยังแทบจะไม่มีที่นั่งเลย

การแสดงอันนี้เป็นอะไรที่ควรค่าแก่การมาดูจริงๆ นะ ยิ่งใหญ่ อลังการ ตื่นเต้น ประทับใจ เราชอบมากกกกกกก ถ้าใครที่เคยไปดูที่ ICON SIAM บอกเลยว่าแค่ 10% ของที่นี่ ต่างกันมากจริงๆ แล้วที่สำคัญฟรีด้วยจ้าาาาา >///<

หลังจากดูการแสดงจบเราก็ถ่ายรูปเล่นรอกันอยู่พักใหญ่ๆ รอให้คนทะยอยออกไปกันให้หมดก่อน แล้วถ้าจำไม่ผิดช่วงประมาณดึกๆ สี่ทุ่มไปแล้วจะไม่มีรถเมล์สายกลับที่พักเรา ก็เลยจำใจลากกกกกตัวเองมาที่สถานี MRT

นี่คือทางเดินในสถานี MRT อะแกรรรรร ยิ่งใหญ่กว่ากรุงเทพฯ อี๊กกกก ใหญ่กว่า เดินไกลกว่าาา โอโห้ ขอร้องเลยอย่าวางแพลนโลกสวยว่าเดินจากสถานีใกล้นิดเดียว เดี๋ยวจะได้ตายโดยไม่รู้ตัว 5555555555 เน้นอีกรอบ** ตอนแพลนอย่าลืมคิดว่าทางเดินในสถานีไกลมากกกกกกกกกกกกกกก

และแล้วเราก็มีชีวิตรอดมาถึงที่พักจนได้แล้วเย้ จบ DAY2 ที่สิงคโปร์สวยๆ ยังดีที่ตอนเย็นฝนไม่ตก ^^

ส่วน DAY3 จะไปลำบากเดินวนรอบอะไรที่ไหนยังไง ติดตามได้ในตอน [เที่ยวสิงคโปร์ โอ้โหนี่มันโคตรลำบาก (ตอนที่ 7)] และสามารถติดตามเรื่องราวอื่นๆ ของเราได้ที่ [https://th.readme.me/id/JKtrytotry] หรือพูดคุยกันได้ในเพจ "Try to Try ก็แค่ออกไปลอง" แล้วจะรู้ว่าการก้าวออกจาก Comfort zone ของตัวเองมันสนุกแค่ไหน

Try to try ก็แค่ออกไปลอง

วันอังคารที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2563 เวลา 11.08 น.