วันหยุดทั้งที ต้องมีที่ไป  ผ่านมาแล้ว 10 เดือน เร็วจัง ยังไม่ได้เที่ยวเลย ว่าแล้วก็ชวนเพื่อนวางแพลน จัดทริป ต๋อนยอน ต๊ะตอนยอน พะเยา น่าน แพร่ ปลายทางที่เราเลือก ทริปนี้พวกเราใช้รถส่วนตัว ขับรถเองชิลๆ แวะเที่ยวเรื่อยๆ ตามรอยรีวิว ต้องเก็บให้ครบ (คิดในใจ) เพื่อนร่วมทริปมีทั้งหมด 3 คน พอกรุบกริบ แต่ละคนอยู่คนละฝั่งของภาคอีสาน 555 ตกลงนัดรวมตัวกันที่ จ. เลย แล้วออกเดินทาง ไปพักที่ อ.นครไทย

ระหว่างเดินทาง หาอะไรกินง่ายๆ ที่ถนนคนเดินภูเรือ

ถึงอำเภอนครไทย พวกเราเลือกพักที่ ปั้นหยากาแลรีสอร์ท 700 บาทต่อคืน พักได้ 4 คน ดีมากๆ

เริ่มออกเดินทางแบบจริงจัง พวกเราเริ่มออกเดินทาง 05.30 น. ขับรถเรื่อยๆ เลยแล้วเลยอีก หลงแล้ว หลงอีก ฮ่าๆๆ

เส้นทางที่เราใช้ นครไทย ชาติตระการ ทองแสงขัน เด่นชัย งาว ปลายทางพะเยา

ถึงแล้วกว๊านพะเยา พวกเรามาถึงพะเยาประมาณ 11 โมงเช้า ถ่ายรูปชมวิว รับลมเย็นๆ สักพัก ก็ไปหาร้านกินข้าวแล้วออกเดินทางต่อ เพราะนี่ไม่ใช่ปลายทางของเราในวันนี้

แทน แท่น ใช่แล้ว ปลายทางของเราคือภูลังกา นั้นเอง พวกเราออกจากพะเยา ประมาณบ่าย 2 ตามคแนะนำของเจ้าของที่พัก ใช้เวลาขับรถประมาณ 1.30 นาที

ระหว่างเดินทางไปภูลังกา ก็แวะเที่ยวที่โคงการหลวงปังค่า แต่เสียดายที่เขาน่าจะยังไม่เปิดให้เข้าแหละเงียบกริบเลย

พวกเราถึงที่พักประมาณ 5 โมงเย็น นิดๆ เราพักที่ภูลังก์กาโฮม เจ้าของที่พักน่ารักมาก เก็บของเข้าที่พักสั่งหมูกะทะ นัดเวลา แล้วก็ไปเดินเล่น มันดีต่อใจมากเลยน๊า

หกโมงเย็นที่พักก็เอาหมูกะทะมาส่ง สามารถขึ้นไปนั่งกินบนดาดฟ้ามองพระอาทิตย์กำลังจะตกดิน โอ้ยยย ฟินไปถึงดาวพลูโต เย็นหน่อยดาวก็เต็มฟ้า แต่อากาศเริ่มเย็น หมูกะทะก็หมด อิ่มง่วง ขอตัวไปนอนก่อน

แลนมาร์คของภูลังกา หินที่มีลักษณะแปลกตา กับหมอกจางๆ ที่แสนบางเบา (ธรรมชาติแกงเราอีกแล้ว)

