Hello! ค่ะ ทุกคน เข้าสู่ฤดูหนาวแล้ว เป็นฤดูที่เราชอบที่สุดเลย แต่ทรมานตอนอาบน้ำ5555

ฤดูหนาวถ้าได้ไปนอนชมวิวสถานที่สวยๆ วิวดีๆ ซักที่คงจะดีไม่ใช่น้อย

หากใครจำได้ เราเคยไป ไฮตาก แล้ว 1 รอบ แต่ตอนนั้นเราไปกลับ

เราเลยอยากแก้ตัวด้วยการไปนอนที่นั่นซัก 1 คืนค่ะ เพื่อดื่มด่ำธรรมชาติให้เต็มที่ค่ะ

หากใครจำรีวิวเราไม่ได้ หรือยังไม่เคยอ่าน ตามไปอ่านลิ้งค์นี้เลยนะคะ https://th.readme.me/p/33759

ส่วนรีวิวนี้.....1 วัน 1 คืนที่ ไฮตาก (Haitak)..อัญมณีซ่อนเร้นแห่ง อ. ภูเรือ จ.เลย

เกิดจากเราอยากไปภูบักไดที่อยู่ อ.ภูเรือ แต่การเข้าป่าคนเดียวเราก็แอบกลัวนิดๆ เลยอยากมี

เพื่อนไปด้วยพอโพสลง Facebook ปุ๊บ ก็มีเพื่อนสมัยเรียนมัธยมด้วยกันทักมาค่ะ บอกว่าอยากไปด้วย

อร้ายยยยย ดีใจ....มีเพื่อนไปด้วย อุ่นใจขึ้นมาหน่อย

เราก็ทำการวางแผน จองที่พักด้วย    แต่พอจะไปจริงๆ ติดต่อไป สรุปได้ว่า ภูบักได ยังไม่เปิดให้

บริการค่ะ เพราะเนื่องจากปีที่แล้วมีนักท่องเที่ยวเกิดอุบัติเหตุ เลยปิดยาวเลย แอบเสียดาย

แผนที่เราจะเที่ยวแบบสมบุกสมบันก็กลายเป็น slow life แทนค่ะ ซึ่งก็ชิลล์ดีค่ะ

ไฮตาก เป็นหมู่บ้านเล็กๆ อยู่ ต.ลาดค่าง อ.ภูเรือ จ.เลยค่ะ ห่างจากตัว อ.ภูเรือ ประมาณ 20 กิโลเมตรค่ะ

พิกัดบ้านไฮตาก https://goo.gl/maps/xXUGGvD5WjzaEc4T8

10.00 น. ของวันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม 2563 เรานัดกะเพื่อนที่ปั๊มน้ำมัน ทุกอย่างพร้อมเราก็ขับขึ้น อ.ภูเรือ กันเล้ยยย

11.00 น. เมื่อถึงก็หามื้อเที่ยงกัน แวะชิลล์ที่ร้านกาแฟ แล้วก็ซื้อของให้เรียนร้อยก่อนเข้าที่พัก ไม่ว่าจะเป็น หมูกระทะแบบชุด ลูกชิ้น ขนม เครื่องดื่ม

13.00 น. เราและเพื่อนก็มุ่งหน้าสู่หมู่บ้านไฮตากค่ะ เรากะว่าจะแวะที่น้ำตกแก่งเกลี้ยงก่อน แต่ ลืมดูป้ายค่ะ555 เม้าส์เพลินไปหน่อย5555 เลยไปถึงที่พัก

14.00 น. ถึงที่พักค่ะเราพักที่ Coffee De Haitak Phurua -บ้านไฮตาก อ.ภูเรือ ค่ะ เลยบอกกับทางที่พักว่าเดี๋ยวกลับออกไปเที่ยวที่น้ำตกแก่งเกลี้ยงก่อนค่ะ ดีนะที่เราไม่รีบอะไร

น้ำตกแก่งเกลี้ยง ตั้งอยู่ ตำบล ร่องจิก อำเภอ ภูเรือ เลย 42160 ไปง่ายมากค่ะ จอดรถไว้หลัง อบต. เดินอีก 50 เมตรเองมั้ง ก็ถึงน้ำตกแล้วค่ะ คือใกล้มาก และสะดวกมาก ใครมีพร้อพมา picnic ก็เตรียมมาโล้ด คนไม่เยอะค่ะ จะถ่ายรูปนานเท่าไหร่ก็ได้ค่ะ

พิกัด https://goo.gl/maps/eSvTMubE17...

