จากตอนที่แล้ว [เที่ยวสิงคโปร์ โอ้โหนี่มันโคตรลำบาก (ตอนที่ 13)] MRT จะมาจอดให้เราลงตรง Terminal 2 แต่ SCOOT ที่เราจะกลับด้วยย้ายไปอยู่ Terminal 1 แล้ว เราก็เลยต้องมองหาป้าย Sky train แล้วก็เดินไปเรื่อยๆ จนเจอจุดรอ

Sky Train ที่นี้มีแค่ไม่มีตู้เอง เล็กๆ แต่การออกแบบนี่หน้าตาอวกาศล้ำยุคมากๆ ชอบบบ >///<

น้อง Sky Train ก็พาเรามาส่งที่ Terminal 1 เราก็เดินตามหาเคารเตอร์ SCOOT ก่อนเลย

ปรากฏไม่มีนมุษย์เลยจ้าาาา มีแต่ตู้ Check in เต็มไปหมดเลย เราก็จิ้มๆ สักเครื่องก็แล้วกัน ซึ่งตอนนั้น 14.56 ที่ปริ้น Boarding pass ไฟลท์เราเครื่องออก 17.30 แต่ Gate มันยังไม่ขึ้น

เราก็เลยเดินไปตามหามนุษย์ที่เป็นพนักงานของ SCOOT ว่าเอ้ เราต้องไปที่ Gate ไหน แต่สรุปก็ยังไม่รู้ เลยว่าจะไปหาที่ช็อปปิ้งใช้เงินสดที่ได้คืนมา 10$ ให้หมดมือ งานใช้เงินให้หมดมือเนี่ยชอบนัก 5555

แล้วเราก็เพิ่งรู้ว่าห้าง Jewel Changi Airport อยู่ห่างจากเราแค่ถนนกั้น น้ำตาจะไหลลลลลล นึกว่าจะไม่ได้มาสะแล้ววว

คือจากแพลนแรกแพลนเดิมของเราที่ยังไม่โดนเลื่อนไฟลท์ จะต้องมาดูการแสดงที่นี่ก่อนเป็นอันดับแรก แต่พอโดนเลื่อนไฟลท์เละเทะก็เลยอดเลย

แล้วตอนแรกที่คุยกับเพื่อนว่าถ้ามันอยู่ไกลมากจะไม่ไปนะ เดินไม่ไหวแล้ว เท้าเลือดออกแล้ว TT^TT เราก็คิดว่ายังไงก็คงไม่ได้เห็นน้ำตกที่ Jewel แล้วแหละ ฮรือออออเสียดายยยยยอุตส่าห์มาถึงสิงคโปร์ทั้งทีจะไม่ได้ไปดูคุณน้ำตกจริงๆ หรอออออ

แต่แล้ววด้วยความที่เราไม่ได้โชคร้ายจนเกินไปนัก คุณ Jewel อยู่ตรงหน้าเราเลย ณ จุดนั้นคือน้ำตาคลอแล้ว 55555 หันไปถามเพื่อนว่าไปไหมมม (ด้วยสายตาคาดหวัง) *0* "ไปก็ไป

งื้ออออออ คุณ Jewel รอเราก่อนน เดี๋ยวเราข้ามถนนไปหาาา ตรงนี้ไม่ต้องกลัวว่าจะข้ามถนนไม่ได้เพราะนางมีไฟแดง มีปุ่มกดด้วยยย ดีมากจริงๆ

พอเดินข้ามถนนมาเสร็จ เดินเข้าประตูมา คือเจอน้ำตกเลยนะ ใกล้มากกกกกกกกกกกกกกก ควรค่าแก่การมาจริงๆ

แล้วความดีงามก็คือ ตอนเราไปมีคุณ Sky train จอดเป็นพร็อบให้เราถ่ายรูปด้วยย สวยสมค่ำร่ำรือจริงๆ ถ้าไม่มาคือเสียใจตายเลย 55555

