🇯🇵 เกาะโอกินาว่า เป็นจังหวัดอยู่ทางตอนใต้สุดของญี่ปุ่น 🗾ตั้งอยู่ระหว่าง คิวซู และใต้หวัน จังหวัดโอกินาวาจึงได้รับอิทธิพลมาจาก จีนและใต้หวัน ปัจจุบันมีนักท่องเที่ยว ชาวจีนและไทยมาท่องเที่ยวในโอกินาว่ามาก ในแต่ละปี นอกจากมีสถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์มากมายแล้ว 🎎 และสถานที่ท่องเที่ยวแบบยุคใหม่แบบน่ารักๆอย่าง American Village อีกด้วย เพราะบนเกาะโอกินาวายังเป็นที่ตั้งของกองทัพนาวิกโยธินสหรัฐ และครอบครัว ชาวอเมริกันที่มาอาศัยในโอกินาวาจึงนำวัฒนธรรมของชาติตนเองมาด้วย เพื่อเป็นการเพิ่ม “Feel like Home” เข้าไปอี๊ก American Village จึงถือกำเนิดขึ้นมาด้วย 🎪

🎡 สัญลักษณ์ของที่นี่คือ ชิงช้าสวรรค์สูงเด่นเป็นสง่า แบ่งเป็นโซนออกไป ที่สำคัญอยู่ติดกับ Sunset Beach 🌅 ที่เรายังสามารถชมความงามของงทิวทัศน์ของทะเล และยังลงเล่นน้ำชิวๆได้อีกนะจ๊ะ จะมีร้านอาหารตะวันตกมากมาย ทั้งอาหารญี่ปุ่น อาหารไทย อาหารอินเดียสก็มีนะจ๊ะ

📍 ที่ตั้ง: ชื่อเต็มคือ Mihama American Village ซึ่งต้องอยู่ในชาตัน (Chatan) ของจังหวัดโอกินาว่า

🚌 รถประจำทาง: สามารถนั่งรถบัสสาย 20 28 29 120 ประมาณ 1 ชั่วโมง ราคาตั๋วประมาณ 700 เยน
🚘 เช่ารถส่วนตัว : จับตาม GPS มาประมาณ 45 นาที - 1 ชั่วโมง
💰: ไม่มีค่าเข้า
🛫: ถ้าเดินทางมาเที่ยวโอกินาว่าจากประเทศไทย ขอแนะนำ สายการบิน Peach Air เพราะราคาถูก มีวันละเที่ยว ประมาณ 4 ชั่วโมงจ้า

หาดซันเซ็ทบีช (Sunset Beach) จะมีทหารอเมริกัน และชาวญี่ปุ่นมาทำกิจกรรมกันในวันที่แดดดีๆ หาดทอดยาว สามารถลงเล่นน้ำได้ ไม่ลึกมาก มีบาร์เล็กๆตั้งอยู่ขายเครื่องดื่ม

ชิงช้าสวรรค์ Sky Max 500 เยนต่อรอบ เล็กเคยนั่งตอนกลางคืน วิวไม่ได้ว้าวมากเลยไม่ได้ถ่ายมา

รูปปั้นสิงโต เป็นสัญลักษ์ประจำเมืองโอกินาว่าออกมาต้อนรับอยู่หน้า Mihama Carnival Park

บรรดาร้านอาหารและร้านขายของต่างๆ สีสันสวยงาม

ป้ายบอกทางและสถานที่ต่างๆ น่ารักมาก

I love OKINAWA too

ร้านขายกาแฟสไตล์ tropical คูลๆ

Deport Island กับร้านขายของที่ระลึกสไตล์อเมริกัน

ต้าววว

ช๊อปไม่ต้องกลัวเงินไม่พอนะคะ ที่นี่มีที่แลกเงิน มีATM เรทโอเคด้วยค่ะ มีร้านขายของเยอะมากกกก ราคาไม่แรงนะ

งานเพ้นท์ไว้ถ่ายรูปกัน

ทุกที่คือให้ไว้ถ่ารูปแม้กระทั่งที่จอดรถ แต่ระวังกันด้วยนะจ๊ะ

ร้านอาหารชั้นสอง มีสามสี่ร้าน บางร้านจะมีโปรโมชั่นหรือ Happy Hour ด้วยนะคะ

ร้านกาแฟ ZHYVAGO Coffee Work ตั้งอยู่ถนนเลียบชายหาด เล็กชอบร้านกาแฟนี้มาก กาแฟอร่อย นั่งได้ทั้งวัน มาโอกินาว่า 2 รอบก็มาทั้งสองรอบเลย

มีกาแฟ Brew กาแฟเมล็ด เสื้อและของที่ระลึกอื่นๆขายด้วยนะ

เห็นมะ เห็นวิวนี้แล้วเรานั่งได้ตลอด

ในวันที่แดดดีๆแต่จะรำคาญเสียงเครื่องบินนิดนะ เพราะทหารอเมริกันจะฝึกบินอยู่ใกล้ๆ

ถังขยะคือน่ารักมาก มีช่องให้แยกด้วย

ตึกที่สีสันเด่นเป็นสง่า ตัดกับสีฟ้าน้ำทะเล ใครบอกมาไม่ถูกคือไม่หลงแน่ๆ 55

มินิสวนน้ำในส่วนของโรงแรมใกล้กับ American Village

ท่าเรือ Chatan

ให้อารมณ์โรงนาดิบๆสไตล์อเมริกัน

ขายอาหาร

สำหรับใครที่กำลังจะไปเที่ยวโอกินาว่า American Village เป็นสถานที่ที่พลาดไม่ได้เลยนะคะ มีร้านอาหารอร่อยๆ ร้านค้ามากมายสำหรับสายช๊อป ที่สำคัญราคาไม่แพงจ้า ยังแถวได้ชมทะเลชิวๆด้วย แหมกิจกรรมเยอะขนาดนี้ สายเที่ยว สายชิง สายช๊อปไม่ควรพลาดนะจ๊ะ

จบไปแล้วกับทริปเที่ยว American Village และเล็กยังมีรีวิวอื่นในโอกินาว่าอีก 🇯🇵⛩🎡

ฝากกดไลค์ กดแชร์ ด้วยนะคะ ❤️

หากผิดพลาดประการใน ก็ขออภัย ณ ที่นี้ด้วยค่ะ

เจอกันใหม่นะจร๊ะ

This is the Lekza

This is The Lekza

วันจันทร์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2563 เวลา 14.21 น.