เที่ยวสิงคโปร์ โอ้โหนี่มันโคตรลำบาก (ตอนที่ 8)

highlights:

• Cloud Forest

---------------------------------------------------------------------------------

หลังจากตอนที่แล้ว [เที่ยวสิงคโปร์ โอ้โหนี่มันโคตรลำบาก (ตอนที่ 7)] ที่เราสะบักสะบอมเดินวนอ้อมทุกสิ่งอย่างในโลกหล้า เราก็จะมาตั้งต้นกันใหม่ที่ MRT Bayfront เพราะเราจะไป Garden by the bay กันนนน เย้ ^^ เห็นทางเดินที่ยาวสุดลูกหูลูกตาแล้วหยั่งท้ออะ 555555

แต่แค่ทางเดินน่าจะยังท้อไม่พอ ต้องเจอบันไดที่สูงเสียดฟ้าไปเลยจ้าาาาา 55555 แถวมวลมหาประชาชีแถวนั้นเขาก็พร้อมใจกันเดินขึ้นกันเป็นทิวแถว แต่เราสองคนผู้ซึ่งเดินไม่ไหวแล้วขอเลือกลิฟท์แล้วกันนะ

พอขึ้นมาจาก MRT ได้ปุ๊บบ อู้หู้วววว ตึก Marina bay sands อยู่ตรงหน้าพอดีเลยยย ใหญ่มากๆ

แล้วด้วยความที่ Garden by the bay มันกว้างใหญ่ไพศาลมากๆ ครั้นจะให้เดินตากแดดตอนเที่ยงเข้าไปเกือบกิโลก็อาจจะตายได้ เราก็เลยตกลงกันว่าจะนั่งรถเข้าไป ซึ่งตรงนี้จะมีที่ขายตั๋วขึ้นรถอยู่ตรงสุดทางเดินเลย ราคาน่าจะไปกลับนะ ประมาณ 3$

ส่วนบัตรเข้า Garden by the bay เราไปซื้อมาจากร้าน Sea Wheel Travel ตรง MRT Chinatown เลย ราคาค่าเข้า gardens by the bay+OCBC Skyway 24$ ที่เราไม่ซื้อล่วงหน้ามาก่อนเพราะอย่างที่บอกตอนแรกว่า สิงคโปร์เราคาดเดาอากาศอะไรไม่ได้

แล้วราคาบัตรสำหรับ 2 คน มันค่อนข้างแพงมากๆ ถ้าเราซื้อมาล่วงหน้าแล้วไม่ได้ใช้เสียดายเงินตายเลย เราก็เลยมาซื้อวันที่จะไปแทน อย่างน้อยๆ เราก็จะได้เห็นสภาพอากาศก่อนค่อยตัดสินใจซื้อมันจะอุ่นใจกว่า แต่ร้าน Sea Wheel Travel ถ้าใช้บัตรเดรติดจะโดนค่าธรรมเนียมบัตรด้วยนะ จ่ายเงินสดดีกว่า

การนั่งรถนี่มันก็ดีอย่างคือได้มองวิวข้างทางไปเพลินๆ เล๊ยย >//<

แล้วรถจะมาจอดให้เราตรงหน้าทางเข้าระหว่างโดม 2 โดม ถ้าหันหน้าเข้าโดมทางด้านซ้ายจะเห็นตึก Marina bay sands สวยม๊ากกกก เรือเต็มลำเลยยย

ด้วยความที่เดินขาลากกันมาตั้งแต่เช้าบวกกับอาการปวดหลังอีกแล้ว ก็เลยมาหาที่นั่งพักขากันสักหน่อย เพราะถ้าเดินเข้าไปตอนนี้ ก็ต้องไปเดินต่อกันข้างในอีกยาวไกล

เราแนะนำว่าให้ถือขวดน้ำเข้าไปด้วยนะ ข้างในไม่มีร้านค้า ไม่มีตู้ยอดเหรียญ ไม่มีอะไรเลย 555 หรือถ้าพกขวดเปล่ามาจะมีที่ให้กรอกน้ำตรงแถวๆ ห้องน้ำหน้าทางเข้าด้วย

หลังจากพักกันจนหายเหนื่อยแล้ว เราก็พร้อมแล้วแหละที่จะไปเดินข้างในกันนน ซึ่ง First impression ที่ทุกคนเห็นน้ำตกก็พร้อมใจกันยกมือถือขึ้นมาถ่ายโดยมิได้นัดหมาย 5555

แต่เราชอบบบบบบที่นี่มากเลยนะ นอกจากอากาศจะเย็นจากแอร์แล้ว มันยังเย็นจากละอองน้ำ แถมสดชื่นเหมือนอยู่ในป่ากันจริงๆ ด้วย คือมันดีมากจริงๆ แต่คนก็เยอะมากกกกกกกกกกกกเช่นกัน เราก็เลยนั่งเล่นถ่ายรูปเล่นกันตรงนี้รอคนซาลง

