ปลายฝนต้นหนาวแบบนี้ ออกไปไหนดีนะ?

ถ้านึกไม่ออกก็ขอพาทุกคนขึ้นดอยก่อนแล้วกัน

และที่ Gotta go จะพาไปในวันนี้ก็คือ

“ดอยอินทนนท์ จ. เชียงใหม่”

จากบล็อกที่แล้วพาไปจิบชา ร้าน Matchappen ในเมืองแล้ว

เราก็ใช้เวลาเรื่อยเปื่อยมากจนถึงบ่ายๆ และเนื่องด้วยวันนี้ฝนไม่ตก

เหมาะกับการไปนอนชิล สัมผัสบรรยากาศบนดอยมาก

ก่อนที่เราจะเข้าไปในอช.ดอยอินทนนท์  ทางอช.จะเก็บค่าบริการ

คนละ 50 บาท และค่ารถยนต์ส่วนตัว 30บาท

จากนั้นเราก็ขับรถขึ้นไปติดต่อที่พักที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวอช.ดอยอินทนนท์
ติดต่อเจ้าหน้าที่ ว่ามาพักที่ลานกางเต้นท์  ค่าบริการ คนละ 30 บาท (สำหรับคนนำเต็นท์ไปเอง)

ทุกครั้งที่มาดอยอินทนนท์ เลือกพักลานกางเต็นท์ที่นี่ตลอด เพราะมีพี่ๆเจ้าหน้าที่คอยดูแลตลอด

รู้สึกปลอดภัยทุกครั้งที่มา  ห้องน้ำสะอาดมาก แถมมี wifi ของ ais ให้เล่นฟรีด้วย

ในส่วนของห้องน้ำที่ลานกางเต็นท์ จะมี 2 ฝั่ง (ใหม่และเก่า)

มีห้องอาบน้ำด้วย ( ไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่น) เพราะฉะนั้นรีบไปอาบก่อนจะดึก เพราะน้ำเย็นมากก

ทางอช.จะเปิดให้ขึ้นไปยังจุดชมวิวตอน 05.00 น.

อุณหภูมิบนยอดดอยเช้านี้อยู่ที่ 10 องศา เย็นสบายมาก~

ตอนนี้เส้นทางศึกษาธรรมชาติอ่างกา “กำลังปิดปรับปรุงทางเดิน” อยู่น้า

แต่ไม่เป็นไร เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเที่ยว ถ่ายข้างนอกก็ได้5555

“สถานีเกษตรหลวงอินทนนท์”
ค่าเข้าบริการคนละ 20 บาท

“น้ำตกสิริภูมิ”

เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ที่ไหลมาจากหน้าผาสูงชัน  และมีน้ำเย็นตลอดทั้งปี

ทางเดินเข้ามาน้ำตก เดินเท้ามาประมาณ 600 เมตร  เป็นคอนกรีตตลอดทั้งเส้น ปกคลุมไปด้วยเฟิร์น ทำให้อากาศค่อนข้างชุ่มชื้นเย็นสบายมาก

Gotta go :: ไปเที่ยวก่อนนะ

วันอังคารที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2563 เวลา 22.12 น.