น้ำยังไม่ใสค่ะ ยังขุ่นๆอยู่เพราะก่อนหน้านั้นมีฝนตกค่ะ

เมื่อใช้เวลาที่น้ำตกพอสมควร เราก็กลับไปที่ที่พักค่ะ

อย่างที่บอกเราพักที่ Coffee De Haitak Phurua -บ้านไฮตาก อ.ภูเรือ เพราะเราเห็นวิวของที่พักใน internet ค่ะ เลยทำการจองซะเลย   ที่พักติดกับวัดโพธิ์ชัยเลยค่ะ ฉะนั้นวิวที่ได้ก็ดีมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกเลยค่ะ

1) ราคาที่พักคืนละ 850 บาทค่ะ รวมอาหารมื้อเช้ากับกาแฟค่ะ ถ้าไป 3 คนก็ราคา 1,050 บาทค่ะ จ่ายค่ามัดจำก่อน 400 ค่ะ ที่เหลือจ่ายตอนจะเช็คเอ้าท์ค่ะ

2) เตาหมูกระทะพร้อมถ่าน ทางที่พักบวกเพิ่มอีก 100 บาทค่ะ ถ้วยจาน กระทะ แก้วทางที่พักมีให้ค่ะ

3) ยังไม่มีห้องน้ำส่วนตัวนะคะ เป็นห้องน้ำรวม มีห้องน้ำแค่ 2 ห้องค่ะ ที่พักมีเต้นท์ 5 เต้นท์ กับบ้านพัก 1 หลังค่ะ แต่ก็รอคิวไม่นานค่ะ น้ำเย็นมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก ไม่มีน้ำอุ่นให้อาบนะคะ ใครที่ไม่สะดวกแบบนี้อาจจะไม่เหมาะค่ะ

4) เราได้ที่พักใกล้ห้องน้ำสุด เพราะตอนจองเราบอกทางที่พักว่า ไปกัน 2 สาว ทางที่พักเลยจัดให้เราอยู่ใกล้ห้องน้ำสุด และใกล้จุดชมวิวค่ะ คือดีมากเพราะเวลาเราเดินไปอาบน้ำ เพื่อนก็นั่งดูจากเต้นท์ได้ค่ะ หรือ พอจะเข้าห้องน้ำ ห้องน้ำว่าง เราก็มองจากที่พักแล้วก็รีบวิ่งลงมาได้ค่ะ

5) บรรยากาศที่พักไม่น่ากลัวค่ะ ถึงแม้ว่าจะเป็นห้องน้ำรวม คนเข้าพักก็ไม่พลุกพล่านค่ะ มีเฉพาะคนที่เข้าพัก ส่วนตอนกลางวันก็มีนักท่องเที่ยวมาชิม กาแฟ ชม วิวบ้าง

6) ที่พักติดกับวัดเลยค่ะ เราตื่นเช้าเพราะเสียงระฆัง และเสียงพระสวดค่ะ555 แต่ดีแล้วค่ะเพราะเราอยากตื่นเช้ามาดูหมอกค่ะ

7) อากาศเย็นมากๆๆๆ หกโมงก็อากาศเย็นแล้วค่ะ ใครกลัวไม่อุ่นเตรียมถุงนอนไปก็ได้นะคะ เราไม่ได้เตรียมไปขนาดใส่ถุงเท่า ใส่เสื้อแขนยาวนอน รู้สึกเย็นมือ เย็นเท้าตลอดเลยค่ะ

8) แนะนำ รีบตื่นมาเพื่อมาถ่ายรูปกาแฟกับวิวทะเลหมอกนะคะ เราโชคดีที่ตัดสินใจมาถ่ายช่วงเช้าๆ (ยังไม่ต้องล้างหน้าแปรงฟันค่ะ5555)เพราะช่วงสายๆ คนแย่งกันถ่ายรูปค่ะ ได้รูปค่อยไปทำธุระส่วนตัว อาบน้ำแปรงฟันค่ะ

9) อารมณ์นอนเต้นท์จะดูหรูหรากว่าบ้านพักค่ะ ในเต้นท์ทั้งที่นอน ผ้าห่ม ต่างๆ ดูใหม่หมดค่ะ ผ้าห่มที่นอนสะอาด สะอ้าน น่านอนค่ะ มีปลั๊กไฟให้ชาร์จแบตอยู่นะคะ แล้วก็มีไฟให้ทุกเต้นท์ค่ะ

10) ใครต้องการทานหมูกระทะ หรืออาหารที่ชอบเครื่องดื่มที่ใช่ ซื้อมาให้เรียบร้อยก่อนเข้าที่พักนะคะ อากาศเย็นๆ กินหมูกระทะ ฟินมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกบอกเลย กินปิ้งลูกชิ้นต่ออีก เพิ่มความฟินไปอีกค่ะ

11) น้ำแข็งซื้อในหมู่บ้านได้ค่ะ ซื้อก่อนเข้าที่พักค่ะ

เรามาดูที่พักกันเล้ยยยยยยยยย

ที่พักยังใหม่ สะอาด น่านอนค่ะ

บรรยากาศรอบๆที่พักค่ะ มีเต้นท์โดมสีขาว 5 เต้นท์ มีบ้านพักหลังเล็ก 1 หลังค่ะ

เราและเพื่อนไปถึงที่พักประมาณสี่โมงเย็นค่ะ ไม่มีไรทำก็ถ่ายรูปได้เป็นล้านแล้วค่ะ55555

