ประเทศไทยเข้าสู่ฤดูหนาวอย่างเป็นทางการแล้ว ทริปนี้พาไปแอ่ว  ภูชี้ฟ้า  ใสๆหนาวๆ กันค่ะ

เส้นทางไปภูชี้ฟ้าสวยค่ะ ทริปนี้ไปทางภูหลงถัง  ภูหลงถัง เป็นหมู่บ้านบนเขานะค่ะ เป็นเส้นทางลัดไปยังภูชี้ฟ้า  เส้นทางนี้ลาดชันมาก ใครใช้เส้นนี้ต้องขับขี่อย่างระวังนะคะควรมีประสบการณ์ขับรถขึ้นดอยบ่อยๆและชำนาญหน่อย ถ้าไม่ชำนาญแนะนำให้ใช้เส้นทางปกติ วิ่งรถไปทางเทิง-เชียงคำ ปลอดภัยกว่าค่ะ

วิวสองข้างทางเส้นนี้สวยสดค่ะ  แวะชมวิวที่วนอุทยานพญาพิภักดิ์กันหน่อย

วนอุทยานพญาพิภักดิ์ อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าห้วยแดง ป่าห้วยตาล และป่าห้วยไคร้ เป็นยอดเขาสูงที่มีทิวทัศน์สวยงามในเทือกเขาดอยผาหม่น  วันนี้ท้องฟ้าสดใส มองเห็นภูชี้ฟ้า และดอยผาตั้งได้ชัดเจนค่ะ

ชมวิวกันแล้วขับขึ้นไปภูชี้ฟ้ากันต่อเลย

ถึงภูชี้ฟ้าแล้วววว

เส้นทางเดินขึ้นภูชี้ฟ้ามีสองเส้นทางค่ะ คือ

1. เส้นทางที่ไปวนอุทยานภูชี้ฟ้า หรือทางไปบ้านฮวก จนถึงลานจอดรถ มีร้านค้าอยู่หลายร้าน มีที่จอดรถกว้างขวางมีร้านค้าตั้งเรียงรายบริเวณทางขึ้นค่ะ  จอดรถไว้แล้วเดินขึ้นไปอีกประมาณ 700 กว่าเมตรก็ถึงค่ะ

2.เส้นทาง ไปทางดอยผาตั้ง หรือเรียกว่า “ทางขึ้นภูชี้ฟ้า บ้านร่มฟ้าทอง” เส้นทางนี้จะมีระยะทางสั้นกว่าเส้นแรกค่ะ ประมาณ 400 เมตร

ทริปนี้เลือกเดินเส้นทางแรกค่ะ ประมาณ 700 เมตรค่ะ เดินไปเรื่อยๆ ลาดชันเป็นบางช่วง แต่มีทางเดินให้ตลอดไม่ลำบากมากค่ะ

เด็กๆ ชาวไทยภูเขาออกมารับแขกบริเวณเส้นทางที่เราจะเดินไป ร้องและเต้นเพลง ผมเอาแครอทมาฝากให้ฟังด้วยน่ารักดี^^ ใครมาเอาขนมติดมือมาฝากเด็กๆกันได้นะคะ

ใกล้ถึงแล้วเดือนนี้ฟ้าแจ่มใสมาก ต้นฤดูหนาวฟ้าสวยค่ะ ถ้าใครขึ้นตอนเช้าก่อนพระอาทิตย์ขึ้นจะเห็นทะเลหมอกแล้วค่ะ

ภูชี้ฟ้าจริงๆ 555

ชมบรรยากาศบริเวณนี้กันสวยมากค่ะ เห็นวิวแบบ 360 องศากันเลย

ทางเดินขึ้นไปบนภูชี้ฟ้า งามม๊ากกกกก

ภูชี้ฟ้า เป็นยอดเขาสูงที่สุดในเทือกเขาดอยผาหม่น อยู่ติดพรมแดนไทย-ลาวค่ะ  อยู่ในพื้นที่เขตอำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,628 เมตร   โดยมีหน้าผาเป็นแนวยาวยื่นไปทางฝั่งประเทศลาว เป็นจุดชมทะเลหมอก และพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามค่ะ

ภูเขาหญ้าสวยๆ

มองเห็นทิวเขาสลับซับซ้อนตระการตา

ชมบรรยากาศภูชี้ฟ้าสวยๆ แล้ว พาขี่ม้าไปดอยผาตั้ง ดูวิวอลังการงานสร้างของธรรมชาติกันนะคะที่ลิ้งนี้ https://th.readme.me/p/35045

ฝากกดติดตามเพจด้วยนะเจ้า มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่จะพาไปชม^^ เพจ: ไปแอ่วกัน Fun Trip

ไปแอ่วกัน Fun Trip

วันจันทร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2563 เวลา 13.11 น.