ภูเก็ต ช่วงCovid น้ำใสขึ้นจริงหรอ?

ได้เห็นข่าวอยู่บ้างเหมือนกันตามTV ว่าช่วงCovid ธรรมชาติได้ฟื้นตัว ทำให้น้ำทะเลใสขึ้น ช่วงก่อนเดินทาง มรสุมเข้าพอดี ก็แอบลุ้นอยู่เหมือนกัน ว่าจะโดนฝนไหม แล้วน้ำจะใสไหมน๊า

ทริป 3 วัน 2 คืน เที่ยวภูเก็ต เที่ยวแค่ในเมืองนี้แหละ มีทั้งทะเล ภูเขา น้ำตก เมืองเก่า ไม่ต้องออกเกาะไปไหน เที่ยวแบบ Save cost พกเงินสดกันไปแค่คนละ 2,500 บาทพอ ไม่ต้องเน้นกินหรู แต่เน้นเที่ยว พักผ่อน
ไปค่ะ ตามไปดูทะเลภูเก็ตกันเลยยย

Day 1 เริ่ม วันแรก
ไฟลท์บินเราลงช่วงประมาน บ่าย 2 โมง พอถึงสนามบินก็โทรติดต่อกับคนส่งรถ ที่เค้ามารอ เช็ครถ เตรียมเอกสาร
โดนรถที่เราเช่าในครั้งนี้ เราได้เช่ากับพี่ TC Tanya
Facebook ติดต่อ : https://www.facebook.com/poothan.chum
ได้รถ วีออส ตัวใหม่ ราคา 599/วัน
ทางเราเช่า2 วัน รวม 1198 บาท
รับรถที่สนามบินได้เลย รับรถตอน บ่ายครึ่ง
คืนรถที่สนามบิน ตอนบายครึ่ง
ราคานี้หาไม่ได้อีกแล้ว สนใจก็ติดต่อพี่เค้าไปได้เลยน๊าาา
ปล.มีค่ามัดจำรถ 3000 บาท จะได้คืนเมื่อคืนรถจ้า

หลังจากรับรถแล้ว เราก็เดินทางเข้าไปเช็คอินที่พัก
ซึ่งเราพักกันที่โรงแรม Andamantra Resort and Villa Phuket ซึ่งจองผ่าน แอพ booking มาในราคา2คืน 840 บาท

หาดแรก หาดกะรน

หาดยาว คลี่นแรง น้ำยังไม่ใสมากนัก แค่ทรายเนียนระเอียดแน่นดี แทบไม่มีผู้คน เล่นน้ำเลย

หาดที่2 หาดกะตะ
ที่หาดนี้น้ำใสมาก ฟ้ามาเลย คนเล่นเยอะหน่อย มีนักเซิฟ มาเล่นเซิพ จำนวนค่อนข้างเยอะ

จุดชมวิว3 หาด หาดกะรน กะตะ กะตะน้อย

หาดในหาน
น้ำใสสุด คนเยอะ ครึ่กครึ่นที่สุด

จุดชมวิว กังหันลม
มองลงไปจะเห็นหาด ยะนุ้ย

หาดยะนุ้ย
หาดเล็กๆ มีกิจกรรมพายเรือคาลยัก นั่งชมพระอาทิตย์ตกที่นี่ บรรยากาศดี คนไม่เยอะ

แหลมพรหมเทพ จุดชมพระอาทิตย์ตก ที่ว่ากันว่า โรแมนติกสุดในสยาม
ผู้คนเยอะ แบบเยอะมาก นักท่องเที่ยวทั้งจังหวัด แห่กันมาชมพระอาทิตย์ตกที่นี่กันหมด
แน่นทุกอนู แนะนำให้เลี่ยง ถ้าชอบความเป็นส่วนตัวหรือขอคนน้อยๆหน่อยก็ยังดี

Day 2

ตื่นมาแบบชิวๆ เมื่อคืนฝนตกด้วย หลับสบายย
หาดแรกวันนี้คือหาด กมลา
นักท่องเที่ยวไม่มี มีแต่ชาวบ้าน พาลูกหลานมาเล่นน้ำ
น้ำใสปานกลาง

หาดสุรินทร์ ที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องเซิพ
ส่วนใหญ่จะมาเล่นกันที่หาดนี้ ทั้งระดับเด็กเล็ก ไปจนมือโปร