ถ่ายไปจนกว่าแดดจะหมดจ้าาาาาาา

เอาให้ครบทุกมุม5555

ทำหน้าประหนึ่งว่าไม่ร้อน555

พอแดดเริ่มหมด 17.30 น. เราก็บอกทางที่พักให้ก่อไฟ และเตรียมอุปกรณ์เพื่อทานหมูกระทะค่ะ

พอตะวันเริ่มลับขอบฟ้า......ความเย็นยะเยือกก็เข้ามาเยือนค่ะ

ช้าอยู่ทำไมจ๊ะ.......เอ้า!!! ลุย!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

ฟินสุดๆค่ะทุกคนนนนนนนนนนน

วิวก็ดี๊ดี

ตามด้วยลูกชิ้นปิ้งค่ะ ถึงจะครบสูตร

อากาศหนาวๆ ได้ไฟอุ่นๆ จากเตา มองดาว ฟังเพลง โรแมนติกสุดๆค่ะ ดี๊ดีค่ะ ทุกคน

เราและเพื่อนพอทานอิ่มก็ยังนั่งดูดาว ฟังเพลง แล้วค่อยไปอาบน้ำ

อาบเสร็จก็มานั่งดูดาวต่อจ้าาาาาาาา คือยังก็ยังไม่ง่วง

แต่ก็ไม่มีไรทำ เลยเข้านอนตอนสี่ทุ่มจ้าาาาาาาา

รู้สึกว่าเย็นมือ เย็นเท้าตลอดคืนเลยค่ะ

พอเช้าแล้ว...เราตื่นเร็วกว่าไปทำงานอีกกกกกกจ้าาาาา555555 เราตื่น ตีห้า เกือบๆจะหกโมงอ่ะ

เพราะได้ยินเสียงระฆังและพระสวดจ้า55555 แต่ก็ดีนะเพราะเราอยากตื่นเช้าเพื่อจะโผล่ออกมาจาก

เต้นท์แล้วเจอวิววแบบนี้แหละ

ตื่นเช้าแบบไม่ได้ล้างหน้าแปรงฟัน เพื่อมาถ่ายภาพนี้ค่ะ5555

จะได้ไม่มีคนมาแย่ง มีแค่เรากับเพื่อน แล้วก็เจ้าของที่พักที่เตรียมชุดกาแฟให้เราค่ะ

ถ่ายทั้งภาพนิ่งและวิดีโอหนำใจแล้ว ก็ค่อยลงไปอาบน้ำ ล้างหน้าแปรงฟันค่ะ55555

ยังไม่ได้ล้างหน้าแปรงฟัน ดูข้างหลังไปก่อนนะ5555

นี่แกยังไม่แปรงฟันนะ....จิบกาแฟแล้วเรอะ???? 555555

ได้รูปมากมายก่ายกองแล้ว เราก็ลงไปเต้นท์เราค่ะ เพื่อรอเข้าห้องน้ำ

แปดโมงกว่า ยังพอมีหมอกอยู่ค่ะ

ภาพนี้เป็นวิวที่ถ่ายจากวัดโพธิ์ชัยค่ะ

อาบน้ำเสร็จแล้ว ก็มาทานข้าวต้มค่ะ

ทานข้าวต้มเสร็จ ก็ถ่ายรูปเห็นตัวเองได้ค่ะ5555

*********************************************************************************************
                ใครต้องการความสะดวกสบายเหมือนที่ท่องเที่ยวอื่นๆ มีของขายเยอะๆ คาเฟ่น่ารักๆ

ที่นี่อาจจะยังไม่ใช่นะคะ ซึ่งเสน่ห์ของไฮตากเราว่าก็คือความเรียบง่ายแหละค่ะ^^

แต่ถ้าใครที่ชอบนั่งมองดาว ชมหมอก นั่งมองภูเขา enjoy กับวิวที่อยู่ตรงหน้า ใช้ชีวิตแบบ slow life  นั่งปล่อยจิต ปล่อยใจไปเรื่อย หรือมาพักผ่อนจริงๆ ที่นี่เหมาะมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกค่ะ ซึ่งเราก็ชอบมากกกกกกกกกเช่นกัน^______^

เอาล่ะ ........ได้เวลากลับบ้านแล้วค่าาาาาาาา แล้วเราจะกลับไปใหม่น้าาาาาาา

บั๊ย บาย จุ๊บบบบบบบบ !!!

ขอบคุณสำหรับการกดแชร์ประสบการณ์....เรื่องราวการท่องเที่ยวของเราด้วยนะคะ^____^

พูดคุย แลกเปลี่ยนข้อมูลกันได้เพิ่มเติมที่

เพจ Facebook : Be Cool by Kru Gib ได้เลยค่ะ ตามลิงค์นี้เลยค่ะ

Be Cool by Gib

วันอังคารที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2563 เวลา 16.44 น.