"W a t A r u n"

#วัดอรุณราชวราราม หรือที่นิยมเรียกกันในภาษาพูดว่า "วัดแจ้ง" หรือที่เรียกสั้น ๆ ว่า "วัดอรุณ" นั่นเอง

เป็นวัดโบราณ ที่มีความสำคัญ สร้างขึ้นในสมัยอยุธยา วัดอรุณ ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

มีพระปรางค์ใหญ่ ที่โดดเด่นเป็นสง่า ตกแต่งประดับประดาด้วยกระเบื้องเคลือบสีต่างๆ

บางลายใช้จานชามของโบราณที่มีลวดลายสวยงาม เป็นของเก่าหายาก เช่น ชามเบญรงค์ มาประดับตกแต่ง ได้อย่างปราณีต งดงาม

วันนี้มีโอกาสดี เราเลยจะพาเพื่อนๆ ไปชมความสวยงามของอรุณกันค่ะ

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

ว่าแต่ ทำไม "วั ด อ รุ ณ" ในวันนี้ ถึงน่าเที่ยว !!!

เนื่องด้วยสถานการณ์ในตอนนี้ ทำให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามาเมืองไทยน้อยมากๆ

#ลืมภาพการเที่ยววัดในเมืองแบบแออัดไปได้เลย

ยิ่งเป็นวันธรรมดายิ่งน่าเที่ยวมากๆค่ะ คนน้อย ไม่วุ่นวาย ไม่ต้องแย่งชิง ไม่รีบร้อน

ทำให้เรามีเวลาในการทำบุญและเดินชมความงดงามของวัดได้อย่างเต็มที่

**แนะนำให้มาช่วงเช้าๆนะคะ แดดไม่แรง แสงกำลังดีเลย รับประกันว่าได้เก็บภาพสวยๆ แบบไม่ติดใคร กลับไปกันอย่างจุใจแน่นอน

คือเรารู้สึกว่า เราจะหาโอกาสที่จะได้มาเดินชมความสวยงาม แบบสบายๆ แบบนี้ได้ยากมากๆ หากเหตุการณ์กลับมาเป็นปกติ

เพราะด้วยความงดงามของวัดไทย ทำให้ชาวต่างชาติให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

แต่คนไทยเอง อาจจะไม่ค่อยได้ออกมาเที่ยวเลยด้วยซ้ำ

วันนี้ ใครมีเวลาแล้ว เราอยากให้รีบคว้าโอกาสในช่วงสถานการณ์ตอนนี้ ออกมาเที่ยว มาเก็บเกี่ยวความสุข กับสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ ในประเทศไทยของเราให้ได้มากที่สุดนะคะ

รับประกันว่าคุณจะต้องหลงรัก วัดบ้านเรา อย่างหมดใจ ^^

• ค่าเข้าชม : คนไทยเข้าฟรี

• การแต่งกาย : สุภาพ เรียบร้อย

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

Open : "ทุกวัน" ตั้งแต่ 08.00-18.00 น. / โทร : 02 891 2185

พิกัด : วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร158 ถนน วังเดิม แขวง วัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร 10600

: https://maps.app.goo.gl/CLMsvw8hruatsiRm9

#รีวิวที่พัก #รีวิวที่เที่ยว #รีวิวคาเฟ่ #เที่ยวเท่ๆเที่ยวไทย #เที่ยววัด #วัดในเมือง #วัดอรุณ #วัดแจ้ง

เที่ยวเท่ๆเที่ยวไทย

วันพุธที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2563 เวลา 18.31 น.