แล้วไหนๆ ก็เข้าห้างกันมาแล้ว แถมเหลือเวลาอีกเป็นชั่วโมงกว่า Gate จะเปิด เลยกะว่าจะหาที่นั่งพักขาแล้วก็เติมพลังกันด้วย

คือร้านอาหารในนี้คนเย้อออออออมาก เลยเล็งหาร้านที่คนน้อยๆ รอคิวไม่นาน จนมาเจอกับร้าน Tim ho wan ที่เป็นร้านอาหารจีน ร้านนี้ตรงทางเข้าร้านเขาจะมีที่ฝากระเป๋าไว้ด้วย เราไม่ต้องแบกอะไรเข้าไปเลย ดีมากจริงๆ >///<

มนุษย์เราสองคนผู้ซึ่งมีเงินสดอยู่ในมือรวมกันคือ 20$ สั่งอะไรกินกันดีให้เงินมันหมดมือ *0* ดูไปดูมาก็เลยสั่ง BBQ Pork Buns 7$, Pork Dumpling 7$, Cold HK Milk Tea 8$/2 แก้ว เงินสดหมดมือพอดี แถมเกินอีกตั้งหาก 55555

ถ้ายังจำกันได้ที่เราสั่งอาหารจีนไปรสชาติคือสนิทสนิทเลยใช่ไหม แต่ที่นี่ไม่จ้าาา Pork Dumpling ที่เราสั่งไปคือดีม๊ากกกกกก อร่อยมากกกกกกกก ควรค่าแก่การไปลองจริงๆ

ส่วนอีกอย่างนึงที่ชอบมากกกกเหมือนกันก็คือ Cold HK Milk Tea หน้าตาคือมันน่าจะหวานๆ แต่ที่ไหนได้มันพอดีมากๆ หอมๆ หวานจางๆ อร่อย คือเลยแหละ ทุกวันนี้ยังหารสชาติแบบนี้ไม่เจอเลย คิดถึงอยากกินอีกกกกกกก ส่วน BBQ Pork Buns เราว่ามันหวานไป ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่แต่เพื่อนเราบอกว่าอร่อย

ด้วยความที่เราสั่งกันกะเอาให้เงินหมดมือ มื้อนี้ค่าเสียหายมันก็เลยอลังการเลยทีนี้ 5555 โดนไป 26.13$ เพราะเขาคิดค่าทิชชู่เปียกที่ไม่ได้ใช้ไปด้วย 2 ชิ้น 0.2$ Service charge 10% = 2.22$ แถมโดน Vat ไปอีก 7% = 1.71$ รวมทั้งหมดเลยเป็น 26.13$ พอดี ก็เลยจ่ายเงินสดทั้งหมดทั้งตัวที่มีไป 24$ แล้วก็จ่ายบัตรเพิ่มไปอีก 2.13$ เพราะงั้นไปสิงคโปร์ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่มีเงินจ่ายเพราะมันใช้บัตรร่วมกับเงินสดได้ดีมากๆ >///<

นั่งเรื่อยเปื่อยอยู่ที่ Jewel ไปเกือบชั่วโมง Gate น่าจะเปิดแล้วแหละมั้ง ได้เวลาต้องโบกมือลากันแล้ววว

บ๊ายบายนะคุณน้ำตกกกก หวังว่าเราจะได้เจอกันอีกตอนเปิดครบหมดทุกโซนนะ งื้อออออ

ส่วนตอนหน้าจะเป็นยังไงมีอะไรเซอร์ไพรส์เราใน Gate อีก โปรดติดตามได้ในตอน [เที่ยวสิงคโปร์ โอ้โหนี่มันโคตรลำบาก (ตอนที่ 15 จบ)] และสามารถติดตามเรื่องราวอื่นๆ ของเราได้ที่ [https://th.readme.me/id/JKtrytotry] หรือพูดคุยกันได้ในเพจ "Try to Try ก็แค่ออกไปลอง" แล้วจะรู้ว่าการก้าวออกจาก Comfort zone ของตัวเองมันสนุกแค่ไหน

Try to try ก็แค่ออกไปลอง

วันพุธที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2563 เวลา 13.54 น.