ก่อนอื่นเลย ขอบอกว่าเราไม่เคยมาเที่ยวภูเก็ตสักครั้งในชีวิต เพราะว่าบ้านอยู่แถวพัทยา ก็เลยไม่ได้สนใจเท่าไหร่ ขอดูในทีวีไปก่อนเพราะราคาเกินเอื้อมจริงๆ จนเวลาผ่านมาเกิดวิกฤตครั้งใน เรียกได้ว่าเป็นความโชคดีเล็กๆในเรื่องที่โชคร้ายที่สุด เราเลยขอมาเที่ยวช่วยฟื้นฟูให้กับภูเก็ตที่กำลังประสบปัญหา และมาดูว่าหลังจากไม่มีนักท่องเที่ยวต่างประเทศ เกาะพีพีนั้นฟื้นฟูไปมากแค่ไหน

ก่อนที่จะมาเที่ยวเราได้ทำการวางแผนเป็นอย่างดี เช็คราคาตั๋วเครื่องบิน รถเช่า ทัวร์ หรือที่พัก ที่ถูกโคตรๆ (ประหยัดงบ) แต่ยังคงไว้ซึ่งความสะดวกสบายและความสวยงาม หลังจากถึงสนามบิน รถเช่าก็ติดต่อมาทันที รออยู่แล้วน่ารักสุดๆ

เราใช้บริการของ Drivehub ซึ่งบอกเลยว่าราคาถูกจริง และ บริการดีส่งรถฟรีถึงสนามบิน มีหลากหลายให้เลือกด้วย ครั้งนี้เรายกพวกมากันเพียบ ก็เลยขอเช่าฟอจูนเนอร์ ราคาพันต้นๆเองจ้า หารกัน 7 คนราคาอย่างถูก ค่าน้ำมันเติมขากลับ 400 กว่าบาทเอง

มาเริ่มกันที่ Avista Grande Phuket Karon Mgallery

รีสอร์ท 5 ดาวในราคา โปรโมชั่นแบบจุกๆที่ 1,200 บาทต่อคืน ใช้แอปเที่ยวด้วยกัน รวมกับ ค่าเครื่องบินก็มีโปร ไป-กลับ 600 บาท ของเวียดเจ็ท

เป็นที่พักที่สวยมีสไตล์มากๆเลย โรงแรมตกแต่งแบบ Sinopotugii ผสม India มีเอกลักษณ์ และอลังการงานสร้างสุดๆไปเลยครับ อยู่บนเนินเขา ห้องพักจะมองเห็นทะเลได้แบบ 180 องศาเลยคุณ บรรยากาศโคตรประทับใจและมุมถ่ายรูปที่โดดเด่นและสวยสุดๆไปเลยจ้า

มาในส่วนของห้องพัก deluxe pool access ห้องตกแต่งสวยงาม กว้างขวาง สิ่งอำนวยความสะดวกพร้อม ในห้องสามารถเดินลงสระน้ำ ที่ลึก 1.20 เมตร สระน้ำเกลือ มีอ่างอาบน้ำ และของต้อนรับในตู้เย็น ส่วนเวลคั่มดริ้ง สามารถเอาบัตรไปแลกได้ที่สระน้ำ

บรรยากาศเงียบสงบ ใครชอบความเป็นส่วนตัว น่าจะถูกใจมากๆครับ แถมตอนนี้ราคาก็ไม่แพงด้วย แต่ข้อเสียคือหากใครต้องการมาเที่ยวแบบครึกครื้นแถวป่าตอง ก็น่าจะผิดหวัง เพราะช่วงนี้ร้านค้าต่างๆยังไม่เปิดให้บริการเท่าไหร่ครับ

ทริปนี้บรรยากาศอึมครึมเพราะพายุเข้า มีฝนตกตลอดเวลา ใครจะมาก็เช็คสภาพอากาศกันให้ดีเด้อ สระว่ายน้ำส่วนกลางสวย และมีมุมถ่ายรูปที่เกร๋มากๆเลย

มาต่อกันที่ดินเนอร์สุดโรแมนติก ที่ทางรีสอร์ทจัดเตรียมไว้ บอกเลยว่าสวยโคตรๆ เป็นนั่งเอาเท้าจุ่มน้ำและรับประทานดินเนอร์ด้วยกัน แต่ทว่าช่วงนี้ อากาศไม่เป็นใจเท่าไหร่ เนื่องจากมีพายุเข้าพอดี เราจึงตัดสินใจเลิอกไปทานในห้องอาหารแทนครับ

อาหารเย็นวันนี้จบที่รีสอร์ท เพราะมีคูปองจากรัฐ ลดราคาได้แบบสุดๆไปเลย ก็ไม่ต้องออกไปไหนไกล จริงๆก็ออกไปดูแล้วไม่มีร้านเปิดเลย กลับมาทานที่รีสอร์ทดีกว่า

หลังจากพักผ่อนอย่างเต็มอิ่มกันแล้วเมื่อวานนี้ สำหรับอาหารเช้าถือว่าจัดเต็มสุดๆไปเลย มีทั้งอาหารคาวหวาน หลากสไตล์ให้เลือกกินแบบจุกๆ ช่วงเช้าใครลืมพกแมส พี่ๆพนักงานก็มีให้บริการฟรีจ้า

