สวัสดีค่าทุกคน วันนี้เราจะพาไปเดินป่ากันที่ "ดอยหลวงตาก" กับคนแปลกหน้าทั้ง 14คน! ในวันที่พายุเข้าอีก~~ดอยหลวงตากตั้งอยู่ที่ต.ทุ่งกระเซาะ อ.บ้านตาก จ.ตาก  มีความสูงประมาณ 1,175 เมตร สำหรับการจองต้องลงทะเบียนในแอพ QueQก่อน จากนั้นโทรไปติดต่อเจ้าหน้าที่ [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ 0848225812พี่กิตติ หัวหน้าเจ้าหน้าที่นำทาง

ปล.ค่าใช้จ่ายทั้งหมดอยู่ท้ายกระทู้ค่า

เริ่มเดินทางกันเลยดีมั๊ย! สำหรับเราเลือกเดินทางโดยรถทัวร์ บขส. ค่าเสียหายอยู่ที่ 340.- กทม.-บ้านตาก เลือกเดินทางเวลา 23:00 รอบสุดท้ายไปเลยจ้า

เราใช้เวลาเดินทางทั้งหมด 7ชม. ไปถึงบ้านตากก็เวลาประมาณ 6โมงพอดี แล้วก็โทรให้รถมารับ (ที่ติดต่อไว้กับเจ้าหน้าที่)

พอนั่งรถมาสักระยะหนึ่ง พี่คนขับก็จะจอดให้เราแวะซื้อเสบียงที่ตลาดเช้า อยากได้อะไรก็หยิบๆเลย ปาร์ตี้บนเขากัน

---วาร์ปมาที่ร้านเจ๊หน่า จะเป็นร้านอาหารจุดเปลี่ยนเสื้อผ้า จัดของให้ลูกหาบ ฯลฯ

สำหรับร้านเจ๊หน่าเราเสียค่ากับข้าวไป 150.- 3มื้อ คือมื้อเช้าก่อนขึ้นดอย มื้อกลางวันห่อขึ้นไป และมื้อที่ลงจากดอย

นี่คือจุด start เดินขึ้น ตอนนี้หน้าเรายังยิ้มได้555 อีกไม่กี่ชม.หน้าเราจะเป็นอย่างไรน๊าาาา มาดูกัน!

จุดเริ่มต้นของเราต้องผ่านห้วยเล็กๆ แต่น้ำไหลเชี่ยวมากเว่อร์ ต้องถอดรองเท้ากันทุกคน!! รู้อย่างนี้ถอดก่อนขึ้นแล้ววว

สำหรับการเดินแรกๆก็เดินไม่ยากเลย ชิลล์ๆ ต้องเดินตามแม่น้ำตลอด ถ้าใครเดินแล้วไม่ได้ยินเสียงน้ำไหลแสดงว่าไปผิดทางนะ ต้องกลับมา5555

จะมีรูปหนึ่งที่มีเด็กน้อย น้องอายุ 5ขวบเด้อแม่ โอ้ย อายเด็กมากกก น้องเป็นลูกเจ้าหน้าที่ เดินขึ้นมาทุกอาทิตย์ และแบบน้องเดินชิลล์สุดๆ

ประมาณ3กม. จะมี 7-11ตั้งอยู่ตรงนั้น ฮ้อยย 7-11 ช่วยชีวิตฉันไว้ thx ka

ใครจะเดินขึ้นไปประมาณ 5-6กม.แล้วจะเริ่มสังเกตเห็นก้อนน้ำตาลๆบนทางเดิน ไม่ต้องตกใจค่ะ! น้องมูลเป็นวัวภูเขา อยู่กันเป็นกลุ่มก้อน และไม่ทำร้ายใครเด้อ

ไปดูบรรยากาศข้างทางกันไหมมม 70% จะเป็นทางราบซะส่วนใหญ่ มือใหม่มาได้ สบายๆ ชิลล์ๆเลย

เวลาประมาณบ่ายโมง ท้องของข้าพเจ้าก็ร้องหาหมูทะ เฮ้ย! ที่นี่คงได้กินหรอกมั้ง55 ใช่ค่ะ เราแวะกินมื้อเที่ยงกันที่ลานพักหรือเปล่า! แต่คือคนจะมาพักที่นี่กันเยอะมาก ขอเรียกว่าลานพักนะห๊าา

Time is over!

