สวัสดีค่ะ ท่านผู้อ่านทุกท่าน วันนี้จะมารีวิว

One day trip [ครั้งแรกของการเดินทาง"เที่ยว"ด้วยมอเตอร์ไซต์]

ตั้งแต่เริ่มเดินทางเที่ยวครั้งนี้เป็นครั้งแรกค่ะที่มีพาหนะคือ มอเตอร์ไซต์

ถือว่าเป็นวิธีการเดินทางใหม่  จึงเป็นประสบการณ์ใหม่ค่ะ  555+

แน่นอนว่าการเตรียมตัวเราต้องเปลี่ยนไปจากเดิม

จากที่เคยไปชิวในคาเฟ่ แต่งตัวด้วยเดรสเราต้องสวมกางเกง 555+

มีเสื้อแจ๊คเกต สัมพาระต้องเท่าที่จำเป็น (นี่จะบอกว่าแค่ One day trip) 555+

มุมการถ่ายภาพต้องฝึกเพิ่มค่ะ  ระหว่างทางกล้าถ่ายแต่ตอนรถจอด Only 55+

เอาหละ วันนี้เลยไปใกล้ๆก่อน ทดสอบๆว่าจะไปไกลๆได้มั้ย...ไปกันเลยค่ะ

เริ่มต้นจากตัวเมืองกาฬสินธุ์ค่ะ  ไปกินกาแฟใกล้ ๆ ที่อำเภอสมเด็จ

ภาพนี้เป็นภาพเดียวที่ถ่ายได้ระหว่างเดินทางค่ะ  555+

ออกเดินทางสายๆ ค่ะ ไม่ร้อนมาก แดดกำลังสบายๆ รับวิตามินดี อิอิ

ไปกิน ข้าวที่ร้าน "ชัยโอชา" เป็นร้านที่ขึ้นชื่อ ของอำภอสมเด็จ

พิกัดแยกไฟแดงของอำเภอเลยค่ะ

เราสั่งเกาเหลาหมู กะข้าวหมูกรอบค่ะ

หน้าตาอาหารประมาณนี้ค่ะ  อาหารรสชาติดีค่ะ(ความเห็นของเรา)

เราให้ 9/10 หักคะแนนให้ผักน้อยไปนิด อิอิ

จบรีวิวอาหารค่ะ...ไปกันต่อ....

พิกัดที่ปักหมุดของทริปคือ ร้าน Mom berry ค่ะ

ตั้งอยู่แยก ม.กาฬสินธุ์ (นามน) ค่ะ ร้านเป็นบ้านไม้สองชั้น

มีอาหาร กาแฟ ขนมปังปิ้ง  เค้ก(มีบางวัน)

ส่วนตัวเราชอบการตกแต่งของร้านหน้าต่างบานยาว กระจก

ทำให้ร้านโปร่งสบาย  เฟอนิเจอร์ลงตัวทั้ง Tone สี

และเพลงเพราะดีค่ะ เพลงสากล ยุค 80

เมนูที่สั่ง Mulberry Soda ที่ร้านใช้ลูกหม่อน จากสวน

ซึ่งข้างร้านเป็นสวนหม่อน มาทำเมนู ให้ค่ะ

และอีกเมนูคือ อเมริกาโน่ เย็น...

บรรยากาศมีมุมให้พักผ่อนเยอะมีชั้นสองด้วย

แต่เราไม่ได้ขึ้นไป... เอาเป็นว่าใครผ่านมาผ่านไปแถว

อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ ก็ลองแวะเวียนมากันค่ะ

คุณป้าที่ดูแลร้านก็น่ารักเป็นกันเองดีค่ะ

มาถ่ายกับป้ายหน้าร้านกันหน่อย...

สุดท้ายก็ขอบคุณคนที่พามาค่ะ

และขอบคุณพาหนะที่ทำให้มีประสบการณ์ใหม่ในการเดินทางค่ะ

ตื่นเต้นอยู่ค่ะ แต่ก็สนุกด้วยค่ะ เอาเป็นว่าถ้ามีโอกาสเดินทางอีก

ครั้งหน้าจะเก็บภาพบรรยากาศระหว่างทางมาฝากเพื่อนๆนะคะ

ขอบคุณที่อ่านมาจนจบค่ะ

ติดตามรีวิวอื่นๆ ที่ เพจ ฉันชอบเดินทาง ได้นะคะ

ขอให้ทุกคนมรความสุขกับการเดินทาง

พบกันใหม่ทริปหน้าค่ะ.... ^_^

Kwamsook

วันอังคารที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2563 เวลา 18.30 น.