สวัสดีค่าาาา วันนี้มีทริปมาเล่าอีกแล้ว

ครั้งนี้เราเดินทางไปเที่ยวน่านค่ะ จุดหมายของเราอยู่ที่ kew muang mountain high camp ขอบอกว่าที่พักที่นี่จองได้ยากมากและรอนานมาก
นั่นเป็นเพราะว่าที่รีสอร์ทมีห้องไว้บริการไม่กี่หลังเองค่ะ ถ้านับๆดูน่าจะประมาณ 4 หลังได้ ข้อดีมากๆกะคือ วิวสวย และเป็นส่วนตัวสุดๆ

สำหรับแก็งค์เราได้ห้อง Camp 1 มาค่ะ ราคาที่ 4,500 บาท/ 2 ท่าน (เสริมฟูกท่านละ 1,000 บาท) รวมอาหารเช้า อาฟเตอร์นูนทีเซ็ท อาหารเย็น 1 มื้อ (มีชาบูกับอาหารท้องถิ่นให้เลือก) และรวมการบริการต่างๆนานาๆ ตั้งแต่ตีโฟม ยันจุดเทียน ...... อยากบอกว่าดีงามมากแม่

การเดินทางของเราคือ จองรถไฟสายอุตราวิถี ขึ้นที่หัวลำโพง รอบ 18.10 น. ลงสถานีเด่นชัย จ. แพร่ ถึงประมาณ ตี 3 นิดๆค่ะ เราจองผ่านเว็บรฟท.
(ทริคการจองแบบออนไลน์คือ จองล่วงหน้าได้ 30 วัน เช่น จะเดินทาง 18 กันยายน เราจะสามารถจองออนไลน์ได้ตั้งแต่ 00.01 น. ของวันที่ 18 เดือนสิงหาคมค่ะ ล็อคอินก่อนมีสิทธิ์จองก่อน ขอบอกว่าขบวนนี้เต็มเร็วมากๆๆ ) วันที่ได้ปรับอากาศชั้น 2 มา ค่าตั๋วเตียงบน รวมค่าธรรมเนียมแล้ว 997 บาท เตียงล่างก็ 897 บาท เราเลือกขบวนแบบหญิงล้วน

ปล. ช่วงนี้มีโควิดตู้เสบียงไม่เปิดนะคะ ใครกลัวหิวก็ซื้ออาหารขึ้นไปทานด้วย และประมาณ 1 ทุ่ม จนท. ก็จะมาปูเตียงให้ค่ะ อ่อ ชั้น 2 ห้องน้ำจะเป็นห้องน้ำรวมนะคะ และด้านบนจะมีจอบอกตำแหน่งของรถไฟขบวนของเราว่าถึงไหนแล้ว

จากเด่นชัยมาน่านใช้เวลาไม่นานค่ะ ตี 5 ก็ถึงแล้ว เราก็เลยให้พี่คนขับไปส่งเราดูทะเลหมอกที่วัดพระธาตุเขาน้อย

แต่ปรากฎว่า ไม่เจอหมอกเลยค่ะ เจอแต่ฝน เพราะเราเดินทางไปพร้อมกับพายุโนอึล ... อีกแล้ว

เราอยู่บนเขาน้อยจนสว่าง คาดการณ์แล้วว่าคงจะไม่เจอทะเลหมอก กับพระอาทิตย์ยิ้มแฉ่ง เราก็เลยลงมาตลาดแวะทานข้าวเช้าและแวะไหว้พระที่วัดภูมินทร์ค่ะ

จุดต่อไปคือ แวะทานกาแฟที่ เดอะวิวกิ่วม่วงค่ะ ........... วิวสวยมากกก

กินกาแฟจนตาสว่างแล้ว แต่ก็ยังไม่เช้าซักที พี่คนขับเลยพาไปชมอีก 1ที่พัก ที่มีเจ้าของเดียวกันกับกิ่วม่วงเมาท์เท่น ก็คือ ศรีนาม่านค่ะ วิวทุ่งนาสวยมากค่ะ เราเข้าไปไกลสุดคือบริเวณล้อบบี้

ปล. ทั้ง 2 ที่ชอบความสงวนความเป็นส่วนตัวให้กับลูกค้าที่เข้าพักมากๆค่ะ คนนอกแบบห้ามเข้าเลย

จุดต่อไปของเราคือทานข้าวเที่ยงค่ะ ที่รีสอร์ทแนะนำ น่าน เนทีฟ (จริงๆ 3 ที่จะอยู่ติดกันเลยนะคะ คือ เดอะวิวกิ่วม่วง-กิ่วม่วงเม้าท์เท่นแคมป์-น่าน เนทีฟ) อยู่ข้างกันเลยเดินข้ามร้านได้

บ่ายโมงแล้ว วววว รอเช็คอินไม่ไหวแล้วค่ะ อยากอาบน้ำมากๆ แต่ห้องก็ยังไม่ว่างเลยค่ะ พี่พนักงานก็ใจดี๊ดี เร่งมือกันช่วยทำความสะอาดส่งห้องให้เรา รอประมาณ บ่ายครึ่งห้องก็เสร็จพร้อมเข้าพักค่ะ

