กราบบบบบบบ สวัสดี เพื่อน ๆชาวหมีทุกครับ หลังจากจบทริป “ เกาะช้างช่วงหน้าฝน มันมีอะไรดี ” ยังไม่ทันหายป่วยดีก็รีบมาต่อกันที่ รีวิวที่พักกันครับ สำหรับที่พักที่เราจะรีวิวในครั้งนี้ คือ The Dewa Koh Chang” ครั้งนี้เราจะเป็นคนที่จนที่สุด 2 คน พักห้องที่แพงที่สุดในรีสอร์ท แฮร่.....

“ The Dewa Koh Chang ” แค่ชื่อก็กินขาดแล้วเหมือนอยู่บนสรวงสวรรค์ แฮร่ สำหรับรีสอร์ทนี้เป็นรีสอร์ทระดับ 4.5 ดาว ออกแบบมาในสไตล์ Rustic Tropical เน้นปูนเปลือย ดูดิบๆ แต่สวยงาม หรูหรา เข้ากับธรรมชาติได้อย่างลงตัว โอบล้อมด้วยภูเขา บนหาดคลองพร้าว น้ำทะเลใสสะอาด ให้ความรู้สึกเหมือนเรามาพักอยู่ในป่าร้อนชื้นติดทะเล ที่นี่จะมีห้องพัก 3 แบบให้เลือก คือ Deluxe, Villa, Grand villa สำหรับห้อง Deluxe จะเป็นตึกครับวิวสระว่าวน้ำอยู่รอบ ๆสระว่ายน้ำออกมาก็โดดลงสระได้เลย สะดวก เหมาะกับคนที่ชีวิตติดสระมากกครับ สำหรับห้องแบบ Villa จะเป็นตึกจะแบ่งออกมาเป็นหลัง ๆ ซึ่งในหนึ่งหลังจะมี 2 ห้องพัก เป็นห้องพักแบบปูนเปลือย หลังคาหญ้าคาดูแนวไปอีก และในครั้งนี้

ทีมหมีของเราพักที่ห้อง Grand Villa เป็นลักษณะเป็นหลัง ซึ่งมีชั้นบน และชั้นล่าง ด้านหน้าจะมองเห็นทะเล มีจากุซซี่หน้าห้อง ทั้งรีสอร์ทจะมีแค่ 2 ยูนิตเท่านั้น ภายในห้องจะมีอุปกรณ์ให้ครบมาก เข้ามาในห้องจะมีขนมต้อนรับให้ทานด้วยครับ ของเราได้เป็นเค้กบาร์วนี่ อร่อยทีเดียว ชั้นล่างจะเป็นห้องนั่งเล่นทั้งชั้นมีโต๊ะกลาง โต๊ะทานอาหาร ให้ปาร์ตีกันเบา ๆ มีลำโพงให้ และมีโคมให้จุด โรแมนซ์ติกไปอีก ส่วนด้านบนจะเป็นเตียงนอน มีอ่าง ห้องอาบน้ำ และห้องน้ำแยกกันชัดเจน คือแบบอยู่ทั้งวันยังใช้พื้นที่ไม่ครบครับ แฮร่

มื้อเย็นของที่นี่ ถ้าเป็นคืนวันเสาร์ จะมีปาร์ตี้ ริมชายหาดครับ ติดต่อที่ Reception ตอนเช็คอินได้เลย สำหรับสระว่ายของที่นี่ จำลึก 1.4 เมตร และมีบาร์น้ำไว้ให้เราสั่งมาดื่มได้ครับ ช่วงเย็นก็จะมีบาร์ตรงชายหาดให้ดั่งดื่มกันครับ ปิดวันนี้กันด้วยปาร์ตี้เบาๆ กับวันเกิดสมาชิกทีมหมีของเราครับ

อรุณสวัสดิ์ เช้านี้ที่ The Dewa Koh Chang เช้านี้สายฝนก็หยุดตกให้เราสักที เรามาทานอาหารเช้ากันที่ The restaurant มี 5 Station ก็เพียงพอต่อความต้องการครับ

จากนั้นก็ไปไล่เก็บภาพความประทับใจกันครับ ช่วงที่เรามาเป็นหน้ามรสุม น้ำทะเลก็จะไม่น่าเล่นอย่างที่เห็นครับ แต่ไม่เป็นไรเพราะเราเล่นสระก็ได้ แฮร่ ที่รีสอร์ทจะมีร้านกาแฟด้วยครับ มาชิมได้ทีมงานเราชิมเรียบร้อยแล้ว บอกว่ารสชาติดีใช้ได้เลยครับ

สำหรับ The Dewa Koh Chang ก็เป็นอีกตัวเลือกที่อยากแนะนำให้เพื่อน ๆ มาพักกันครับ เพราะด้วยบรรยากาศแล้วทำให้รู้สึกเป็นส่วนตัวมาก ทั้งการดูแลของเจ้าหน้าที่ทำให้เราดูเป็นคนพิเศษขึ้นไปอีก มาอยู่ที่นี่เหมือนได้พักผ่อนร่างกาย ให้ธรรมชาติบำบัดเรา มันดีมากน่ะคุณ มาเถอะอยากให้มา และจนกว่าจะพบกันใหม่ “ขอบคุณมากครับ”

สรุปค่าใช้จ่าย

• ค่าห้อง Grand Villa 6,xxx ( Low Season )

สองเกลอเจอหมี

วันอาทิตย์ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2563 เวลา 21.36 น.