เที่ยวสิงคโปร์ โอ้โหนี่มันโคตรลำบาก (ตอนที่ 12)

highlights:

---------------------------------------------------------------------------------

จากตอนที่แล้ว [เที่ยวสิงคโปร์ โอ้โหนี่มันโคตรลำบาก (ตอนที่ 11)] ที่เราตามหาเคาเตอร์เพื่อฝากกระเป๋า ซึ่งเคาเตอร์อันนี้จะอยู่ชั้นล่างสุดของพิพิธภัณฑ์เลย ตรง Information ฝากกระเป๋าได้ฟรีไม่เสียเงิน แล้วพนักงานก็บริการดีมากๆ ด้วย ^^

ที่นี่เราซื้อบัตรเข้ามาจาก Klook ราคา 290฿ ความสะดวกสบายของมันก็คือ ยื่นมือถือให้พนักงานสแกนได้เลย ไม่ต้องปริ้นอะไรมาทั้งสิ้น เป้าหมายคืออยากมาถ่ายรูปกับคุณพระจันทร์อันใหญ่ แล้วก็ไฟคริสตัลสวยๆ คิดว่าเราจะหาเจอป่ะ 55555

ถ้าชอบสุดก็คงเป็นสถาปัตยกรรมของที่นี่ล่ะมั้ง สวยมีเสน่ห์มากๆ

พอเข้ามาข้างในโซน Future world ก็อื้อหื้อออออ เทคโนโลยีที่นี่มันเจ๋งจริงๆ นะ

คือทุกอย่างในนี้มันจะขยับตามการก้าวเดินของเรา

มี react หมดทุกอย่างจริงๆ

ขนาดปลาในตู้นี้คือมาจากกระดาษที่เด็กๆ วาดรูปแล้วก็สแกนเข้าไป มันเป็นเหมือนตู้ปลาการ์ตูน 2D ว่ายอยู่ในตู้ 3D อู้หู้วววววว ชอบบบบบ

เขามีที่ให้นั่งวาดแบบจริงจังมากอะ เหมือนได้ย้อนวัยกลับมาอีกครั้งเล๊ยย >//<

แล้วก็มีบ่อบอลที่เปลี่ยนสีไปเรื่อยๆ ให้เด็กๆ เล่นกัน

คือเราก็เดินตามห้องนู้นนี่มาเรื่อยๆ แต่เราหาห้องที่เป็นดวงจันทร์ใหญ่ๆ กับห้องที่จัดไฟคริสตัลไม่เจอ แต่ประเด็นคือชั้นเดินออกมาแล้ววววว ฮรือออออ TT^TT

มันอยู่ที่ไหนกันห้องจัดไฟคริสตัล ลองถามๆ คนแถวนั้นเขาบอกว่าอยู่ข้างในห้างง

มันคือไฟคริสตัลจริงๆ แหละ แต่ไม่ใช่อันที่เราอยากได้ไงงง ฮรือออออ เสียใจจจ สุดท้ายเราก็มาเจอไฟคริสตัลที่กรุงเทพแทนแถมเข้าฟรีอีกต่างหาก 5555

ตอนนั้นก็ 13.20 แล้ว เรายอมแพ้แล้วก็ได้ไม่หาแล้ว ก็เลยกลับไปเอากระเป๋าที่เคาเตอร์ แล้วหารถไปสนามบินกันนน

ส่วนจะไปสนามบินราบรื่นไหมมีอะไรที่น่าตื่นเต้นอีกหรือเปล่าสามารถติดตามได้ในตอน [เที่ยวสิงคโปร์ โอ้โหนี่มันโคตรลำบาก (ตอนที่ 13)] และสามารถติดตามเรื่องราวอื่นๆ ของเราได้ที่ [https://th.readme.me/id/JKtrytotry] หรือพูดคุยกันได้ในเพจ "Try to Try ก็แค่ออกไปลอง" แล้วจะรู้ว่าการก้าวออกจาก Comfort zone ของตัวเองมันสนุกแค่ไหน

Try to try ก็แค่ออกไปลอง

วันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2563 เวลา 18.41 น.