ปีนี้เราเครียดกันมาเยอะแล้ว หนีมาพักผ่อน

ท่ามกลางธรรมชาติชมวิวทุ่งนาริมทะเลสาบแบบนี้ก็ดีย์…

แถมการเดินทางก็สะดวกสบายสุดๆ เพราะตัวที่พัก

อยู่ภายในตัวเมืองของอำเภอฮอดเลยแหละ

ราคาห้องพักก็น่ารัก เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

และกระเป๋าตังค์ ฮ่าๆ เลิฟเลย

ขอเรียกน้ำย่อยกันด้วยภาพบรรยากาศ

ของที่พักกันก่อนน้า ทุกอย่างที่นี่ดีงามมากๆ

ตั้งแต่ตัวอาคารที่มีการก่อสร้างบนพื้นที่ที่

ไม่กระทบต่อระบบนิเวศน์ของพื้นที่เดิม

การออกแบบของที่พัก จะเน้นการตกแต่งแบบ

พึ่งพากับธรรมชาติ ไปจนถึงสีที่ใช้ทาอาคารก็

ยังเป็นสีจากดินตามธรรมชาติเลย :- )

ไม่ว่าจะมุมไหนก็ได้รูปชิคๆไปหมดเลยยยย

ใครจะรู้ว่ามีที่พักลับๆแบบนี้ในเชียงใหม่คะเนี่ย

อันนี้เป็นช่วงปลายฝนต้นหนาวของเชียงใหม่นะคะ

เราว่าอากาศระหว่างวันก็เย็นสบาย ไม่ร้อนเลย

อยากจะนั่งชิวริมระเบียงหน้าห้องแบบนี้

หรืออยากจะออกไปเดินเล่นรอบๆที่พัก

ก็ยังมีมุมให้ถ่ายรูปกันอีกเยอะเลยฮะ

ส่วนมุมนี้เป็นมุมจากโซนล็อบบี้เลยค่า

เราเช็คอินจากตรงนี้ แล้วก็เดินมาที่ตัวอาคาร

ที่พักของเราได้เลยใกล้มากๆฮะ

คอนเซปต์ของที่พักก็คือ ทางที่พักจะไม่ได้

จัดสวนแบบประดิษฐ์ แต่บรรยากาศที่นี่จะเน้น

ความเป็นธรรมชาติเป็นหลัก ซึ่งสวนแบบนี้

ทำให้เรารู้สึกเหมือนได้มาเดินเล่นในสวนบ้านเพื่อน

ทุกอย่างดูเป็นกันเอง อบอุ่นอีกด้วย

สำหรับตัวที่พักจะแบ่งออกเป็นสองชั้นน้า

จำนวนห้องพักของที่นี่จะมีไม่เยอะมาก

ทางพี่โบว์แจ้งกับเราว่า จะเน้นรับลูกค้า

ที่จองเข้ามามากกว่า โดยที่นี่ทางที่พักจะ

ไม่เน้นลูกค้าแบบ Walk-in เท่าไหร่นะคะ

พี่โบว์ (เจ้าของ) อยากให้ทุกๆคนที่มา

เข้าพักที่นี่ ได้ลองศึกษาข้อมูลของทางที่พัก

มาก่อนเข้าพักน้า เพื่อให้เหมาะกับความชอบ

และความพึงพอใจของเราด้วย >//<

มุมนี้บอกเลยว่าเป็นมุมที่เราชอบสุดๆ <3

จะเดินเล่นเผลอๆ หรือถ่ายตัวอาคารอวดเพื่อน

ลง IG ยังไงก็ชิค! ช่วงที่เราไปกัน ต้นไม้ข้างอาคาร

เขียวชุ่มฉ่ำทุกต้นเลยค่า แต่แอบเสียดายนิดๆ

