ไปเที่ยวเชียงใหม่ ณ บ้านแม่แดดน้อย (ตอนที่ 8)

highlights:

• ป่าสนวัดจันทร์

---------------------------------------------------------------------------------

ที่ถัดมาจากตอนที่แล้ว [ไปเที่ยวเชียงใหม่ ณ บ้านแม่แดดน้อย (ตอนที่ 7)] ก็คือ "ป่าสนวัดจันทร์" นั่นเองงง ซึ่งที่นี่เป็นสถานที่ถ่ายทำหนัง Low season สุขสันต์วันโสดด้วยยย สวยมากกกก

ระหว่างทางที่เดินไปก็มีลูกสนร่วงอยู่ตามทาง พี่โปเต้บอกว่าถ้าออกไปตากแดดมันจะบานออก แล้วจากที่นี่ก็เพิ่งรู้ว่าหน้าตาของสนสองใบกับสนสามใบต่างกันยังไง

เป็นทางเดินที่เหมาะแก่การเดินเล่นมากๆ แดดรำไรๆ อากาศดีๆ

แล้วพี่โปเต้แกก็ดูเอ็นจอยกับการเก็บลูกสนให้เรา 5555

ถ้าใครถือกล้องฟิล์มมาก็จะถ่ายรูปสนุกมากกก

มีแมลงแปลกๆ ด้วย คือตัวนี้เชื่องมากกกก ไม่เหมือนพวกสัตว์ในเมืองที่บินเร็วจนเราเก็บภาพไม่ได้ แต่ที่นี่คือเราเอามือถือเข้าไปถ่ายใกล้ๆ มันยังไม่บินหนีเลย ไว้ใจมนุษย์เกินไปแล้ววว

แล้วเราก็เดินตามทางต่อกันมาเรื่อยๆ

ก็มาเจอกับที่ที่ถ่ายทำหนัง Low season สุขสันต์วันโสด ถ้าเรามาตอนเช้าๆ อาจจะเจอหมอกลงก็ได้มั้ง

คือที่นี่มันเงียบสงบจนได้ยินเสียงอะไรก็ไม่รู้คล้ายๆ เสียงสวดมนต์อะไรสักอย่าง หยั่งหลอนอะ แต่มารู้ตอนหลังว่ามันคือเสียงกระดิ่งของวัว ดังกิ้ง กิ้ง กิ้ง เพราะมีวัวอยู่แถวนี้เต็มเลย โถ่วววอุตส่าห์กลัว 5555

ขนาดทางกลับยังสวยเลยอะ ชอบบบ

และที่สุดท้ายในวันนี้ก็คือ "โบสถ์แว่นตาดำ" ของวัดจันทร์อำเภอกัลยาณิวัฒนา

(ขอขอบคุณภาพจาก: พี่โปเต้)

จริงๆ ถ้าใครมาช่วงฤดูหนาวจะได้ไปดอยที่ชื่อว่า "ดอยไม่มีชื่อ" ด้วย แต่เราดันไปผิดฤดูก็จะได้แค่นี้แหละจ้ะ 555 ระหว่างทางกลับก็แอบเห็นพี่โปเต้แวะธนาคาร ก็เลยถามพี่แกไปว่าแถวนี้มีตู้ ATM ไหม เพราะขนาดธนาคารยังหายากเลย ตู้ ATM คงไม่น่าจะมีมั้งงง ถ้าใครจะมาที่นี่ก็แนะนำว่าให้กดเงินสดมาให้พอนะจ๊ะ

หลังจากนั้นเราก็ไปเอากระเป๋า (สัม) ภาระของเรามาจากบูเดอช่า แล้วพี่โปเต้ก็พาเราไปส่งยังอีกที่พักนึงที่เราจะนอนในคืนนี้

ส่วนจะเป็นที่ไหน แล้ววิวสวยไหมต้องติดตามในตอน [ไปเที่ยวเชียงใหม่ ณ บ้านแม่แดดน้อย (ตอนที่ 9)] และสามารถติดตามเรื่องราวอื่นๆ ของเราได้ที่ [https://th.readme.me/id/JKtrytotry] หรือพูดคุยกันได้ในเพจ "Try to Try ก็แค่ออกไปลอง" แล้วจะรู้ว่าการก้าวออกจาก Comfort zone ของตัวเองมันสนุกแค่ไหน

Try to try ก็แค่ออกไปลอง

วันศุกร์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2563 เวลา 15.59 น.