ก่อนเข้าห้อง พี่พนักงานจะแจ้งรายละเอียดการเข้าพักให้ฟังก่อน ก็คือ ถ้าอยากตีฟองในอ่างตอนไหนเวลาไหน ก็สามรถโทรเรียกได้เลยจะตีกี่ครั้งก็ได้ แต่ทางที่พักมีเจลโฟมไว้บริการให้แค่ 1 ขวด  แต่ถ้าต้องการเพิ่มอีก ขายขวดละ 100 บาท ส่วนเทียนไขกับหลอดไฟตกแต่งมีบริการไม่อั้น จุดได้ตามใจชอบเลย และอาฟเตอร์นูนทีเซ็ทจะให้เสิร์ฟตอนไหนควรแจ้งก่อนล่วงหน้า  ส่วนอาหารเย็น ไม่ควรเสิร์ฟค่ำเกินไป เพราะที่พักมีแมลงเยอะ ตอนเช้าเรารีเควสได้ว่าอยากรับอาหารเช้ากี่โมง ตีฟองกี่โมง แต่เช้าสุดอาหารเช้าจะมาเสิร์ฟประมาณ 8 โมงเช้าค่ะ ส่วนกาแฟดิฟพี่เค้าจะเอามาให้เราตอนกลางคืนเลย เพราะตอนเช้าลูกค้าจะได้ถ่ายรูปกับหมอกทันงิ และสุดท้าย จะมีน้องแงวป่า 2-3 ตัว ถ้าน้องเข้ามารบกวนจะต้องขออภัยมาไว้ ณที่นี้ด้วย

งื้อ นุ้งแมวน่ารัก มาขอชาบูเรากิน เป็นหม้อเลย 5555+

วันที่เราไปพัก มีพายุเข้าพอดีค่ะ ลมแรงมากกกกกกกก แรงจนเกือบจะตั้งโต๊ะอาฟเตอร์นูนทีไม่ได้ แต่ดีอย่างคือฝนไม่ตก เราก็พยายามถ่ายเท่าที่ถ่ายได้อะนะ

เรานัดพี่พนักงานมาเสิร์ฟอาหารเย็น (ชาบู) ตอนห้าโมงครึ่งค่ะ เสร็จแล้วก็จะเล่นน้ำตีโฟมต่อ

ปล. มื้อนี้เป็นมื้ออาหารที่วิเศษมากกกกกกกกก ชาบูอร่อย บรรยากาศดี วิวสวย ฮรืออออออ อยากอยู่กินชาบูต่อหลายๆวัน

ได้เวลาเล่นน้ำแล้วค่ะ แต่เล่นดึกไปหน่อย แมลงเยอะมาก ......... ข้างยอกอากาศเย็น แต่ในอ่างน้ำอุ่นมากนะคะ เพราะอ่างที่ห้องจะมีน้ำร้อนน้ำเย็นให้ด้วยค่ะ

เช้าวันที่ 2 ตื่นมากรี๊ดให้กับความสวยงามของที่นี่ .... มันสวย สวยมาก

เราเช็คเอ้าท์ 11 โมงค่ะ โทรให้พี่คนขับรถมารับเพื่อไปส่งที่บขส.น่าน

จุดหมายต่อไปของเราคือ เชียงใหม่

เรานั่งรถของกรีนบัสค่ะ ค่ารถคนละ 300 กว่าบาท พักที่บ้านเมฆ โฮสเทล เป็นห้องเดียว แต่ห้องน้ำรวม ราคาคนละ 350 บาทต่อคืน ไม่รวมอาหารเช้าค่ะ สถานที่ตั้ง อยู่ซอยนิมาน 16 เดินทางสะดวกมากๆ และที่พักก็สะอาดมากๆด้วย

ข้างๆโฮสเทล จะมีร้านอาหารเมือง ชื่อว่า Seen Minan อร่อยมากกกกกกกก รสชาติกำเมืองแต้ๆเจ้า ชุดนี้ 240 บาท ซื้อเพิ่มมา 2 จาน จำชื่อไม่ได้อีกแล้ว 555+

เช้าวันสุดท้าย ก่อนขึ้นเครื่องกลับกลับกทม. แพลนของเราคือ

1. ไปทานข้าวเช้าที่ ร้านโกดำ โกเผือก

2. ไปแวะซื้อเสื้อที่บ้านงามแสงเดือน แม่ริม

3. ทานอาหารเที่ยงที่ร้าน ดงมาดาม

ปล. หน้าโฮสเทลเรามีร้านขายขนมโดนัทแป้งนิ่มด้วยค่ะ ขายดีมาก ลูกค้ามารอคิวตั้งแต่ 6โมงเช้าแหนะ

ทานเสร็จ เรียกแกร๊บมารับไปร้านโกดำโกเผือกต่อ

ต่อด้วยบ้านงามแสงเดือนค่ะ

สุดท้าย ร้าน ดงมาดาม นะคะ

Whatdayistoday Playplern

วันพฤหัสที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2563 เวลา 09.50 น.