พอกินเสร็จสรรพก็เก็บของ สะพายกระเป๋าเป้เดินทางกันต่อเล้ย ถึงตาจะเริ่มปิดแล้วก็เถอะ ไปต่ออออ

ตรงนี้จะเป็นจุดเสี่ยวมากเด้อ วิวก็ปังเช่นกัน เดินไปขาสั่นแง่กๆ

เลยจุดนี้ก็จะเป็นช่วงป่าแบบป่าอ่ะ หญ้าสูงมาก หนามเต็มที่ เดินไปต้องระมัดระวัง

ประมาณ3กม.สุดท้าย ฝนก็ทำท่าจะโกรธกัน ฉันไปทำอะไรให้เธอหรือ? อ้อ ลืมไปฉันมาเดินป่าในวันที่พายุเข้า555 บันเทิงกันเลยทีนี้

แกรรร คือลานสนมันชันมากอ่ะ ชันแบบชัน ในใจคือกลัวลื่นแล้วตกลงไปมาก!

พอถึงลานสนก็เจอน้องๆลูกหาบ คือน้องขยันและเก่งมาก อายุ17ปี น้องไปก็ช่วยพ่อแม่หาเงินแล้วอ่ะ ปังมาก

พักได้แปปเดียว ความคิดของฉันก็เป็นจริง! ฝนตกลงมาแบบไร้สัญญาณเตือนใดๆให้ฉันเตรียมตัวก่อน ใจร้ายมาก

อะไรจะมีความสุขขนาดนี้ ชุ่มฉ่ำกันเลยทีเดียว บรรยากาศแบบนี้หายากมากกก

พอเดินผ่านป่ากล้วยมาอีกนิด ก็จะถึงจุดที่พักเราแล้วจ้าา ทนอีกนิดนะร้องเท้า55

แก!! มาถึงตกใจมาก ควันออกปาก ออกจมูกแบนๆของฉันด้วยอ่ะ เห้ย มันปัง ปัง

จากนั้นก็เดินหาที่กางเต็นท์และเจอกับสมาชิกที่ขึ้นมาก่อน คือพี่แกมาจองที่ดีๆให้เราเว้ย คือโอเคอ่ะ โอเคมากกกก

และเรายินดีนำเสนอบรรยากาศในช่วงบ่ายค่ะ แก! ฉันนึกว่าตี 5

--จากนั้นเราก็หาเดินเล่นถ่ายรูปกัน สำหรับใครที่ไม่อยากไปก็จัดเตรียมอาหารสำหรับมื้อเย็น แล้วฉันผู้ไม่ใช่แม่บ้านแม่เรือนจะอยู่ทำไมล่ะ ไปถ่ายรูปสิ!!

หมอกฟุ้งมาก ได้บรรยากาศอีกแบบ การเที่ยวไม่ใช่เรื่องราวที่จุดหมาย แต่เป็นเรื่องราวระหว่างทาง และมิตรภาพ

พอถ่ายรูปหน่ำใจแล้ว ก็เดินทางกลับเต็นท์กันเล้ยย สวัสดีเต็นท์ข้างๆ

จากนั้นเราก็แยกย้ายกันทำธุระส่วนตัวและยืนคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์กัน เป็นภาพบรรยากาศที่อบอุ่นมากเลยนะ

Happy time!!

ขอบคุณแม่ครัวพ่อครัวมากกกก กราบเบญจางคประดิษฐ์เลยค่ะ อร่อยมากกก

;-- ขอวาร์ปไปตอนเช้าเลยนะคะ ตอนกลางคืนทุกคนก็รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น55

ในตอนเช้าทุกคนตื่นกันมาประมาณ 6โมงเช้า หมอกก็ยังหนาตาเพราะเมื่อคืนฝนตก

ไปดูบรรยากาศตอนเช้ากันเล้ยย

เมื่อทุกคนทำธุระของตัวเองเสร็จ ก็พากันไปเดินชมความงามของดอยหลวงตาก แต่ก็นั่นแหละ ฟ้าเปิดไม่กี่นาที! และเปิดก่อนหน้าเราจะขึ้นไปแค่เสี้ยวนาที

พอถ่ายรูปกันเสร็จเรียบร้อยก็พากันลงไปกินอาหารญี่ปุ่นต้นตำรับแท้จากโรงงานมาม่า มื้อที่อร่อยแหละดูออก

จากนั้นฝนก็ตกลงมาอีกรอบ พากันเก็บของแล้วเดินทางกลับกันเล้ย สำหรับกลุ่มเราสุดท้ายเสมอ ขึ้นสุดท้ายเพื่อนและลงสุดท้ายเพื่อนเช่นเคย5555

และแล้วก็ครบสักที กว่าจะได้รูปนี้เกือบจะจบทริปแล้วอ๊าาาา เลิฟยู ถ่ายรูปเสร็จก็เดินทางลงก็เล้ยยยย สบายๆ

ด้วยความที่เราออกมาก่อนใครเพื่อน เลยตัดสินใจจะไปถ่ายรูปที่เนินนางพญา มีทีเดียวต้องมาให้ครบ หมอกหนาก็ช่างเถอะ ทำใจไว้แล้ว!