อีกหนึ่งแลนมาร์คสำคัญ ก็คือร้านกาแฟ Magic Mountain Cafe' มันคือดีมากแม่เอ้ย เครื่องดื่มละมุนละไม วิวหลักล้าน กาแฟหลังสิบ พวกเราสั่ง เมนู แรก เมจิเมาเท่น กาแฟสูตรพิเศษจากทางร้าน คู่มือการกินคือไม่ต้องคน ดูดแล้วยกหลอดขึ้น มันกะหวาน มัน หอม (อันนี้เพื่อนกินนะ แค่เล่า) เมนูที่ 2 ชาเขียวเย็น หวานน้อย อันนี้กินตามอัธยาศัย ไม่มีคู่มือ ฮ่าๆๆ 10 เต็ม 10 ไปเลย และเมนูสุดท้าย แบล็คคอฟฟี่ฮันนี่เลม่อน เขาว่าดีเราก็ว่าดี หอมกาแฟ หวานน้ำผึ่งอ่อนๆ เปรี้ยวเลม่อนเบาๆ กลมกล่อม (ไม่ได้ชิมนะ เล่าให้ฟัง) เหมือนๆ ว่าเขาจะปิดในโซนคาเฟ่นะ เปิดขายให้เฉพาะลูกค้าที่พักกับทางร้านและลูกค้าที่พักในเครือ (ลองหารายละเอียดอีกครั้งน๊า)

ฮักแล้วล่ะ

ที่พักมีอาโวคาโด ให้กินด้วยแหละ เคลียร์ค่าที่พัก หมูกะทะเมื่อคืน เก็บของแล้วเราก็ออกเดินทางต่อ ไป อ. ปัว

เช้านี้ที่ ปัว

แล้วพวกเราก็เดินทางกันไปที่ วัดภูเก็ต ถนนลอยฟ้าหมายเลข 3 น้ำตกสะปัน จุดชมวิม 1715 (ไม่ได้เรียงน๊าจำไม่ไม่ได้ เมาโค้งบ้าง หลับบ้าง) หมายทางของเราในวันนี้ ดอยเสมอดาวจ้า!!!!!

ดอยเสมอดาวความโรแมนติกที่สัมผัสได้ มากับเพื่อนก็ฟิน ไม่อยากนึกถึงคนที่มาเป็นคู่เลย

ที่นี่เขามีพี่สิงห์ เป็นเจ้าถิ่นด้วยน๊า

ถึงเวลาต้องกลับแล้ว ยังไม่อยากกลับเลย ระหว่างเดินทางพวกเราก็แวะไหว้พระขอพรพระธาตุช่อแฮ วัดคู่บ้านคูเมืองจังหวัดแพร่ กินข้าวให้เรียบร้อย พร้อมเดินทางสู่แดนอีสาน

สรุปการเดินทาง 6 วัน 5 คืน

วันที่ 1 ปั้นหยากาแลรีสอร์ท อ. นครไทย   700 บาท/คืน

-กว๊านพะเยา

-ร้านตำติดปาก

วันที่ 2 ภูลังก์กาโฮม จ.พะเยา                3,000 บาท/คืน

-ภูลังกา

-เมจิเมาเม่น

-ร้านหัวสะพาน

-น้ำตกสะปัน

- จุดชมวิว 1715

วันที่ 3 ชมพูภูคา อ.ปัว                              800 บาท/คืน

-วัดภูเก็ต

-ถนนลอยฟ้าหมายเลย 3

-นาตาทาคาเฟ่

-ร้านเฮือนฮอม

-วัดภูมินทร์

-ซุ้มลีลาวดี

วันที่ 4 ดอยเสมอดาว                               405 บาท/คืน

-วัดพระธาตุช่อแฮ

-ร้านเค้กน้องหญิง

วันที่ 5 รร. ใน จ.เลย (จำชื่อไม่ได้)             1,000 บาท/คืน

-แยกย้ายกันกลับบ้าน

ค่าน้ำมัน                                                2,420 บาท

ค่ากิน/ค่าอื่นๆ ตลอดทริป                        6,675 บาท

ทั้งหมดหาร 3 ตกคนละ 5,000 บาท

ROUTE​EMPTY

วันพฤหัสที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2563 เวลา 17.58 น.