วันนี้จะเป็นโปรแกรมเที่ยว เราเลือกไปกับเรือ Phi Phi Cruiser เที่ยวเกาะพีพีจากภูเก็ต ดำน้ำดูปะการัง ราคาคือถูกโคตรๆเลย 999.- ต่อหัว ใช้เที่ยวด้วยกันรัฐจ่ายให้อีก 40% ราคาถูกลงไปอีก ราคานี้มีบุฟเฟ่ต์อาหารเที่ยง และ น้ำดื่มบริการตลอดการล่องเรือด้วยนะจ๊ะ

ถึงแล้ว...แต่พายุเข้า ทำให้บดบังทัศนียภาพไปเยอะเลย

พึ่งเห็นเกาะพีพีครั้งแรก สวยจริงๆต้องมาดูด้วยตา ถึงแม้ว่าวันนี้พายุจะเข้าก็ตาม

แต่คิดว่าต้องกลับมาอีกแน่นอน

หลังจากชมความสวยงามเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เรือก็จะไปจอดที่ พีพี ดอน และต่อเรือหางยาวมาเที่ยวว่ายน้ำ หรือถ่ายรูปเล่น ถึงแม้พายุจะเข้าหนักสักแค่ไหน มาถึงแล้วก็ขอไปซะหน่อยแล้วกัน แต่เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว พี่ๆไกด์จะพาเราไปในจุดที่ปลอดภัย เมื่อมีคลื่นลมแรง จะเป็นอย่างไงตามไปดูกันเลยจ้า

วันนี้เตรียมชุดเตรียมอุปกรณ์มาเองเลย ซื้อมาจาก Decathlon Rangsit ดีแคทลอน รังสิต ครบเซ็ทสำหรับดำน้ำดูประการัง ชุดสวยน่ารักโทนสีชมพูแบบนี้ ก็ไปจัดกันได้เลย ถูกและดีสุดๆคอนเฟิร์ม

ตรงนี้จะเป็นจุดถ่ายรูป สวยเหมือนกันนะเป็นช่องแคบ ด้านในเป็นเกาะเล็กๆฟีลติดเกาะเลย สวยมว๊าก มีลิงด้วยต้องระวังให้ดีเด้อ

วันไหนที่พายุเข้า หรือออกเรือไม่ได้ทางทัวร์ก็จะพามายังจุดนี้จ้า สวยไปอีกแบบ

หลังจากถ่ายรูปเสร็จเรียบร้อยแล้วเราจะไปดำน้ำกันต่อ

ซึ่งเป็นจุดที่อยู่ไม่ไกลจากตรงนี้เลย

ดำน้ำดูประการัง หน้่ากากใช้ดีมากๆเลย น้ำไม่โดนหน้าเครื่องสำอางไม่หาย แถมมองได้เต็มที่สะดวกสบาย สำหรับใครมาดำน้ำตื้น กำลังมองหาอุปกรณ์ดีๆแบบนี้ ก็ไปซื้อกันได้ที่ Decathlon Rangsit ดีแคทลอน รังสิต หรือช็อปออนไลน์ได้ที่ www.decathlon.co.th เพิ่มความสนุกให้กับทริปดำน้ำได้แน่นอนครับ

หลังจากเล่นน้ำเสร็จเรียบร้อยก็มารับประทานอาหารกันที่เกาะครับ ใช้พลังงานไปเยอะมากในการดำน้ำ น้องอีฟวันนี้หิวสุดๆ ขอเบิ้ล 3 จานไปเลย 5555

ก่อนกลับเข้าวัดขอพรหลวงพ่อแช่ม ที่วัดฉลอง ทริปนี้สังเวยมือถือและกล้องไปอีกแล้ว T^T ขอทริปหน้าอย่าหายอย่าพังอีกเลย สาธุ

ปิดร้านด้วย ครัวระย้า ร้านอาหารชื่อดังย่านภูเก็ต ก่อนกลับไปสนามบิน

สรุปทริปนี้ภูเก็ตถูกมาจริงๆเมื่อใช้ ส่วนลดจากเที่ยวด้วยกัน คือถูกตั้งแต่ตั๋วเครื่องบิน รถเช่า ที่พัก โรงแรมเลย เป็นช่วงฤดูที่น่าเที่ยวสุดๆ แถมคนไม่ค่อยมี ธรรมชาติได้ฟื้นฟูอย่างเต็มที่ ติดอย่างเดียวเรื่องสภาพอากาศที่ไม่เป็นใจ แต่โดยรวมแล้วก็ยังสวยโคตรๆ อยากกลับมาอีกวันที่ฟ้าโปร่งมันคงเป็นอะไรที่สุดยอดมากๆเลย

ฝากติดตามพวกเราได้ที่

FB : https://bit.ly/2E300cZ

IG : https://bit.ly/2LDWaet

Youtube : https://bit.ly/2LDOCIU

www.suaykod.com

#Avista #พีพี #ทัวร์ดำน้ำ #ดีแคทลอน #ภูเก็ต #สวยโคตร #Suaykod

Suaykod

วันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2563 เวลา 18.20 น.