เห็นรีวิวมากมาย ที่ไปตั้งแคมป์ กางเต้นท์กันที่ริมแม่น้ำในอำเภอสวนผึ้งจังหวัดราชบุรี อยากสัมผัสบรรยากาศแบบนั้นบ้าง แต่วันก่อนเดินทางฝนตกหนัก พอไปถึงจุดหมายที่อยากจะกางเต้นท์ สถานที่ต่างๆที่ปักหมุดไว้ ทิ้งร่องรอยฝน  น้ำในแม่น้ำยังคงแดงขุ่น มีนักท่องเที่ยวตั้ง แคมป์ กางเต้นท์กันอยู่บ้างในทุกสถานที่ที่ไป ส่วนตัวเรา ขอพักรีสอร์ทดีกว่า  และที่นี่ก็เป็นสถานที่พักของพวกเราค่ะ "ภูมลิดา รีสอร์ท"  (มาพักเป็นครั้งที่สองแล้ว ตั้งแต่ยังไม่มีต้นไม้มาบดบังห้องพัก)

ภูมลิดา รีสอร์ท ตั้งอยู่ในตำบล สวนผึ้ง อำเภอ สวนผึ้ง ราชบุรี  โทร 089 105 9384

ห้องพักสะอาด วิวสวย เจ้าของที่พักอัธยาศัยดี

ใกล้ๆกับที่พัก หลังจากเช็คเอ้าท์แล้ว ก็แวะชิมกาแฟและเบเกอรี่ ที่ร้าน "พาโนซ่า Panoza"

เป็นร้านกาแฟเก๋ สไตล์แอฟริกันจังเกิ้ลชิค ตั้งอยู่ในพนาลี โฮม แอนด์ แคมปิ้ง รีสอร์ท เปิดบริการเครื่องดื่มกาแฟและเบเกอรี่ ให้กับลูกค้าทั่วไป ได้มานั่งชิลๆ และถ่ายภาพตามโซนต่างๆที่จัดเตรียมไว้อย่างสวยงาม

ภายในร้านกาแฟ

เมนูแนะนำ

โซนถ่ายภาพ เก๋ไก๋

สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง สำหรับผู้ที่มีเวลาไม่มากค่ะ

ไร่องุ่นมีสุข

มีบริการเยี่ยมชมภายในไร่องุ่น มีองุ่นสดๆ และผลิตภัณฑ์แปรรูปจากองุ่นจำหน่ายด้วย ขอบอกว่าทานสบายใจ รู้สึกปลอดภัย รสชาติก็หวานอร่อย สดจริงๆ

เวเนโต้ สวนผึ้ง

แลนด์มาร์ค สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิต!!!
- ถ่ายภาพ4มิติ+ภาพถ่ายสะท้อนแสง BlackLight แห่งแรกของประเทศไทย.
- เปิดประสบการณ์​ใหม่ที่น่าจดจำ​ ป้อนอาหารและสัมผัส​อย่างใกล้ชิด​ กับสัตว์​นำเข้าจากต่างประเทศ​ อาทิเช่น.
      ปลาคาร์ฟ นับหมื่นตัว กระต่ายหูตก/ขนฟู/ยักษ์       แพะแองโกล่า ตุรกี
      ม้าพันธุ์เล็ก Shetland       เต่ายักษ์ซูคาต้า เป็ดคอลดั๊ก เบลเยี่ยม ฯลฯ
      ปั่นเรือน้ำท่ามกลาง ทะเลสาปกว่า 20ไร่  กิจกรรมยิงธนู พร้อมคำแนะนำการยิงที่ถูกต้อง
      ร้านอาหาร กาแฟ เครื่องดื่ม ไอศครีม

วันธรรมดา คนไม่มาก เราถ่ายภาพกันเฉพาะด้านนอก เพราะเคยเข้าไปด้านในครั้งหนึ่งแล้ว และเป็นสถานที่ที่ควรมีเวลาสำหรับการท่องเที่ยว

เดินทางต่อไปเรื่อยๆ  อีกสถานที่น่าเดินเล่นชิลชิล มีร้านค้าให้เลือกซื้อสินค้าเสื้อผ้า ของที่ระลึก

บ้านหอมเทียน

เป็นสถานที่พักผ่อนเหมาะสำหรับการพักผ่อน เดินเล่นชิลชิล ช้อปปิ้ง สัมผัสธรรมชาติ มีร้านอาหารที่บรรยากาศดี

เดินกันพอได้เรียกเหงื่อ ก็เดินทางต่อ จุดหมายวันนี้คือจะพักที่จังหวัดประจวบคีรีขันธุ์กันค่ะ

เหลือบไปเห็นป้าย สะพานขวดน้ำแห่งแรกในประเทศไทย ก็ต้องแวะกันสักหน่อย

วัดทองนพคุณ อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี ร่วมกับชุมชนรอบวัดเปิดตลาดริมน้ำวัดทองนพคุณ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างเศรษฐกิจชุมชนให้เข้มแข็ง กระตุ้นเศรษฐกิจภายในชุมชน จุดเด่นของงานอยู่ที่สะพานขวดน้ำพลาสติกรีไซเคิล กว้าง 2.8 เมตร ยาว 42 เมตร ข้ามคลองบางจาก เป็นสะพานที่ทำจากขวดน้ำพลาสติกแห่งแรกในประเทศไทย หรือเป็น สะพานที่ทำจากขวดน้ำที่ยาวที่สุดในโลก

ตลาดน้ำจะมีทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ถึง 18.00 น.  วันนี้ไม่มีตลาด บรรยากาศก็จะเงียบๆ ค่ะ

ในคลองแห่งนี้มีปลาอยู่มากมาย นักท่องเที่ยวสามารถให้อาหารปลาได้ แต่แปลกว่าวันหยุดปลาไม่ออกมาทานอาหารเลยนี่ซิ 555

จบรีวิวนี้กันที่นี่ก่อนนะคะ ติดตามต่อเมื่อถึงจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ุนะคะ ขอบคุณค่ะ

Paikannaka

วันอังคารที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 เวลา 22.12 น.