แต่ผิดคาดที่เนินนางพญาฟ้าเปิด สวรรค์

จากนั้นก็เดินลงจ้า!! ทีนี้คืออยู่ท้ายสุดของที่สุดเลยอ่ะ ไม่ต้องถามถึงเรื่องทางลง ช่วงลานสนจะชันมาก และเลื่อนมาก อย่าหาทำ ในใจคิดแค่ว่า จะได้กลับไปหาพ่อแม่ไหมวะ แต่ยอมใจลูกหาบจริงๆ ลงไปได้ไง นี่ลื่นล้มลงไป2รอบ ปวดตูดมาก

เดินไปเรื่อยๆก็เจอเพื่อนตัวเอง ชื่นใจมาหน่อยมีเพื่อนคุยแล้ววว

เดินมาเรื่อยๆยาวเลย555 ก็จะเจอน้องวัวภูเขา ไฮไลท์ที่นี่ปะ

ถ้าเดินมาเจอ 7-11 นั่นแปลว่าอีกไม่นานจะถึงปลายทางของเราแล้ว ฮึบ!!!

และแล้วเราก็เดินมาถึงปลายทางของเรา ถึงจะเดินมั่วก็เถอะ ถือว่ารอด5555 ใครมาถึงต้องมีเสียงเฮและเล่นน้ำล้างโคลนออกจากตัวด้วยน้ำจากห้วย เย็นสดชื่นเหมือนน้ำจากเขาแอลป์ อันนี้เว่อร์อยู่

และเป็นอะไรไม่ได้เลย ต้องถ่ายรูปกับป้ายตลอด เดี๋ยวเขาหาว่ามาไม่ถึง555

มุ่งหน้ากลับไปที่บ้านเจ๊หน่า มื้อที่3จะเป็น บุพเฟ่ต์ก๋วยเตี๋ยว อร่อยมาก สุดๆ หิวสุดๆ

จากนั้นเราก็อาบน้ำแต่งตัวไปที่บขส.กัน

นั่งรถยาวๆกันต่อไปเลย~~

ถึงเวลาที่ต้องลากันแล้วนะหลวงตาก ไว้มีโอกาสจะมาใหม่นะคนดี เลิฟยูวว

ขากลับเราจะมาซื้อตั๋วที่บขส.เลยค่ะ ได้ในราคา 324บาท เป็นของบริษัท วิริยะทัวร์

ตั๋วสามารถแลกอาหารได้เด้อ อร่อยเพราะหิว หิวจะตลอดเวลาจริงๆ ดูจานสิ5555

สำหรับทริปนี้ก็ได้จบลงแล้วค่าาา สนุกสนาน บันเทิง และชุ่มฉ่ำในเวลาเดียวกันเลย555

ต้องขอบคุณคนแปลกหน้าทั้ง14คนที่ทำให้ทริปนี้เกิดขึ้นได้ เลิฟมากกก

ค่าใช้จ่าย

-ค่ารถทัวร์ กทม.-บ้านตาก 340 บาท

-ค่าอาหาร3มื้อ  150บาท

-ค่ารถจากบ้านตากและไปส่งบขส. 1,600บาท (อีกคันขึ้นที่เทศบาล 600บาท) ตกคนละ 200บาท

-ค่าเข้าหน้าที่นำทาง 1,200/14= 86บาท

-ค่าลูกหาบ  1,200 บาท

-ค่ารถ บขส.ตาก-กทม. 324บาท

-ค่าอาหารส่วนกลาง 100บาท

รวมๆแล้วไม่เกิน 1,200 บาท ปังๆนะ

ปล.1 ต้องพกทิชชู่เปียกเยอะๆ ไปทำความสะอาดตัวข้างบนไม่มีห้องน้ำ มีแค่ส้วมหลุม

ปล.2 ลูกหาบ1คนรับได้แค่ 20กิโล ราคาเหมา 1,200/คน แบกขากลับให้ด้วยนะ

ปล.3 ข้างบนมีน้ำจากธรรมชาตินะ ล้างหน้าแปรงฟันได้ ถ้าดื่มต้องกรองหรือต้มก่อนเสมอ ลูกหาบจะเป็นคนไปนำมาให้

Urailak Chanthiman

วันพฤหัสที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2563 เวลา 17.24 น.