หากใครไปช่วงก่อนเก็บเกี่ยวข้าว บริเวณหน้าที่พัก

ตรงนี้ ก็จะเห็นรวงข้าวสีทองสวยๆอีกด้วยน้า

และแล้วเราก็เข้ามาถึงห้องพักกันแล้วค่าทุกคน

วันนี้เราได้เป็นห้องแบบเตียงใหญ่ ประทับใจมากๆๆๆ

การตกแต่งทุกอย่างของห้องดูเป็นงานคราฟทุกชิ้นเลย

ผสมผสานกับห้องสีขาวคลีนๆที่มองแล้วสะอาดตา

ทำให้เราไม่ต้องคิดมาก เหมาะกับการมาพักผ่อนสุดๆ

แค่มองออกไปที่ระเบียงก็โคตรฟินแล้วฮะบอกเลย

ห้องพัก 11/1 ชั้น 2

ห้องพักก็กว้างขวาง สิ่งอำนวยความสะดวก

ก็ครบครัน ทางที่พักมีให้เราหมดเลยนะคะ

ตั้งแต่สบู่แชมพู ผ้าเช็ดตัว และไดร์เป่าผม

ที่เราประทับใจอีกอย่างก็คือเรื่องของเฟอร์นิเจอร์

ที่เป็นแบบวินเทจสไตล์โคโลเนียล

ราคา 1,000 บ. / คืน เข้าพักได้ 2 คน

ราคานี้พร้อมอาหารเช้าเรียบร้อยค้า

ติดต่อที่พักได้ที่..

FB :

เบอร์ติดต่อ : 081 716 9109

ระเบียงห้องเราวิวแบบ 180 องศา

มองเห็นธรรมชาติรอบที่พักทั่วทุกมุม

ในส่วนของห้องน้ำก็กว้างขวาง

แยกโซนอาบน้ำกับโซนอ่างล้างหน้า

กับชักโครกไว้ให้แล้วจ้า ไม่ต้องกลัวว่า

อากาศเย็นๆแบบนี้จะอาบน้ำไม่ได้นะคะ

เพราะมีเครื่องทำน้ำอุ่นให้พร้อม

ฟินแค่ไหนก็ต้องให้ภาพนี้ช่วยบรรยาย

ให้ฟังแล้วค่า 5555 ไม่พูดอะไรมากก

แค่อยากให้มาลองพักกันสักคืนแล้วจะติดใจ :3

อีกหนึ่งความเอาใจใส่เล็กๆ ของที่นี่

คือการเอาใจใส่สิ่งแวดล้อม แถมทางที่พัก

เค้ายังช่วยซัพพอร์ตสินค้าท้องถิ่นด้วยน้า

แม้กระทั่งผ้าคุมทีวีก็ยังได้ภาพมูทสวยๆ

บอกเลยว่าไม่ได้อวยกันเด้อออ แต่เราชอบ

มากจริงๆ เกือบลืมบอก ในห้องมีทีวีด้วยน้า

แต่ถ้าใครอยากมาพักผ่อนจริงๆ ทางที่พักก็แนะนำว่า

อยากให้เราได้อยู่กับธรรมชาติอย่างเต็มที่จะดีกว่าน้า

More Quiet More Natural กันไปเล้ยย *O*

ขอแวะเข้าสู่ช่วงขายของกันหน่อยจ้า!!

อยากเที่ยวเชียงใหม่ แบบชิลล์ขั้นสุด

ต้องพกหนังสือ Bliss of Chiang Mai ไปด้วย

เล่มเล็ก พกง่าย ดีไซน์สวย แบ่งเป็น 5 บท

คือ ข้อควรรู้ก่อนไปเที่ยวเชียงใหม่, ร้านกาแฟ,

ที่พักในเมือง, ร้านอาหาร, โฮมสเตย์ / ที่เที่ยว

นอกเมือง inbox มาสั่งที่เพจตอนนี้เหลือ 250 บ.

