13th Oct 2020

"กลับมาแล้วค่ะ" ห่างหายจากการเขียนบล๊อกไปเกือบ ๆ สองเดือน วุ่นงาน และยุ่ง ๆ กับการเรียนค่ะ มีคนแอบถามว่าอายุก็ปูนนี้เรียนอะไร?
จริง

ๆ ก็มีทริปค้าง ๆ ที่ยังไม่ได้อัพอีกหลายทริปค่ะ

แต่มีใจอยากเขียนบล๊อกนี้ก่อนเลยสรรเวลามาเขียน

ก่อนฤดุกาลสอบไล่จะมาแล้วจะหลับหูหลับตาท่องหนังสือ จนงานบล๊อกกองทับหัวเอา

อังคารที่ผ่านมาจัดทริปสะบักสะบอมไว้แล้วก็มีโอกาสได้ไปเยือนสักที

เรียกว่าเป็นทริปพยายามให้เกิดมาก เพราะแม้ป่าบงเปียงจะใกล้จมูกเพียงใด

แต่ก็ไม่ได้ไปได้ง่าย ๆ เอาซะเลย นี่ก็ตั้งใจไปหลายรอบ

หลายปีแล้วเพิ่งจะถึงสักทีก็ปีนี้แหล่ะค่ะ

แน่นอนไม่ขับเอง

ติดต่อรถตู้พร้อมคนขับ : พี่เบิ้ม 0817241125
ขับดี ขับสุภาพ ใชับริการหลายงานละค่ะ

และระยะทางจากตัวเมืองเชียงใหม่ถึงป่าบงเปียง
ราว ๆ สองชั่วโมง
คนขับรถจอดให้เราลงกันที่นี่ค่ะ แถว ๆ โซนบ้านพักแล้วเดินลุยทุ่งลงไป

ทางลงบ้านพักมาฉิโพ
ลงมานิดเดียวก็จะเจอวิวอย่างนี้

อิ่มวิวยัง ??
จะได้ไปต่อ

....
ลงนาแล้วเก็บรูปหมู่กันก่อน
เพราะมีแววว่าคงกลับมารวมตัวกันยากแน่ ๆ

เสริฟรูปวิว
แบบไม่ยั้งละนะคะ

ย้ายโซนบ้าง
ไรบ้าง

เก็บรูปนาขั้นบันไดในลิสต์ที่อยากมาตั้งนาน
จนหนำใจ

ได้เวลาย้ายที่เที่ยวไปที่ใหม่ แต่ไหน ๆ ก็มาถึงที่แล้วขามาเห็นป้าย
น้ำตกห้วยทรายเหลือง
แว๊บ ๆ
อย่าให้เสียเที่ยว ถ้าไม่แวะแปลว่าไม่ถึง

น้ำตกนี้อยู่ข้างทางเลยค่ะ
จอดรถแล้วเดินประมาณ 50 เมตรก็เจอน้ำตกเลย

ลงดอยมาเรื่อย ๆ จนถึง
น้ำตกสิริภูมิ
อย่าเข้าใจผิดว่าเดินขึ้นข้างบนนะคะ มันเดินไม่ด้ายยยย
มีทางให้เดินฝ่าดงเฟิร์นสวย ๆ ไปยังน้ำตกชั้นล่างระยะทางไม่น่าเกิน 200 เมตรค่ะ
(หรืออาจสั้นกว่า)

กล้องเพื่อนก็งามเกิน

หาข้าวเที่ยงกินที่สวน ๘๐
ก่อนจะหลวมตัวเสียเวลาอยู่ใต้ต้นเมเปิลสักพักใหญ่ ๆ

เดินดูดอกไม้เมืองหนาวในสวน ๘๐

จริง ๆ เรามี 2 กาแฟแต่เราล่าได้แค่กาแฟเดียว กาแฟขุนวางที่บ้านพักโปโป & ปิงปิง
ส่วนอีกทีไว้มาอีกทีค่ะ คือยัดไม่หมด
เริ่มล้า ๆ และอยากหาป่าหาดงดอกไม้แล้ว (ที่ผ่านมายังไม่หาอีกรึ)

ทุ่งไฮเดรนเยียบ้านผาหมอน
ได้ยินว่าทางพอได้ไปวัดความแข็งแรงของตรูดมาละ หืมมม ระบม
คิดถึงทางไปดอยแม่ตะมานวันพายุเข้า เข้าไว้ยังงั้นแหล่ะแค่ไม่แฉะเท่า

หน้าเพื่อนคงบอกอะไรได้บ้างว่าเจ็บตรูดแค่ไหน

จากถนนเมนเลี้ยวไปบ้านผาหมอนระยะทาง 5 กม. บังคับจอดเพราะรถเข้าไม่ได้ ถึงรถเข้าได้คนขับก็ต้องแข็งพอดู

เราจอดรถไว้ที่บ้านผาหมอน คือจอดที่ลานในหมู่บ้านของทุ่งไฮเดรนเยียที่เตรียมไว้ให้นั่นแหล่ะ จากที่จอดรถเรานั่งกะบะเข้าไปอีก 4 กิโล แต่กว่าจะผ่านแต่ละกิโลไปได้ .. หืมมมมม

จอดรถเสียค่าบำรุงหมู่บ้านคนละ 20 บาท
ค่าเหมากะบะเข้าไปยังสวนไป กลับ 350 บาท
ถึงสวน เสียค่าเข้าสวนคนละ 50 บาทเด็กไม่คิด
ใครอยากมีพร๊อพเสียอีก 20 บาท นี่ยังไม่นับค่ายานวดตรูดตอนถึงบ้านนะ

ซึ่งตอนลงรถฝนตก เลยทิ้งกล้องใหญ่ไว้ที่รถตู้
นั่งกะบะมาสักครึ่งทาง ฝนหยุดตก
ถึงสวนได้แต่เสียดายที่ไม่ได้พกกล้องใหญ่มา - มือถือล้วน ๆ

จากบ้านผาหมอน ไปยังทุ่งไฮเดรนเยียคุณทองดี
จะมีนาขั้นบันไดบ้านผาหมอน ซึ่งสวยงามไม่แพ้ที่อื่นเลย
ผิดที่ตรงนี้งามกว่าเพราะยังไม่ค่อยมีใครมารุกล้ำ งามแบบสงบ ๆ
เสียดายถ้าวันนั้นฝนไม่ตกคงได้พกกล้องใหญ่มาจับภาพนาขั้นบันไดแห่งนี้ด้วย มือถือทำได้ดีสุดแค่นี้แหล่ะค่ะ

ออกบ้านตีห้ากว่า ถึงบ้านเกือบสองทุ่ม
คุ้มดีจังทริปนี้หมดคนละ 400 บาทถ้วน ไม่รวมมื้อกลางวันและขนมคบเคี้ยว

ไว้เที่ยวใหม่ เชียงใหม่เที่ยวยังไงก็ไม่หมด
(เพราะที่เที่ยวผุดใหม่เรื่อย ๆ )

ขอบคุณที่แวะมาค่ะ

Mariabamboo

วันศุกร์ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2563 เวลา 18.17 น.