สวัสดีเจ้า ทักทายแบบนี้เพื่อนๆน่าจะเดาถูกว่าทริปนี้เตยพามาแอ่วเหนือกันจ้า ที่จังหวัดเชียงใหม่ กับหนึ่งในรีสอร์ทที่เรารักที่สุด Veranda High Resort Chiang Mai - MGallery (วีรันดา ไฮ รีสอร์ท เชียงใหม่ – เอ็มแกลอรี่) ค่ะ ไม่รักได้ไงก็มาพักเป็นครั้งที่ 3 แล้ว ถ้าไม่ชอบจริงๆคงไม่กลับมาพักซ้ำๆขนาดนี้ 💓😍

เตยหลงรักบรรยากาศ ความเงียบสงบและวิวของที่นี่มากๆเลยค่ะ พนักงานก็น่ารัก

ที่นี่เป็นรีสอร์ทที่โอบล้อมด้วยธรรมชาติ มองเห็นวิวภูเขา ตั้งอยู่ห่างออกจากตัวเมืองเชียงใหม่มาประมาณ 20 กว่านาที มาพักแล้วได้ความผ่อนคลายจริงๆค่ะ 🌿🍃

ลองตามเตยมาชมบรรยากาศภายในรีสอร์ทกันเลยนะคะว่าจะสวยงามน่าพักขนาดไหน

จุดเด่นในการออกแบบตกแต่งของที่นี่สะท้อนให้เห็นเอกลักษณ์ตั้งแต่มุม Lobby เลยค่ะ

การตกแต่งนำวัฒนธรรมล้ำค่าของภาคเหนือผสมผสานกับความร่วมสมัยในแบบฉบับของวีรันดาสะท้อนไลฟ์สไตล์ความเป็นตัวของตัวเอง จะเห็นได้จากหลายๆมุมเลยค่ะ

อย่างที่ Lobby มีโคมไฟที่ทำรูปทรงเหมือนโคมลอย 🏮🏮

รับ welcome drink กันก่อนนะคะ เตยว่าวีรันดาเป็นที่แรกๆเลยที่ใช้หลอดจากธรรมชาติ

ตอนเตยมาพักที่นี่ครั้งแรกเมื่อหลายปีมาแล้ว ที่นี่ก็ใช้หลอดจากตะไคร้เนี่ยแหละค่ะ 🌹

เตยมาพักช่วงเดือนกันยายน บรรยากาศของฤดูฝนก็จะมีความเขียวสดชื่น ชุ่มฉ่ำหน่อยๆ ชอบมากค่ะ 🌿🍃

Veranda High Resort Chiang Mai - MGallery ประกอบด้วยห้องพักทั้งหมด 69 ห้อง แบ่งออกเป็น

Valley Deluxe Escape

Valley Deluxe Scenery

✨ Scenery Pavilion

✨ Plunge Pool Pavilion

✨ Presidential Pool Villa

เดี๋ยวเตยจะพาชมบรรยากาศของห้องพักกันค่ะ เริ่มจาก Valley Deluxe Scenery ห้องพักหรูหรากับระเบียงชมวิวทิวเขา ขนาด 58 ตร.ม.

แบ่งออกเป็นพื้นที่ใช้สอยภายในห้องพัก 43 ตร.ม. และระเบียงพักผ่อน 15 ตร.ม.ค่ะ

เตียงนอนที่นี่ต้องบอกว่าเตียงใหญ่และนอนสบายมากๆเลยค่ะ

มีโซฟาพักผ่อนพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อมเลยค่ะ

ห้องน้ำกว้างขวางและเป็นสัดส่วน

มาพร้อมอ่างอาบน้ำขนาดใหญ่ค่ะ เพิ่มความผ่อนคลายให้วันพักผ่อนด้วยการนอนแช่น้ำอุ่นๆ 🛁

ห้องอาบน้ำพร้อมฝักบัวแบบ Rain shower

ระเบียงส่วนตัววิวดีมากค่ะ มีสระน้ำด้วย

สามารถออกมานั่งเล่นรับลม ชมธรรมชาติที่ริมระเบียงได้

วิวที่ได้ช่างเขียวสดชื่น สบายตา ชอบบรรยากาศแบบนี้มาก 🌾🍵

มาพักที่นี่เหมือนได้มาพักผ่อนชาร์จแบตอย่างเต็มที่เลยค่ะ 🔋 🔋

ถัดมาจะพาไปชม Scenery Pavilion กันบ้างนะคะ เป็นส่วนของวิลล่าโดยห้อง type นี้จะอยู่ชั้นบนค่ะ

ห้องกว้างมาก มีพื้นที่ใช้สอยถึง 110 ตร.ม.เลยค่ะ

ไฮไลท์อยู่ที่ระเบียงเลยค่ะ มาพร้อมอ่างจากุซซี่ขนาดใหญ่ มากับแฟนแช่พร้อมกันได้สบาย 💞