รวมส่ง ลงทะเบียน เหลือไม่เยอะแล้ว

รีบสั่งกันเข้ามาน้า :- )

หลังจากที่พักผ่อนกันเต็มที่แล้ว

ก็ลงมาเดินเล่นกันหน่อย เราลองให้เพื่อน

ลงไปเดินแล้วถ่ายรูปจากริมระเบียงดู

มันดีงามอยู่นะเออ <3

อ้อๆๆ สำหรับมื้อเย็น ทางที่พักจะไม่มีให้นะค้า

เราสามารถขับรถออกจากที่พักไปเพียง 500 เมตร

ก็จะเจอร้านค้าชุมชน ร้านอาหาร แล้วก็พวกร้าน

สะดวกซื้ออยู่ติดกับริมถนนเลยฮะ เลือกได้เลยว่า

อยากทานอะไรหรือจะสอบถามจากทางที่พักก็ได้ค่า :- p

มาถึงช่วงเช้าตรู่ที่เรารอคอยกันแล้วค่า ^^

อากาศดีม๊ากกกก อยากให้ทุกคนมาเห็น

หมอกหนาๆ ที่ลอยเคล้าคลอกับเมฆ

แถมวิวดอยเรียงรายสุดสายตา ขอแค่นั่งตรงนี้เฉยๆ

ก็เหมือนได้รีชาร์จพลังงานกลับไปแบบเต็มๆแล้วค่า

สายๆหน่อยก็จะมีน้องวัวจากบ้านของ

ชาวบ้านแถวนี้ มาเดินเล่น กินหญ้าบริเวณ

หน้าที่พักด้วยแหละ อย่างที่เราบอกไปเลย

ว่าที่นี่เน้นการอยู่ร่วมกันกับธรรมชาติ น้องๆเลย

เข้ามาได้ แต่น้องไม่รบกวนแขกของที่พักเลย

ทำดีมากเจ้าหนู <3

สำหรับอาหารเช้าของเราวันนี้เราเลือกมา

2 แบบเลยจ้า จะมีทั้งแบบเซ็ทข้าวเหนียว

ไก่ทอดกับผัก หรือใครอยากจะลองเป็น

เซ็ทอาหารเช้าก็เลือกได้ค่า

เวลาของอาหารเช้าก็จะเริ่มตั้งแต่

7:00 – 10:00 น. เลย

เราเลือกเวลาที่อยากทานได้ตอนเช็คอินนะคะ

สำหรับโซนรับรองช่วงอาหารเช้า

ทุกคนก็สามารถเลือกที่นั่งได้เลย

กว้างขวาง สบายๆ ใครอยากจิบกาแฟร้อนๆ

หรือดื่มน้ำส้มสักแก้ว ทางที่พักก็มีให้บริการค้า

หลังทานข้าวกันเรียบร้อยแล้ว ก็ขอนั่งเล่น

กันอีกสักพักค่าหรือใครจะเดินเล่นรอบๆที่พัก

เก็บรูปสวยๆก็ยังได้ มุมไหนก็เขี๊ยวเขียว

สบายตามากเว่อร์ :”)

ถึงเวลาที่ต้องเตรียมตัวขึ้นไปเก็บของ

เตรียมกลับกันแล้วค่าทุกคน เป็นยังไงกันบ้างค้า

กับทริปหย่อนใจ สไตล์อิโค่เฮาส์ ที่เชียงใหม่ ?

หวังว่าทุกคนจะชอบกันน้า ไว้หากใครมีโอกาส

ได้ลองมาเที่ยวแถว อ.ฮอด เราก็อยากฝากที่นี่

ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจของทุกคนด้วยนะคะ

หรือหากใครมาทริปเชียงใหม่แบบสั้นๆเหมือนเรา

ที่นี่ก็ถือเป็นอีกหนึ่งที่พักดีๆ ที่ใช้เวลาเดินทาง

ไม่นานมากจากตัวเมืองเชียงใหม่ แต่ได้สัมผัส

บรรยากาศใกล้ชิดธรรมชาติกันแบบเน้นๆ :- D

ฝากทุกคนช่วยกด like เพจ Bliss Out There ด้วยนะ

หรือจะเข้าไปอ่านบทความทั้งหมดของเรา

ก็ได้เลยที่เว็ปไซต์นี้ค่า http://blissoutthere.com/

ไว้เจอกันใหม่ทริปหน้านะค้าทุกคน <3

Bliss Out There

วันอาทิตย์ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2563 เวลา 15.35 น.