หาด(ไม่)ลับ
หาด Merlin Beach
อยู่ด้านหลังโรงแรมอะไรซักอย่าง จำไม่ได้ หาดเล้ก น้ำใสๆ มีบาร์ของโรงแรม

เข้าด้านข้างโรงแรม

หลังจากพัก สักพักใหญ่ๆ ก็ออกมาเที่ยว
น้ำตกกะทู้

เดินเท้าประมาน 300 เมตร ขึ้นไปชม น้ำตก

เดินลงมา ข้ามสะพาน เลี้ยวขวา จะมีน้ำธารเล็กๆ ไว้ให้ได้เล่นน้ำได้

แช่น้ำกันอยู่สักพักใหญ่ๆ เราก็เดินทางไปหาไรกิน ช่วงเย็นๆที่ ตัวเมืองเก่าภูเก็ต

ร้านคาเฟ่ที่ hot มากในตอนนี้
Hog's Head ร้านหัวหมู ไว้จะเขียนรีวิวสั้นๆให้นะคะ

หิวววววแล้วววววว

หนังทานอาหารเสร็จ ก็ออกมาเดินย่อย แถวตึกโบราณสถาปัตยกรรมแบบซิโน-โปรตุกี

Day 3

เช็คเอ๊าท์ ออกจากโรงแรม

หาดป่าตอง
กำลังเตรียมจัดงาน เปิดเทศกาลท่องเที่ยว รับนักท่องเที่ยว

อุทยานแห่งชาติสิรินาถ มีบ้านบพักและลานกางเต็นท์ไว้ให้บริการ

ย้อนไปประมาน 5 ปีที่แล้ว ที่มาเที่ยวภูเก็ตครั้งแรก
แอดเคยขับมอไซต์กันมากางเต็นท์นอน ชมวิวเครื่องบินลง ตรงจุดที่ยืนอยู่

ตั้งใจจะมารอถ่ายรูปกับเครื่องบิน
แต่ว่าเครื่องบิน เปลี่ยนเส้นทาง ขึ้นลงอีกทาง
ไม่รุ้ว่าทำไม เพราะโควิด หรือ เพราะนักท่องเที่ยวชอบไปเกาะรั่วสนามบิน มากเกินไป จนต้องเปลียนเส้นทาง ไปขึ้น-ลงอีกฝั่ง

ระหว่างรอไฟลท์บินกลับ ก็แวะมานั่งชิว กินเค้กกันที่ Bread & Butter ไม่ไกลจากอุทยาน

จบแล้ว กับทริปภูเก็ต แบบ save cost 3วัน2คืน  คนละ 2500 บาท กับแฟน
คายที่สนใจไปเที่ยวภูเก็ต ก็ลองลอกเพลนนี้ดูนะคะ
สนคนที่สนใจเช่ารถราคาถูกๆ วันละ599 บาท ก็ติดต่อ
ได้ที่ https://www.facebook.com/poothan.chum

ภูเก็ต ไว้จะมาอีกนะ

ค่าใช้จ่ายในทริปนี้
ใช้กันไม่เยอะ เน้นเที่ยว ไม่กินหรู ไม่ออกเกาะ
คนละ 2500 บาท (ไม่รวมตั๋วนะคะ )
1. ค่าเช่ารถ 2 วัน 1198 บาท (วันละ599 บาท)
2. ค่าโรงแรม andamantra resort and villa phuket 2คืน 840 บาท
3.ตั๋วเครื่องบินไป-กลับ คนละ 227 บาท อันนี้ไม่รวมเพราะจองไว้นานแล้วตั๋วโปร บุฟเฟ่แอร์เอเชีย
4.ค่ากิน 3 วัน 2000 บาท
5.เติมน้ำมัน ตอนคืนรถ 500 บาท
6.ค่าแท๊กซี่ไปสนามบินขาไป 200 ขากลับ 200
รวม 4,929 บาท
ตกคนละ2464 บาท
ใครกินน้อยก็ประหยัดไปได้อีกเยอะ

ติดตามการเดินทางของเรา เพิ่มเติมได้ที่ช่องทาง Facebook

#ใจมันได้

ใจมันได้

วันจันทร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2563 เวลา 18.44 น.