พักผ่อนในบรรยากาศ Cozy พร้อมอ่างจากุซซี่ริมระเบียง

จัดเตียงไว้น่ารักกกก 🐘 🌺

เตียงนอนที่วีรันดาใหญ่และนอนสบายจริงๆค่ะ

เตียงว่าใหญ่แล้ว โซฟาก็ใหญ่ม้ากก

ระเบียงส่วนตัวแบบกว้างๆเลยค่า ออกมานั่งเล่น นอนเล่นรับลมเย็นสบาย

วิวไร่ชาเขียวสดชื่น 🍃 🍃

เปิดน้ำอุ่นๆตีฟองแล้วลงไปนอนแช่ กลางคืนก็น่าจะฟิน 🌟

มาชมห้องน้ำกันบ้างนะคะ กว้างมากเลย กว้างแบบน่าจะเล่นซ่อนหาได้ มีอ่างอาบน้ำด้านในนี้อีก

ส่วนอาบน้ำแยกออกมาเป็นสัดส่วน มาพร้อมฝักบัวและ Rain shower ค่ะ

สุดท้ายมาชม Plunge Pool Pavilion กันบ้างนะคะ ห้องนี้จะอยู่ชั้นล่าง มาพร้อมพื้นที่ใช้สอย 133 ตร.ม.

มีสระแช่ตัวแบบฟินๆที่ด้านนอกระเบียง มาพร้อมวิวเขียวสดชื่น 💚🌱

เตียงนอนมองออกไปเห็นวิวธรรมชาติ 🌿 💯

เตียงใหญ่ขนาดนี้ถ้านอนคนเดียวมีเหงาแน่ๆ

อากาศดีดีกับวิวดีดี 💓

ใกล้ชิดธรรมชาติทุ่งชาและนาข้าว 🌾🌾

โซฟาเบดขนาดใหญ่สำหรับพักผ่อนนอนเล่น

ยามบ่ายสามารถสั่ง floating afternoon tea มาฟินกับขนมอร่อยๆในสระส่วนตัวได้นะคะ 🧁 🍪

ในส่วนของห้องน้ำกว้างเหมือนเช่นเคยและมาพร้อมอ่างอาบน้ำค่ะ 🛁

ห้องพักที่วีรันดา เชียงใหม่ต้องบอกเลยว่ากว้างมาก ตกแต่งสไตล์อบอุ่นอยู่สบาย 3 Types นี้เตยเคยพักมาครบแล้ว บอกเลยว่าเลือกพักห้องแบบไหนก็ไม่ผิดหวังค่ะ 💘

มีความสวยงามและมีไฮไลท์แตกต่างกันไปคนละแบบ แนะนำให้มาพักหลายคื่นหน่อยจะได้มีเวลาดื่มด่ำกับบรรยากาศค่ะ และเตยคิดว่าที่นี่ก็มีความสวยงามทุกฤดู มาฤดูฝนก็ชุ่มฉ่ำ เขียวขจี อากาศกำลังเย็น

ถ้ามาฤดูหนาวคงได้นั่งมองท้องฟ้าสวยๆทุกวันและรับลมหนาวจนฉ่ำใจ 🌼

ต่อมาเตยจะพาเพื่อนๆมาชมบรรยากาศรอบรีสอร์ทกันบ้างนะคะ

ไฮไลท์ของที่นี่สำหรับเตยก็คือมุมสวยๆจากด้านบนสระว่ายน้ำนี้เลยค่ะ 🌈

เป็นมุมที่ทำให้เตยตกหลุมรักวีรันดา ไฮ รีสอร์ท เชียงใหม่ซ้ำๆ 💗

สระว่ายน้ำแบบ infinity pool ที่มาพร้อมวิวแบบพาโนรามา

มาพักที่นี่ยังไงก็ต้องขอลงสระ สวยขนาดนี้ใครจะอดใจไหว

ห้องอาหารของโรงแรมมีอยู่สองแห่งค่ะ ห้องแรกก็คือ “The Higher Room” ที่ตั้งอยู่ชั้นบนของอาคารติดกับสระว่ายน้ำนี้เอง ถือเป็นจุดชมวิวที่ดีสุดของโรงแรมเลยค่ะ มีส่วนในห้องแอร์และด้านนอกที่รับลมธรรมชาติ

อีกหนึ่งมุมสวยที่ไม่อยากให้พลาดเมื่อมาถึงวีรันดาไฮ รีสอร์ท เชียงใหม่แล้วก็คือ Veranda Spa

ค่ะ วิวกับมุมถ่ายรูปตรงนี้ก็สวยมาก ✨ 📷

ช่วงที่เตยเข้าพักเย็นๆมีแขกมาว่ายน้ำที่สระว่ายน้ำค่อนข้างเยอะค่ะ เป็นอีกช่วงเวลาที่มุมที่สวยน่าประทับใจ 🧡