แล้วเราก็ชอบตรงโครงสร้างของโดมนี้มันไม่เหมือนโดมอื่นๆ ถ้าสังเกตดีๆ มันไม่มีเสาค้ำสักต้นเดียว แถมข้างในโดมที่มีต้นไม้หลายชนิด หลายสายพันธุ์

ถ้าได้แสงที่มากเกินไปหรือน้อยเกินไปต้นไม้มันก็อยู่ไม่ได้ ซึ่งความเจ๋งของโดมนี้เลยอยู่ที่หลังคาโดม ถ้าได้แสงมากเกินไปโดมจะดึงม่านบังแสงออกมา แต่ถ้าได้แสงน้อยเกินไปโดมก็จะเก็บม่านบังแสง โอ้โหววววโคตรเจ๋งงงงงอะ

ตรงนี้เหมือนอยู่ในถ้ำหลังน้ำตกเลยยยย

ถ้าเราจะขึ้นไปชั้นบนสุดก็ต้องมารอต่อแถวขึ้นลิฟท์ ตรงนี้คนก็จะเยอะเป็นช่วงๆ ระหว่างรอก็ไปเข้าห้องน้ำก่อนก็ได้ 555

อันนี้ถ้าจะขึ้นไปชั้นบนสุดต้องขึ้นบันไดเลื่อนไปอีกชั้นนึง งงๆ นิดนึงตรงนี้

ทะดาาา พอเราออกมาก็จะเจอกับ คน!!!! 555555 ไม่ใช่สิ เราก็จะเจอกับสะพานเล็กแคบๆ ตรงนี้คือวัดใจคนกลัวความสูงเลยจริงๆ คือถ้าเรายืนตรงกลางๆ สะพาน พื้นมันก็จะทึบๆ หน่อยไม่เสียวเท่าไหร่แต่ก็ต้องแลกกับการไม่มีราวให้จับนะ แต่ถ้าเกิดอยากจับราวก็ต้องเดินชิดขอบๆ ที่เสียวกว่าอีกเพราะพื้นมันมีช่องห่างมากกแถมบางกว่าอีกด้วย ใจหวิวเลย 5555

ระหว่างทางก็มีต้นไม้แปลกๆ ให้ดูเรื่อยๆ ทั้งสวย ทั้งตื่นตา ทั้งเหนื่อยเดิน

เดินไปเพลินๆ คือสนุกมากกกก แล้วเราก็จะเหนื่อยมากๆๆๆ โดยไม่รู้ตัว เพราะการออกแบบที่นี่คือฉลาดมาก เพราะทางเดินมันจะบังคับให้เราเดินไปเรื่อยๆ แบบไม่มีหยุดเลย

พอลงมาจนถึงชั้นล่างเหมือนเป็นอีกโลกนึงเลย ทั้งๆ ที่อยู่ในโดมอันเดิม เหมือนกับเป็นพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ขนาดย่อมๆ ก่อนถึงทางออก

พอตรงทางออกก็จะมีฉายวิดีทัศน์เกี่ยวกับโลกร้อนนู้นนี่ คือแค่ตรงนี้ก็ทำดีม๊ากกกกก

ฉายไปยันพื้นเลย สุดยอดดดด

เราก็เดินตามป้ายทางออกมาเรื่อยๆ จนเจอประตูทางออก

แล้วก็เดินไปเข้าโดมดอกไม้ต่อเลย โดมอันนี้จะเล็กกว่าอันเมื่อกี้นิดนึง แต่ก็เดินเหนื่อยเหมือนกัน ยังดีที่ข้างในเย็นมากกกก แล้วก็สวยสดชื่นมากก ให้อภัย 5555

เหมือนโดมนี้จะออกแบบมาให้จัดวางต้นไม้เป็นทวีปๆ มีต้นไม้แปลกๆ ที่ไม่เคยเห็นเต็มเลยย

แต่คนก็เยอะมากกกกกกอีกเหมือนเดิม 555555

ตอนที่เราไปเหมือนเป็นช่วงนิทรรศการก็เลยมีคุณหมีมาตั้งอยู่ด้วยย น่ารักดี

มีคุณมังกรด้วยยย *0*

ตรงบันไดก็สวยย

เราแนะนำให้เทเวลามาที่นี่ทั้งวันเลย ดีจริงๆ เพราะทุกอย่างมันสดชื่นไปหมด คุ้มค่าบัตรที่ซื้อมาอย่างแน่นอน ตอนนี้ว่าเดินสูงๆ เสียวๆ แล้ว ตอนหน้ามีเสียวกว่านี้อีก ส่วนจะเป็นที่ไหนต้องติดตามในตอน [เที่ยวสิงคโปร์ โอ้โหนี่มันโคตรลำบาก (ตอนที่ 9)] และสามารถติดตามเรื่องราวอื่นๆ ของเราได้ที่ [https://th.readme.me/id/JKtrytotry] หรือพูดคุยกันได้ในเพจ "Try to Try ก็แค่ออกไปลอง" แล้วจะรู้ว่าการก้าวออกจาก Comfort zone ของตัวเองมันสนุกแค่ไหน

Try to try ก็แค่ออกไปลอง

วันอังคารที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2563 เวลา 17.39 น.