หากใครต้องการพักผ่อน เติมพลังให้กับชีวิต แนะนำ กำเงินคนละ 600 บาท แล้วไปนอนฟังเสียงนกร้อง ลมพัดเย็น อาหารแสนอร่อย เที่ยวตะพึด จะพาไป ที่ "ลุงชา โฮมสเตย์"  สวรรค์คนชอบดูนก

บรรยกาศที่ ลุงชา โฮมสเตย์

บรรยากาศ ร่มเย็น อยู่ทามกลาง หุบเขา และ น้ำ รอบๆจะมีเสียงนกร้อง ช่วงที่ไป จะมีแค่นกถิ่น

บ้านพักจะมีทั้งหมด 3 หลัง และกำลังสร้างอีก 1 หลัง เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว

นางชื่อ" ศิร" วัยกำลังซนเลย ชอบลงไปนอนบ่อน้ำข้างบ้านพัก

บรรยากาศ ช่วงบ่ายแก่ๆ ก่อนพระอาทิตย์จะตกดิน

ช่วงเย็นพระอาทิตย์ กำลัง จะลับขอบฟ้า ฝั่งตรงข้ามจะเป็นเทือกเขา ที่จะข้ามไปฝั่ง พม่า

อาหารมื้อเย็นของเรา เป็นอาหารที่อร่อยมาก ขอแนะนำน้ำพริกกะปิ มาแล้วต้องลองครับ

หลังจากทานอาหารเย็นแล้ว ก็หยิบกล้องออกมาถ่ายทางช้างเผือก เสียดายเมฆเยอะไป

ล่องเรือ

เช้าวันที่ 2     เราเตรียมตัว ล่องเรือ ออกไปชมทุ่งบึงบัว และชมนก กัน

นั่งเรือออกไป ก็จะเห็นชาวบ้าน ออกมาหาปลากันแต่เช้า

ทุ่งสามร้อยยอด จะมีนกนาๆชนิด ฤดูนี้จะมีแต่นกถิ่น

บึงบัว
ดอกบัว

นกนาๆชนิด ในทุ่งสามร้อยยอด

ล่องเรือชมนก และบัว มาสักพัก เราก็จะถึง ศูนย์ศึกษาธรรมชาติบึงบัว

บึงบัวสามร้อยยอด

หลังจากกลับมาจาก ล่องเรือ ก็มีอาหารเช้ามารอให้เราได้ทาน

หากใครมาเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ แต่ไม่อยากเล่นน้ำทะเล แนะนำ มาเที่ยวเชิงศึกษาธรรมชาติ ที่ ศูนย์ศึกษาธรรมชาติ (บึงบัว) อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด ซึ่งทำให้ได้สัมพัสกับธรรมชาติ อีกรูปแบบหนึ่ง

สถานที่

ลุงชา โฮมสเตย์ ทุ่งสามร้อยยอด อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์

โทร : 083-317 5319

Facebook : Lungcha Homestay

ค่าใช้จ่าย
 ห้องพัก 1200 บาท/คืน รวมอาหาร 2 มื้อ

ค่าเรือ 600 บาท (เหมาลำ)

ค่าเข้าอุทยาน คนละ 40 บาท

การเดินทาง

รถยนต์ส่วนตัว :สามารถใช้เส้นทาง จากปราณบุรี-สามร้อยยอด (อุทยานสามร้อยยอด) หากขับรถมาเองให้โทรถามทางโดยตรง เพราะถ้ามาตาม map อาจหลงทางได้

รถตู้ :ขึ้นที่สายใต้เก่าของบริษัทปราญจระเข้ เป็นสายเดียวที่มาส่งถึงที่ บอกเค้าให้ไปส่งที่โฮมสเตย์ได้เลย ราคา300 บาท

แล้วพบกันใหม่ ......

ติดตามเรื่องราวอื่นๆ ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/tieowtaphud

Facebook : https://www.facebook.com/Tiewnaigandee

tieowtaphud

วันศุกร์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2563 เวลา 20.16 น.