เราเลือกที่จะใช้ช่วงเวลาสุดพิเศษนี้สั่งเครื่องดื่มเย็นๆมานั่งจิบไปชมบรรยากาศไป

ถ่ายมุมอื่นมาให้ชมบ้าง วิวข้างบนนี่สุดฟินจริงๆค่ะ

มื้อค่ำวันนี้เตยจะพาเพื่อนๆมาดื่มด่ำกลิ่นอ่อนๆ จากต้นข้าวและยอดชาบนระเบียง พร้อมอาหารอร่อยที่

ห้องอาหารระเบียงชา (Rabiang Cha Restaurant) บรรยากาศรายล้อมไปด้วยทุ่งนาและไร่ชา เปิดให้บริการเฉพาะมื้อเย็น ตั้งแต่เวลา 4.00 p.m. - 11.00 p.m.ค่ะ

การตกแต่งของห้องอาหารระเบียงชา ตกแต่งตามวิถีดั้งเดิมของวัฒนธรรมทางเหนือโดยได้รับแรงบันดาลใจจาก “หลองข้าว” หรือว่ายุ้งข้าวของชาวนาค่ะ

ร้านอาหารระเบียงชา ให้บริการไทยทั้งในรูปแบบอาหารเหนือประยุกต์ ตลอดจนอาหารไทยและอาหารตะวันตก ไหนๆแล้วก็ต้องขอสั่งอาหารเหนือกันมาสักหน่อยค่ะ

ออเดิร์ฟเมืองมีผักต้ม น้ำพริกหนุ่ม ไส้อั่ว หมูทอด หมูยอและไข่ต้ม

ไก่ผัดแมคคาเดเมีย ปกติจะเคยเจอแต่ไก่ผัดเม็ดมะม่วงหิมพานต์กันเนอะ

หมูคุโรบุตะย่างจิ้มแจ่ว

ข้าวผัดหมูเมนูง่ายๆแต่อร่อยน้า

เดี๋ยวเตยจะพาชมบรรยากาศของที่นี่ยามค่ำคืนกันบ้างนะคะ 🌟 🌟

บริเวณ Lobby ของที่ Veranda High Resort Chiang Mai - MGallery หลีงคามีการออกแบบให้เหมือนกูบช้างค่ะ

สวยมากๆทั้งยามกลางวันและกลางคืนเลยค่ะ

ศาลานี้จำลองแบบมาจาก วัดต้นเกว๋น (วัดอินทราวาส) อันโด่งดัง จะเห็นว่าทางวีรันดาสามารถผสมผสานศิลปกรรมและสถาปัตยกรรมล้านนาของเชียงใหม่กับการออกแบบโรงแรมได้อย่างลงตัวในทุกๆมุมเลยค่ะ

Fitness เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00 a.m. - 00.00 a.m.ค่ะ

ใครชื่นชอบการออกกำลังกาย ถึงมาเที่ยวพักผ่อนก็ยังสามารถออกกำลังได้อยู่

มื้อเช้าที่ Veranda High Resort Chiang Mai - MGallery ให้บริการแบบบุฟเฟ่ต์ที่ห้องอาหาร “The Higher Room” ค่ะ อยู่ติดสระว่ายน้ำ

ทานมื้อเช้าพร้อมชมสายหมอกลอยผ่านไหลไปตามขุนเขา เป็นการเริ่มต้นเช้าวันใหม่ที่ดี

บรรยากาศด้านในห้องอาหารค่ะ

ไลน์อาหารเช้าถือว่าหลากหลายพอสมควรเลยค่ะ

มื้อกลางวันก็สามารถมาใช้บริการที่ห้องอาหารแห่งนี้ได้ค่ะ มีเมนูทั้งอาหารไทยและอาหารตะวันตก

สำหรับเตยการได้กลับมาพักผ่อนยังสถานที่แห่งนี้อีกครั้งก็ยังคงรู้สึกประทับใจเหมือนเช่นเคย

หลังจากที่ไม่ได้มาหลายปี ก็ยังคงคิดว่าวันพักผ่อนที่ Veranda High Resort Chiang Mai - MGallery เป็นวันพักผ่อนที่ลงตัวสำหรับเรา มีความพอดี ห้องพักได้รับการออกแบบอย่างสวยงาม

พนักงานน่ารัก ยิ้มแย้มเต็มใจในการให้บริการ

และโลเคชั่นที่มีความเงียบสงบ โอบล้อมไปด้วยภูเขา ทำให้ได้มาสูดอากาศบริสุทธิ์ ได้พักผ่อนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ที่มีวิวเขียวๆสดชื่นสบายตา เป็นการพักผ่อนอย่างเต็มที่ทั้งกายและใจไปเลยค่ะ 💖

พากันเที่ยว

วันพฤหัสที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2563 เวลา 21.49 น.