>> ติดตามเรื่องราวการเดินทางเพิ่มเติมได้ที่ Facebook เพจสวัสดีคนแปลกหน้า

>> IG : hellostrangerth

Unseen Thailand “KOH KRADAD”

ทริป 2 วัน 1 คืน ครั้งนี้ เราจะพาคนแปลกหน้าไปเปลี่ยนบรรยากาศ จากขึ้นเขามาลงทะเล สู่แหล่งท่องเที่ยวที่เป็นอันซีนไทยแลนด์ กับเกาะส่วนตัว หาดสวย น้ำใส ที่ จ.ตราด จังหวัดที่ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามของทะเลและมีเกาะน้อยใหญ่มากมาย ที่ยังคงความสมบูรณ์ทางธรรมชาติได้อย่างครบถ้วน ถือเป็นสีสันแห่งภาคตะวันออกเลยก็ว่าได้

สถานที่ที่เป็นหัวใจของทริปนี้เลยก็คือ เกาะกระดาด หรือบางคนก็เรียกที่นี่ว่าเป็นซาฟารีกลางทะเล เพราะเป็นที่อยู่อาศัยของฝูงกวางนับร้อยๆ ตัว และแลนด์มาร์คมุมยอดฮิตกับต้นมะพร้าวเอียงริมชายหาด ที่เป็นเอกลักษณ์ประจำเกาะ ซึ่งถือว่าเป็นเกาะมหัศจรรย์อีกเกาะหนึ่งในประเทศไทย ที่ซ่อนสิ่งน่าสนใจไว้ให้เราเข้าไปค้นหาและสัมผัสด้วยตัวเราเอง

หากใครที่กำลังอยากหลีกหนีความวุ่นวาย อยากใช้ชีวิต หรือท่องเที่ยวแบบสโลไลฟ์ท่ามกลางบรรยากาศและธรรมชาติที่สวยงามแล้วล่ะก็ เกาะกระดาด เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องที่ยวที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ที่จะสร้างความสุขในช่วงเวลาสั้นๆ ให้ยาวนานขึ้นได้อย่างแน่นอน...แล้วมาเที่ยวคนเดียวไปด้วยกันนะคะ : )

สถานที่ท่องเที่ยว
เกาะกระดาด / เกาะขายหัวเราะะ / เกาะขาม / เกาะผี

การเดินทาง ไปที่ท่าเรือสุทธิ อ่าวช่อ จะมีรถโดยสารขนาดเล็กวิ่งจากขนส่งจังหวัดตราดไปยังท่าเรือแหลมศอก จากนั้นขึ้นเรือรับ-ส่ง เพื่อข้ามไปยังเกาะ

สนใจเดินทางและจองล่วงหน้าได้ที่ เกาะกระดาดอันซีนไทยแลนด์ทะเลตราด

เกาะกระดาด อันซีนทะเลตราด สีสันตะวันออก เกาะที่ได้ชื่อว่าเป็นซาฟารีกลางทะเล เพราะเป็นที่อยู่อาศัยตามธรรมชาติของฝูงกวางนับร้อยตัว

ที่นี่คือ ทะเลแหวก จ.ตราด

เกาะกระดาด ในช่วงที่น้ำลง จะเห็นสันทรายทอดยาวเชื่อมระหว่าง เกาะกระดาด-เกาะนกใน-เกาะนกนอก รวมไปถึงเกาะขายหัวเราะด้วย เมื่อมองมุมสูง จะสามารถเห็นภาพของทะเลแหวกได้อย่างชัดเจน

เกาะขาม ฉายาไข่มุกมรกตแห่งทะเลตราด เป็นเกาะเล็กๆ ที่สวยงามและโดดเด่นที่หาดทรายสีขาวละเอียด มีแนวปะการังและความเป็นธรรมชาติค่อนข้างที่จะสมบูรณ์

เกาะผี เป็นเกาะขนาดเล็กทางทะเลตะวันออก ชื่อเกาะอาจะฟังดูน่ากลัว แต่ความจริงแล้ว เกาะผีเป็นเกาะที่น่าสนใจมากๆ เพราะมีจุดดำน้ำที่มีปะการังที่สมบูรณ์และสวยงาม

เกาะขายหัวเราะ จังหวัดตราด เป็นเกาะเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ที่บริเวณด้านหลังเกาะกระดาด กลางทะเลจะมีต้นไม้ใหญ่ขึ้นอยู่หนึ่งต้น ถูกตั้งชื่อขึ้นมาตามเกาะร้างในการ์ตูนขายหัวเราะสามารถเดินข้ามจากเกาะกระดาดไปที่เกาะขายหัวเราะได้ในช่วงเวลาที่น้ำลง

มาเที่ยวทะเลทั้งที ก็ต้องดำน้ำ ดูความสวยงามใต้ทะเลกันหน่อย

มาต่อกันอีกหนึ่งเกาะ ที่พูดชื่อแล้วทุกคนต้องคุ้นหูอย่างแน่นอน นั่นก็คือ เกาะขาม มีเอกลักษณ์โดดเด่น คือมีหาดทรายสีขาวเนื้อละเอียดมาก น้ำก็ใส แถมด้วยสะพานไม้ที่ทอดยาวสู่ทะเล

ถ่ายรูปชิคๆ กับสะพานไม้ที่เกาะขาม

ใครเบื่อเดินเล่น อยากหากิจกรรมสนุกๆ ทำ ที่เกาะขามก็มีเรือคายัคให้พายด้วยนะคะ

นั่งชมวิวชิลๆ ริมหาด ก็ฟินไปอีกแบบ

สัมผัสกับวิถีชีวิตที่ปราศจากการปรุงแต่ง ทำให้เรารู้สึกได้ถึงความเรียบง่ายและความเป็นธรรมชาติ

เสน่ห์ของการท่องเที่ยวบนเกาะกระดาด ที่ยังคงวิถีความเป็นชนบทไว้อย่างครบถ้วน ระหว่างทางที่เรานั่งรถอีแต๊กเที่ยวชมโดยรอบ เราก็จะได้เห็นวิวธรรมชาติและต้นมะพร้าวเป็นแนวยาว

นอกจากที่เกาะกระดาดจะมีทะเลที่สวย น้ำใส จนต้องร้องว้าวแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้เราเซอร์ไพร์สมากๆ ก็คือ การได้เจอกับฝูงน้องกวางนับร้อยๆ ตัว บนเกาะ เหมือนเป็นซาฟารีกลางทะเลเลยค่ะ

ขอถ่ายรูปหน่อยนะ...เจ้ากวางน้อย เกาะกระดาด

บอกลาทริปนี้ ไปด้วยมุมยอดฮิตและเป็นไฮไลท์เด่นของเกาะกระดาดที่ทุกคนไม่ควรพลาด นั่นก็คือ การถ่ายภาพกับต้นมะพร้าวเอียงที่ทอดตัวสู่ทะเล พร้อมแสงสีทองของพระอาทิตย์ตกดิน

#เกาะกระดาดอันซีนไทยแลนด์ #เกาะกระดาด

#เกาะขายหัวเราะ #เกาะขาม #ตราด #จังหวัดตราด

#สวัสดีคนแปลกหน้า #HelloStranger

สวัสดีคนแปลกหน้า

วันอังคารที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2563 เวลา 18.26 น.